Những cái nhất trên màn ảnh nhỏ Kbiz năm 2014

05/01/2015, 08:14

Showbiz Hàn 2014 ghi dấu nhiều cái tên ấn tượng trên màn ảnh.

Năm 2014 tiếp tục là một năm sôi động của màn ảnh nhỏ xứ Kim Chi khi có một loạt những bộ phim truyền hình ghi đậm dấu ấn với khán giả cả trong và ngoài nước. Cùng nhìn lại một năm với nhiều màu sắc sinh động này để chuẩn bị đón một năm mới nhiều điều thú vị, bất ngờ hơn.

Bộ phim có tầm ảnh hưởng nhất: Vì sao đưa anh tới

Không thể bàn cãi, chắc chắn danh hiệu này phải thuộc về bộ phim “Vì sao đưa anh tới”, từng gây bão khắp châu Á hồi đầu năm nay. Không chỉ mãn nhãn với khung cảnh xa hoa của giới nghệ sĩ mà diễn xuất nhập tâm của dàn diễn viên đẳng cấp cùng với một kịch bản chặt chẽ mà vô cùng hài hước, tất cả đã khiến bộ phim trở thành tâm điểm của năm 2014. Nhờ có bộ phim này, chàng diễn viên trẻ tuổi Kim Soo Hyun một lần nữa chứng tỏ diễn xuất chiều sâu và đa dạng của mình, minh tinh màn bạc Jun Ji Hyun cũng tạo cú đột phá sau hơn gần thập kỷ vắng bóng trên màn ảnh nhỏ. Không chỉ có vậy hàng loạt các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm được sử dụng trong phim được người hâm mộ khắp nơi săn đón. Phải công nhận rằng bộ phim đã thành công khi cân bằng được cả hai phương diện thương mại và nghệ thuật.

Những cái nhất trên màn ảnh nhỏ Kbiz năm 2014
Bộ phim gây bão “Vì sao đưa anh tới”.

Bộ phim gây thất vọng nhất: My Lovely Girl - Cô nàng đáng yêu

Nhận được kỳ vọng không ít từ người hâm mộ, thế nhưng bộ phim “Cô nàng đáng yêu” vẫn chỉ kết thúc với rating tuột dốc thảm hại và gây nhiều thất vọng cho người xem. Với sự trở lại của ngôi sao Hallyu Bi Rain sau thời gian quân ngũ và cô nàng Krystal của nhóm nhạc F(x), từng được yêu thích với vai Lee Bo Na sang chảnh trong “Người thừa kế”, thế nhưng, cả hai tên tuổi ấy đã không thể giúp bộ phim ghi tên mình vào làn sóng Hallyu. Lí do có lẽ một phần nằm ở kịch bản đã khá “lỗi mốt”, lặp lại mô típ tình chị duyên em. Nhưng đáng kể hơn phải nói đến sự lệch pha trong diễn xuất của cặp diễn viên chính. Trong khi Bi hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình thì Krystal lại tỏ ra khá non tay vì thiếu kinh nghiệm khiến người xem khó có thể hòa nhập vào cảm xúc nhân vật. Bởi thế khán giả dường như thích thú hơn khi xem những phân cảnh Krystal sánh vai cùng nam thứ trẻ trung và sôi nổi Kim Myung Soo.

Những cái nhất trên màn ảnh nhỏ Kbiz năm 2014
Diễn xuất của Bi Rain không đủ làm cứu cánh cho “Cô nàng đáng yêu”.

Bộ phim chân thực nhất: Misaeng - Cuộc sống không trọn vẹn

Nếu bạn mong đợi một câu chuyện cổ tích thời hiện đại, hay những mối tình khắc cốt ghi tâm thì chắc chắn những điều này sẽ không xuất hiện ở Misaeng - Cuộc sống không trọn vẹn. Bộ phim nói về đời sống thường nhật của giới công sở với đủ thứ quy tắc, sự cạnh tranh khốc liệt nhưng cũng là tình đồng nghiệp đầy gắn bó. Không có nhiều yếu tố lãng mạn hay những hình ảnh lộng lẫy nhưng Misaeng với những bài học có thể khắc nghiệt nhưng chân thực dường như đã trở thành một kho kinh nghiệm quý báu cho các bạn trẻ xứ Kim Chi sắp bước chân vào chốn công sở.

Những cái nhất trên màn ảnh nhỏ Kbiz năm 2014
Cuộc sống văn phòng được mô tả hết sức chân thực qua “Misaeng”.

Bộ phim gây nhiều tranh cãi nhất: Temptation - Cám dỗ

Sau “Nấc thang lên thiên đường”, hơn 10 năm sau, cặp đôi màn ảnh Kwon Sang Woo - Choi Ji Woo mới có dịp đoàn tụ trong một phim mới là “Cám dỗ”. Tuy lần này cũng là một mối tình khắc cốt ghi tâm nhưng đây không còn những rung động của thưở đôi mươi thơ dại mà là tình cảm của những trái tim từng trải tưởng chừng như đã nguội lạnh. Bộ phim vấp phải nhiều ý kiến trái chiều của người xem bởi nội dung có chiều hướng ủng hộ cho mối tình ngoài luồng, vì tình yêu mà bất chấp tất cả.

Những cái nhất trên màn ảnh nhỏ Kbiz năm 2014
Tình yêu của Kwon Sang Woo và Choi Ji Woo trong “Cám dỗ” gây nhiều tranh cãi.

Bộ phim được mong chờ phần tiếp theo nhất: Liar Game – Trò lừa

Được chuyển thể từ bộ truyện tranh Nhật Bản kinh điển cùng tên, tuy nhiên với kịch bản được nhào nặn gần như khác hoàn toàn bản gốc, chỉ giữ lại những chi tiết chính yếu Liar Game khiến người xem đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Chân thực hóa những chi tiết khoa trương trong truyện, bộ phim biến “Trò lừa” thành một game show truyền hình thực tế mà trong đó người chơi có thể vì bị cuốn vào mục đích riêng mà trở nên dối trá, lừa gạt. Thêm vào đó tham gia diễn xuất là dàn diễn viên dù không quá nổi bật nhưng đều thuộc hàng thực lực như Lee Sang Yoon, được biết đến nhiều qua bộ phim Angel’s Eyes, hay Shin Sung Ryuk, trứ danh với vai ác ma lạnh lùng trong Vì sao đưa anh tới… Những yếu tố này giúp phim dù không được quảng bá rầm rộ như bộ phim chuyển thể công chiếu cùng thời điểm, Naeil's Cantabille, nhưng lại nhận được sự quan tâm áp đảo. Với một kết thúc mở, lấp lửng, rất nhiều fan của phim nói riêng và những người yêu thể loại phim đấu trí nói chung đang rất mong chờ phần tiếp theo của “Trò lừa”.

Những cái nhất trên màn ảnh nhỏ Kbiz năm 2014
Cốt truyện sáng tạo và kịch tính khiến người xem mong chờ phần tiếp theo của “Trò lừa”.

Bộ phim có kịch bản thú vị nhất: It’s ok that’s love - Chỉ có thể là yêu

Nhắc đến những bộ phim đình đám trong năm 2014, thì không thể không nhắc đến “Chỉ có thể là yêu”, với dàn diễn viên “không thể đẹp hơn” và đặc biệt là một cốt truyện “có 1-0-2” trên màn ảnh nhỏ xứ củ sâm. Cũng là một chàng điển trai giàu có, tuy nhiên không hoàn hảo như mong đợi, anh chàng nhà văn Jang Jae Yeol (Jo In Sung) lại mắc phải một chứng bệnh "rối loạn ám ảnh cưỡng chế". Và người duy nhất có thể chữa lành bệnh cho anh chàng nhà văn chính là cô bác sĩ khoa thần kinh tính tình đôi chút khác thường Ji Hae Soo (Gong Hyo Jin). Chính kịch bản sáng tạo nói về những con người mắc phải tâm bệnh trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Cùng với lời thoại hài hước mà vô cùng ý nghĩa, bộ phim không chỉ khiến người xem thích thú mà còn phải suy ngẫm về những tổn thương tinh thần trong xã hội hiện tại.

Những cái nhất trên màn ảnh nhỏ Kbiz năm 2014
Kịch bản It’s ok that’s love khai thác một khía cạnh mới lạ khiến người xem thích thú.

Cặp đôi màn ảnh được yêu thích nhất: Jo In Sung - Gong Hyo Jin

Không chỉ có ngoại hình đẹp đôi, mà bộ đôi Jo In Sung - Gong Hyo Jin còn có những màn diễn xuất tung hứng vô cùng ăn ý, hay những cảnh lãng mạn vô cùng ngọt ngào khiến bất kỳ cô gái nào cũng dễ dàng tan chảy. Thậm chí, sau khi kết thúc bộ phim thời điểm Jo In Sung và Gong Hyo Jin tuyên bố chia tay người yêu các fan hâm mộ còn mong muốn cả hai diễn viên sẽ sớm “phim giả tình thật”. Vì thế đã có nhiều tin đồn rộ lên hai diễn viên chính của “Chỉ có thể là yêu” chia tay người yêu cũ vì có người thứ ba mặc cho công ty quản lí của họ ra sức đính chính.

Những cái nhất trên màn ảnh nhỏ Kbiz năm 2014
Diễn xuất ăn ý của hai diễn viên kì cựu khiến các fan tan chảy.

Năm có nhiều “người tình” màn ảnh tái hợp nhất:

Cùng với trào lưu phim chuyển thể, phim làm lại thì trong năm 2014, trào lưu “tái hợp” gần như chiếm lĩnh hoàn toàn màn ảnh nhỏ Hàn Quốc. Trong đó phải kể đến những cái tên nổi trội như Lee Dong Wook và Lee Da Hee từng hợp tác ăn ý trong siêu phẩm Hallyu “My Girl” nay lại cùng nhau “tái hợp” trong “Hotel King”, hay như Lee Jun Ki và Na Sang Mi cùng trải qua hai mối tình đẫm nước mắt trong “The time between dog and wolf” và 7 năm sau trong “Tay sung Joseon”. Ngoài ra còn phải kể đến Kwon Sang Woo - Choi Ji Woo, Jang Hyuk - Jang Na Ra hay Eric Moon và Jung Yu Ri đều là cặp đôi “tái hợp” hết sức ăn ý. Nhìn chung sự ăn ý về mặt diễn xuất của các cặp diễn viên đều không thay đổi hoặc thậm chí còn tốt hơn, thế nhưng về mức độ phủ sóng thì không còn được như quá khứ vàng son.

Những cái nhất trên màn ảnh nhỏ Kbiz năm 2014
Các cặp đôi “tái hợp” trên màn ảnh Hàn Quốc năm qua.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất