Những cảnh phim ngọt ngào nhất màn ảnh 2015

Zing - 08/12/2015, 08:29

2015 là năm của những bộ phim bom tấn siêu anh hùng và chuyển thể. Nhưng những bộ phim tình cảm vẫn có một chỗ đứng riêng, không thể thay thế, với khán giả.

The Longest Ride

Sau những thành công của The Note Book, Dear John hay The Walk To Remember, tiểu thuyết The Longest Ride của nhà văn Nicholas Sparks đã được chuyển thể lên màn bạc với bộ phim cùng tên. Đồng thời bộ phim cũng đánh một dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của nhà văn này khi đây là tác phẩm thứ 10 của ông được chuyển thể lên màn ảnh rộng.

The Longest Ride xây dựng với hai câu chuyện tình yêu khác lạ, giao nhau bởi định mệnh và thời gian. Lấy bối cảnh ở Bắc Carolina với những cánh rừng ngập tràn ánh nắng, anh chàng cao bồi điển trai Luke phải lòng nữ sinh viên trong sáng Sophia ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sự khác nhau về hoàn cảnh khiến Luke và Sophia buộc phải hy sinh và lựa chọn.

Một trong những cảnh quay đẹp trên thảo nguyên của bộ phim chuyển thể The Longest Ride.

Phim mang thông điệp khá đơn giản “Thời gian có thể thay đổi, nhưng tình yêu đích thực thì không”, nội dung dễ xem, dễ cảm nhận và “sến” đúng chất thường thấy của nhà văn Nicholas Sparks.

Đương nhiên bộ phim không thể thiếu những cảnh tình cảm ngọt ngào mà Luke và Sophia dành cho nhau. Những lá thư tay, bữa ăn hay trên những lần cưỡi ngựa trên thảo nguyên mênh mông. Đặc biệt là nụ hôn Luke và Sophia khi cả hai tình tứ bên nhau dưới nước. Với 139 phút, phim có quá nhiều cảnh đẹp và hấp dẫn khán giả.

The Age of Adaline

Được xây dựng với một nội dung mạch lạc kèm theo những chi tiết thú vị The Age of Adaline đã gây được khá nhiều ấn tượng khi bộ phim ra mắt. Câu chuyện xoay quanh Adaline, một người phụ nữ sở hữu vẻ đẹp không tuổi do dính phải “lời nguyền” lạ kỳ của tạo hóa. Tuy nhiên bên cạnh đó Adaline cũng gặp phải vô vàn những rắc rối khi sở hữu khả năng này. Để tránh sự chú ý của mọi người cô gái luôn phải thay đổi danh tính, chuyển nhà liên tục để che dấu thân phận thật. Đến một ngày cô gặp Ellis – người sẽ làm thay đổi cuộc đời cô.

Vẻ đẹp của Adaline (Blake Lively) luôn khiến người xem bị cuốn hút trong mỗi cảnh quay có sự xuất hiện của cô.

Cảnh phim ngọt ngào nhất chính cuộc trò chuyện giữa Adaline và Ellis sau bữa tối, trong căn hộ nhìn ra phòng tập khiêu vũ, là một trường đoạn khiến ta muốn xem đi xem lại. Cái cách họ tán tỉnh nhau cũng thật đáng yêu biết nhường nào. Mặc dù có mang chút hơi hướng của The Notebook hay About Time nhưng The Age of Adaline vẫn mang cho mình một sự độc đáo, chỉn chu trong cách thể hiện khiến say đắm lòng người.

Cinderella

Walt Disney đã quyết định đưa tác phẩm huyền thoại này lên màn ảnh rộng. Một ý tưởng tuyệt vời cho những khán giả yêu thích bộ phim hoạt hình nổi tiếng Lọ Lem. Nội dung không có sự thay đổi nhiều so với nguyên tác hoạt hình trước đó, trừ phần kết được chỉnh lại đôi chút nhằm phù hợp với thực tế và giúp câu chuyện có ý nghĩa hơn.

Phần hình ảnh của phim được làm đẹp mắt với bối cảnh tại những vùng quê của nước Anh. Lâu đài và vương quốc trong phim có màu sắc rực rỡ, mang đậm nét cổ tích. Trang phục đặc biệt nhất của Lọ Lem chính là chiếc váy xanh đi dạ hội mà bà tiên dành tặng cùng đôi giày thủy tinh lấp lánh. Bên cạnh đó, những trang phục mà mẹ kế do Cate Blanchett thủ vai cũng đẹp và sang trọng không kém, thậm chí còn hiện đại và bắt mắt hơn cả trang phục của Lọ Lem. Giây phút khiến khán giả cảm thấy vỡ òa trong cảm xúc và trầm trồ chính là những thước đoạn khi Lọ Lem bước vào lâu đài.

Cinderella cũng được giới chuyên môn đánh giá là một trong những bộ phim có bối cảnh đẹp nhất 2015.

Bối cảnh phim được khen ngợi vì sự tươi đẹp, nhiều màu sắc. Những chi tiết này đã góp phần tạo nên cảnh phim ngọt ngào, lãng mạn nhất năm 2015 khi Lọ Lem gặp hoàng tử, họ khiêu vũ trao nhau những cái nhìn âu yếm dưới ánh đèn lâu đài hoa lệ. Phim cũng đặc biệt đề cao tính nhân văn và giá trị của những câu chuyện cổ tích bởi đôi khi trong cuộc sống thực, con người vẫn cần phải có niềm tin vào những phép màu.

Far from the Madding Crowd

Trong một năm thắng lợi của dòng phim chuyển thể, Far from the Madding Crowd là một trong những tác phẩm đáng chú ý. Nội dung của phiên bản Far from the Madding Crowd mới vẫn giữ nguyên tinh thần của tác phẩm gốc, kể về cuộc đời của Bathsheba Everdene với ba người đàn ông cùng lúc đem lòng yêu cô. Kịch bản có lược bỏ một số tình tiết để câu chuyện trở nên ngắn gọn và súc tích hơn.

Điểm đáng khen nhất của Far from the Madding Crowd phiên bản mới là đã khắc họa nhân vật Bathsheba Everdene rõ nét hơn. Ở đầu phim, cô tự giới thiệu mình là một người độc lập. Xuyên suốt bộ phim, Carey Mulligan đã thể hiện trọn vẹn tính cách độc lập đó. Everdene dưới ống kính của Vinterberg là cô gái thông mình, tài giỏi, biết đua ngựa, bắn chim.

Cảnh quay trước hoàng hôn trong Far from the Madding Crowd khiến bất cứ cô gái nào cũng muốn được một lần vào vai nữ chính.

Tình yêu của Bathsheba Everdene với những người đàn ông xung quanh cô luôn là điểm đáng chú ý. Những cảnh tình cảm luôn được chăm chút rất cẩn thận, toát lên vẻ đẹp riêng, khác lạ. Bathsheba Everdene với Gabriel Oak là cặp đôi mà khán giả yêu thích nhất. Những giây phút nắm tay đi về phía hoàng hôn đang dần tắt nắng, nụ hôn ngọt ngào trao trên vùng thảo nguyên mênh mông với tiếng vó ngựa vang xa. Tất cả tạo nên một câu chuyện tình yêu ngoài sức tưởng tượng. Dù còn nhiều điểm thiếu hụt nhưng đây vẫn là một bộ phim đáng xem.

 

 

 

 

 

 

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất