Những bộ phim đề tài sinh viên được khán giả yêu thích dù cả thập kỷ đã trôi qua

03/05/2018, 11:14

Phía trước là bầu trời, Xin hãy tin em, hay xa hơn nữa là Vị đắng tình yêu... là những bộ phim có đề tài sinh viên gần gũi và thiết thực nhất với khán giả.

Trước cơn sốt bộ phim "Phía trước là bầu trời" được khán giả bất ngờ "khui" lại, nhiều người đã tìm lại những tác phẩm điện ảnh, truyền hình cách đây hàng chục năm để "ôn lại kỉ niệm thời sinh viên".

Dưới đây là những bộ phim đề tài sinh viên, gần gũi, chân thật và được khán giả yêu thích nhất:

Phía trước là bầu trời (2001)

Nhắc đến những bộ phim đề tài sinh viên hay nhất không thể không nhắc tới tác phẩm truyền hình "Phía trước là bầu trời" của đao diễn Đỗ Thanh Hải. Phim phát hành năm 2001 song tới nay vẫn gây sốt khán giả màn ảnh nhỏ.

Bộ phim xoay quanh cuộc sống của một nhóm sinh viên nghèo cùng sống trong một khu trọ nhỏ với những câu chuyện về công việc, tình bạn, tình yêu của những người trẻ tuổi. Diễn viên chính của phim là ba cô bạn thân sống cùng phòng trọ với tính cách khác nhau: Thương - hiền lành, chịu khó; Nhung - dịu dàng, xinh đẹp hay bị đồng nghiệp đố kỵ, ghen ghét, gặp trắc trở trong tình cảm và Nguyệt - cô nàng thảo mai, sống thực dụng.

Bên cạnh đó, "Phía trước là bầu trời" còn khắc họa cuộc sống của nhóm sinh viên ở xóm trọ là Nghĩa béo hài hước hay Vinh răng khểnh, hát hay; Thảo hiền lành, Bích xinh đẹp nhưng lụy tình, Thúy đanh đá nhưng tốt bụng, Nam mọt sách hay Trà "cave:...

Dù lên sóng đã được gần 2 thập kỷ song "Phía trước là bầu trời" vẫn gây sốt với khán giả yêu điện ảnh Việt Nam. Gần đây, cư dân mạng liên tục "đào mộ" lại những trích đoạn ấn tượng nhất trong phim cùng đời tư của các diễn viên nghiệp dư.

Xin hãy tin em (1997)

"Xin hãy tin em" là bộ phim đề tài sinh viên đầu tiên của đạo diễn Đỗ Thanh Hải. Chỉ dài 3 tập song phim đã tái hiện một cuộc sống sinh viên đầy màu sắc ở ký túc xá. Giống như “Phía trước là bầu trời”, phim cũng để lại sự day dứt, những bài học về cuộc sống của những cô nàng sinh viên lém lỉnh. 

Tâm điểm của bộ phim xoay quanh cuộc sống và chuyện tình của Hoài "thát chơ" - một cô sinh viên ngang tàng, phá phách nhưng rất tốt bụng do diễn viên Lệ Hằng thủ vai - với anh chàng Phong "lãng tử" do Lê Vũ Long đóng. Vì yêu Phong, Hoài đã thay đổi cá tính của mình trở thành cô gái hiền dịu, nết na. Thế nhưng, chuyện tình của họ không có cái kết đẹp khi Phong biết Hoài từng lừa dối mình.

Có thể nói, sau “Phía trước là bầu trời”, "Xin hãy tin em" là bộ phim về sinh viên in hằn trong ký ức của nhiều khán giả 7X, 8X. 

Vị Đắng Tình Yêu (1991) 

Vị Đắng Tình Yêu được nhận định là tác phẩm đề tài sinh viên chân thật và hay nhất trong thập niên 1990. Phim kể về chuyện tình lãng mạn của Quang (Lê Công Tuấn Anh), chàng sinh viên trường y nghèo với Phương (Thủy Tiên) - sinh viên nhạc viện. Tuy nhiên, chuyện tình của hai người gặp nhiều trắc trở khi bị gia đình Phương phản đối. 

 

Đây là bộ phim để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả khi nam diễn viên Lê Công Tuấn Anh giờ đã là người thiên cổ. Thủy Tiên, vai nữ chính trong phim giờ đã rời làng giải trí, có cuộc sống hạnh phúc bên chồng con. Cô được biết đến với danh xưng mẹ chồng Tăng Thanh Hà.

Ký túc xá (2007)

 

Cùng là đề tài sinh viên song "Ký túc xá" của Đài truyền hình Tp. Hồ Chí Minh có vẻ yếu thế hơn so với "Phía trước là bầu trời" hay "Xin hãy tin em". 

Phim dài 65 tập kể về chuỗi ngày tháng học tập và làm việc của nhóm bạn trẻ đến từ mọi miền đất nước. Cuộc sống mưu sinh đã xô đẩy từng người vào những hoàn cảnh khác khau và mỗi người cũng lựa chọn cho mình một cách sống khác nhau.

(tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất