Những cảnh quay trùng lặp thú vị trong phim hoạt hình Disney

Kênh 14 - 17/05/2015, 14:28

Để tiết kiệm thời gian và chi phí, Disney đã sử dụng “tiểu xảo” trong quá trình thực hiện các dự án phim đình đám của mình.

Từ xưa đến nay, Walt Disney luôn là “ông hoàng” phim hoạt hình cũng như sở hữu một lượng lớn các tác phẩm nổi tiếng được rất nhiều khán giả nhí yêu thích. Xét về độ giàu và đầu tư, có lẽ “nhà chuột” cũng hiên ngang đứng đầu, vượt xa các đối thủ sừng sỏ còn lại. Tuy vậy nhưng cũng có lúc, Disney đã sử dụng những tiểu xảo nho nhỏ để tiết kiệm thời gian và chi phí trong quá trình thực hiện các dự án phim của mình. Đó là việc tái sử dụng các phân đoạn ở các bộ phim hoạt hình để dựng bối cảnh cho các tác phẩm “đàn em”.

1. Sleeping Beauty vs. Beauty and the Beast
 

Điệu nhảy của cặp đôi "Beauty and the Beast"...

 
...gần như giống hệt đôi uyên ương trong "Sleeping Beauty"

Các “thánh soi” Movie Munchies đã nhận ra những điểm tương đồng trong màn khiêu vũ của công chúa Aurora – hoàng tử Phillips (Người Đẹp Ngủ Trong Rừng) cùng cặp đôi Người Đẹp và Quái Vật. Hai nàng công chúa của “nhà chuột” không chỉ cùng xoay một hướng mà còn cùng thực hiện động tác gần như y hệt nhau. Do Sleeping Beauty đã ra mắt từ năm 1959 trong khi Beauty and the Beast được phát hành lần đầu tiên vào năm 1991, có thể thấy công chúa Belle đã “mượn tạm” điệu nhảy, cử chỉ của “chị gái” Aurora khi khiêu vũ cùng người yêu.

2. Robin Hood vs. Snow White and the Seven Dwarfs
 
 

Tương tự như trường hợp trên, Quý cô Marian trong bộ phim Robin Hood (1973) cũng có điệu bộ vỗ tay cùng nụ cười na ná công chúa Bạch Tuyết trong tác phẩm Snow White and The Seven Dwarfs (1937). Thậm chí, màn khiêu vũ vui vẻ của Bạch Tuyết cùng các chú lùn cũng được áp dụng nguyên xi sang một phân cảnh của Robin Hood với nhân vật trung tâm là Marian.

3. Robin Hood vs. The Jungle Book
 
Nghi án Baloo và Little John là anh em sinh đôi "khác trứng" thất lạc
 
Do cả hai tác phẩm Robin Hood và The Jungle Book đều xuất hiện nhân vật chú gấu, đội ngũ của Disney đã quyết định tái sử dụng phân cảnh của Baloo (Câu Chuyện Rừng Xanh – 1967) sang cho Little John – người anh em thân cận của Robin Hood. Thậm chí, khuôn mặt của hai chú gấu cũng có nét na ná nhau khi được sáng tạo dưới bàn tay của các họa sĩ “nhà chuột”.

4. Robin Hood vs. The Aristo Cats
 

Có thể nói rằng, Robin Hood là tác phẩm tổng hợp nhiều phân đoạn “vay mượn” nhất trong danh sách này. Nhiều khán giả “ruột” của Disney đã sớm nhận ra cử chỉ của Quý cô Mirian và Robin Hood còn giống với cặp đôi mèo Duchess – Thomas O’Malley trong bộ phim Mèo Quý Tộc (1970).

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất