Những điều cần biết về chiến binh quả cảm Furiosa của “Mad Max: Fury Road”

Kênh 14 - 18/05/2015, 09:28

Hãy cùng tìm hiểu về “Furiosa” Charlize Theron của “Mad Max: Fury Road” – siêu phẩm hành động đang làm mưa làm gió ở mọi rạp chiếu phim trên toàn thế giới.

Trong siêu phẩm hành động Mad Max: Fury Road của đạo diễn George Miller, nữ chiến binh Furiosa được coi là nhân vật ấn tượng nhất phim. Cô là người bắt cóc năm người vợ xinh đẹp của bạo chúa Immortant Joe và kéo người hùng Max "Điên" vào một cuộc rượt đuổi không hồi kết. Có thể nói đây là một trong những hóa thân xuất sắc do Charlize Theron đảm nhiệm sau vai diễn trong Monsters đã đem lại một tượng vàng cho cô. Hãy cùng nhìn lại sự nghiệp của kiều nữ gốc Nam Phi này.
 
Một tuổi thơ không trọn vẹn
 
Charlize Theron sinh vào ngày 7, tháng tám, năm 1975 tại Benoni, Nam Phi. Charlize Theron sinh sống và trưởng thành ở nông trại của gia đình gần Johannesburg. Năm 13 tuổi, Charlize được chuyển đến trường nội trú và bắt đầu học tập tại trường Nghệ Thuật Quốc Gia (National School Of The Arts) ở Johannesburg.
 
 
Vào ngày 21, tháng sáu, năm 1991 định mệnh, bố của Charlize, một người nghiện rượu, đã tấn công mẹ của Charlize và hành hung cả hai mẹ con cô trong cơn say, mẹ của Charlize chống cự bằng cách bắn bố cô, và rồi ông qua đời. Sau đó tòa án đã cho rằng hành động của bà Gerda Jacoba Aletta Maritz – tức mẹ của Charlize Theron – chỉ là hành động tự vệ, nên bà không phải chịu bất cứ án tù nào.
 
Charlize Theron và mẹ – bà Gerda Jacoba Aletta Maritz
 
Với những gì đã xảy ra, không quá khó hiểu khi Charlize luôn yêu thương mẹ mình hết mực. “Mẹ của tôi rất tuyệt vời, tôi biết rằng mọi cô con gái nói riêng hay những đứa con nói chung sớm muộn sẽ nhận ra điều đó, nghe có hơi quá trớn, nhưng bà ấy là duy nhất. Bà ấy đã cứu rỗi cuộc đời tôi rất nhiều lần rồi” – nữ diễn viên phim Mad Max: Fury Road chia sẻ về người mẹ dấu yêu trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2011. 
 
Charlize Theron và mẹ tại Oscar 2014
 
Những bước khởi đầu chông gai
 
Ước mơ ban đầu của Charlize Theron là trở thành một vũ công, nhưng nghề nghiệp mà cô bén duyên khi mới dấn thân vào ngành công nghiệp giải trí lại là người mẫu. Năm 16 tuổi, sau khi giành chiến thắng tại một cuộc thi người mẫu địa phương ở Salerno, cô và mẹ đã chuyển đến kinh đô thời trang Milan, Ý. Kết thúc một năm hoạt động như người mẫu ở châu Âu, cô cùng mẹ là bà Gerda chuyển đến Mỹ. Ở New York, cô học ở trường dạy ba lê Joffrey Ballet cho đến khi một chấn thương đầu gối đã đóng lại cánh cửa sự nghiệp múa của cô gái đầy nhiệt huyết.
 
Charlize Theron và Channing Tatum trong một tiết mục nhảy đặc biệt ở Oscar 2013
 
Ở tuổi 19, Charlize chuyển đến Los Angeles bằng tấm vé một chiều mà mẹ đã mua cho cô. Sau vài tháng ở Los Angeles, Charlize đến ngân hàng Hollywood Boulevard để nhận khoản tiền mà mẹ đã chuyển cho cô để trang trải. Nhân viên ở đó đã từ chối và không đồng ý cho Charlize rút tiền, sau đó cô đã tranh cãi với anh ta. Thật tình cờ khi John Crosby – một nhà quản lý tài năng, người đại diện cho những tên tuổi như John Hurt và Rene Russo – lại ở ngay sau lưng Charlize Theron, ông đã trao cho cô tấm danh thiếp, sau đó giới thiệu cô đến một số đạo diễn và trường diễn xuất.
 
Charlize Theron của nhiều năm trước
 
Vài tháng sau đó, Charlize có vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp, đó là một vai diễn không thoại trong Children of the Corn III: Urban Harvest (1995). Không lâu sau, cô nhận vai diễn đầu tiên có thoại là 2 Days in the Valley (1996). Cuối những năm 1990, sự nghiệp của nữ diễn viên phim Monster lên như diều gặp gió với những bộ phim được yêu mến như The Devil’s Advocate (1997), Mighty Joe Young (1998) và The Cider House Rules (1999).
 
Charlize Theron và Keanu Reeves trong “The Devil’s Advocate”
 
Charlize Theron trong “Mighty Joe Young”
 
Charlize Theron và Tobey Maguire trong “The Cider House Rules”
 
“Tắc kè hoa” với những vai diễn biến hóa
 
Kể từ khi nổi tiếng và có quyền quyết định nên chọn hay không những vai diễn cho riêng mình, Charlize Theron luôn cố gắng đa dạng hóa các nhân vật mà mình hóa thân. Không giống như hầu hết những đồng nghiệp khác, cô không bị “đóng đinh” ở bất kỳ vai diễn sở trường nào, rất khó để tìm ra những vai diễn giống nhau của cô.
 
Từ một cô gái có vẻ ngoài bất cần đời nhưng giàu tình cảm trong Sweet November (2001).
 
Charlize Theron và Keanu Reeves hội ngộ trong “Sweet November”
 
Đến The Italian Job (2003), trong vai cô con gái dấn thân vào cuộc trả thù nguy hiểm cho người cha bị sát hại. 
 
Mark Wahlberg, Charlize Theron và Jason Statham trong “The Italian Job”
 
Tiếp đến là hai tác phẩm thành công nhất trong sự nghiệp của Charlize Theron – Monster (2003) và North Country (2005) – trong Monster, Charlize sắm vai tên tội phạm với vẻ ngoài xấu xí giết người không gớm tay, còn North Country Charlize vào vai một người phụ nữ đấu tranh cho quyền lợi của nữ giới khi nạn xâm hại tình dục tràn lan ở nơi cô làm việc.
 
Charlize Theron trong “Monster”
 
Charlize Theron trong “North Country”
 
Tác phẩm The Burning Plain (2008) của đạo diễn Guillermo Arriaga cũng là một điểm nhấn ấn tượng trong sự nghiệp của người đẹp sinh năm 1975. Trong tác phẩm này, Charlize hóa thân thành một người phụ nữ dằn vặt với những lỗi lầm trong quá khứ nên luôn tìm cách trốn chạy, nhận được nhiều lời khen ngợi, tuy nhiên tác phẩm lại không thành công về mặt thương mại.
 
Charlize Theron trong “The Burning Plain”
 
Trong vài năm trở lại đây, những bộ phim mà Charlize Theron tham gia hầu hết là những bom tạ, bom tấn mang tính giải trí cao, có thể kể đến Snow White and the Huntsman (2012), Prometheus (2012), A Million Ways to Die in the West (2014) và gần đây nhất là Mad Max: Fury Road (2015) – siêu phẩm được đánh giá rất cao, hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt phòng vé. Tuy đa số đều là những tác phẩm mang tính giải trí với những vai diễn thứ chính hay thậm chí là phụ, nhưng sự xuất hiện của Charlize luôn thú vị, không gây nhàm chán và để lại ấn tượng sâu đậm trong tâm trí khán giả.
 
Charlize Theron trong “Snow White and the Huntsman”
 
Charlize Theron trong “Prometheus”
 
Charlize Theron trong “A Million Ways to Die in the West”
 
Charlize Theron gai góc trong “Mad Max: Fury Road”
 
Không ngại hy sinh vì nghệ thuật
 
Dù đã hơn một thập kỷ trôi qua sau thành công vang dội của Monster, tác phẩm giúp Charlize Theron rinh về nhà tượng vàng Oscar danh giá ở hạng mục “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất”, nhưng đến tận thời điểm này, mỗi khi nhắc đến những cụm từ như “hy sinh vì nghệ thuật” thì vai diễn Aileen Wuornos của Charlize luôn được nhớ đến đầu tiên.
 
Aileen Wuornos ngoài đời và Charlize Theron trong tạo hình Aileen Wuornos
 
Nữ đạo diễn Patty Jenkins cho hay bà đã nhận ra Charlize Theron hoàn hảo cho vai diễn Aileen Wuornos ngay khi xem The Devil’s Advocate trên truyền hình. Có lẽ cách nhìn nhận của Patty Jenkins có một chút đặc biệt, bởi vì để vào vai Aileen hoàn hảo, Charlize không những phải tăng hơn 13kg, mà còn phải đeo kính áp tròng đen, cạo và nhuộm chân mày, cùng với đó là lớp phấn trang điểm nhem nhuốc.
 
Charlize Theron ngoài đời và trong “Monster”
 
Nhiều năm sau, Charlize lại tiếp tục khiến người hâm mộ ngỡ ngàng cho độ “chịu chơi” của mình với vai diễn Furiosa trong siêu bom tấn Mad Max: Fury Road. Lần này mọi việc vẫn ổn với chân mày và cân nặng hiện tại của Charlize, vấn đề là ở mái tóc, Charlize phải cạo phăng mái tóc vàng óng ả của mình để hóa thân thành một Furiosa gai góc mạnh mẽ.
 
Charlize Theron trong “Mad Max: Fury Road”
 
Một lối sống “sạch”, không điều tiếng
 
Không chuộng xu hướng gây chú ý của truyền thông và người hâm mộ bằng những chiêu trò rẻ tiền hay những mối quan hệ riêng tư ầm ĩ, Charlize Theron luôn khiến mọi người ấn tượng bằng chính thực lực của mình trên màn ảnh. Ngoài diễn xuất, Charlize Theron luôn rất năng nổ trong các hoạt động từ thiện, từ Mỹ đến Nam Phi và còn nhiều địa điểm hơn thế nữa.
 
 
Dù đang sinh sống và làm việc tại Mỹ, nhưng chưa bao giờ Charlize quên nơi mình sinh ra. Sau khi giành giải Oscar, cô quay trở về quê nhà Nam Phi ăn mừng chiến thắng mang tính lịch sử và thậm chí cô còn gặp gỡ ông Nelson Mandela, khi ông Nelson vinh danh Charlize cho cống hiến vĩ đại rồi ôm cô, cô đã bật khóc. Ngoài ra, cô còn thành lập tổ chức từ thiện Charlize Theron Africa Outreach Project, một tổ chức có sứ mệnh hạn chế sự lây lan của HIV/AIDS và bạo lực tình dục cho thanh niên châu Phi.
 
Ông Nelson Mandela và Charlize Theron
 
Charlize Theron luôn rất năng nổ trong các hoạt động từ thiện
 
Charlize Theron và David Beckham trong buổi bốc thăm chia bảng cho World Cup 2010 ở Nam Phi
 
Còn về chuyện tình cảm, sau khi chia tay Stuart Townsend vào năm 2010, Charlize đã bắt đầu hẹn hò với người bạn lâu năm Sean Penn từ năm 2014, hiện tại cuộc sống giữa cô, Sean Penn và cậu con trai da màu Jackson mà cô nhận nuôi vào năm 2012 đang rất hạnh phúc, và một hôn lễ chính thức đánh dấu cho sự “ra đời” của một cặp đôi quyền lực mới ở Hollywood đã không còn là điều quá xa xôi.
 
Cặp đôi Sean Penn và Charlize Theron sở hữu đến 3 tượng vàng Oscar
 
Những thú vị xoay quanh vai diễn Furiosa trong Mad Max: Fury Road
 
Charlize Theron thực sự bị thu hút bởi đạo diễn George Miller và vai diễn Furiosa ngay từ những giây phút đầu tiên khi nghe vị đạo diễn chia sẻ rằng Furiosa sẽ là “một vai nữ tuyệt vời” trong một buổi gặp mặt.
 
Charlize Theron và George Miller trên phim trường “Mad Max: Fury Road”
 
Để sắm vai Furiosa một cách hoàn hảo, Charlize Theron đã cạo phăng mái tóc vàng óng ả của mình, đó là lý do tại sao trong lúc quay A Million Ways to Die in the West cô phải đội tóc giả.
 
Charlize Theron cạo đầu chuẩn bị cho vai diễn
 
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Charlize Theron hài hước chia sẻ về quá trình “xử lý” mái tóc của mình, Charlize cho hay cô và người bạn đã mất chưa đầy một giờ để giải quyết mái đầu, sau đó cả hai đã gửi một tấm ảnh “tự sướng” đến cho đạo diễn George Miller. Vị đạo diễn hồi âm kiểu như “Tuyệt lắm, Furiosa!”.
 
 
Sau khi Charlize Theron nhận nuôi cậu con trai Jackson vào tháng ba, năm 2012, chỉ bốn tháng sau đó cô chính thức quay Mad Max: Fury Road.
 
 
Mad Max: Fury Road không lạm dụng công nghệ CGI, mục đích của CGI chỉ để làm nổi bật vùng sa mạc Namibia tàn khóc, chuyển động của những chiếc xe chiến và cho cánh tay giả của nhân vật Furiosa trông thật hơn.
 
 
Charlize Theron nhận xét về nhân vật Furiosa, “Cô ấy mạnh mẽ, kiên định, nguy hiểm nhưng cô ấy cũng có nhược điểm và có thể bị hạ gục”. “Như kiểu hành động hoặc là chết. Mục tiêu của Furiosa trong phim không phải là chết” – Charlize tiếp tục chia sẻ về vai diễn.
 
 
Theo tờ Indiewire, trong lịch sử phim ảnh, không hề thiếu những hình tượng phụ nữ mang tầm vóc lớn, có thể kể đến vai diễn Katniss Everdeen của Jennifer Lawrence trong loạt The Hunger Games, vai diễn Alice của Milla Jovovich trong loạt Resident Evil, nhưng nổi bật nhất trong số đó vẫn là vai diễn Ripley của Sigourney Weaver trong bộ phim kinh điển Alien (1979). Và Furiosa của Charlize Theron được đánh giá là ứng viên sáng giá nhất có thể “nối nghiệp” cũng như đứng ngang hàng với vai diễn Ripley của Sigourney Weaver. Một trong 10 lý do mà Indiewire đưa ra là vì Charlize Theron vừa có thể xinh đẹp, vừa có thể làm người khác sợ hãi.
 
 
Mad Max: Fury Road hiện đang được công chiếu rộng rãi trên toàn quốc. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất