Nhẹ Nhàng Tan Chảy chính thức trở thành phim xịt nhất của tvN 2019, đến Ji Chang Wook cũng không cứu nổi sự thiếu muối!

Kênh 14 - 20/11/2019, 10:02

Chính thức kết thúc sau 16 tập phim, Nhẹ Nhàng Tan Chảy của Ji Chang Wook đã mang lại cho khán giả một cái kết hết sức có hậu nhưng chẳng thể nào nhạt nhẽo hơn được nữa.

Thua thiệt hết từ rating tới mức độ phổ biến, "con ghẻ quốc dân, con cưng quốc tế" cũng là một tên gọi xa vời, Melting Me Softly (Nhẹ Nhàng Tan Chảy) nhận thất bại ê chề với rating tập cuối chỉ đạt 2.28%, một con số hiếm có khó tìm trong dàn phim truyền hình được tvN chọn mặt gửi vàng phát sóng cuối tuần. Với một kịch bản có tình tiết tổng quan có thể xếp vào hạng nhàm chán, 16 tập đã phát sóng gần như chỉ "ăn điểm" ở một vài yếu tố, trong đó là diễn xuất vừa hài hước lại cảm động của chàng nam thần Ji Chang Wook. Với chất liệu nền thú vị, dàn diễn viên quen mặt và được ưu ái cho khung giờ vàng phát sóng, Melting Me Softly đã bỏ lỡ cơ hội ngàn năm, trở thành một trong những dự án ê chề nhất nhì năm 2019 của Studio Dragon.

 - Ảnh 1.

Diễn xuất "tấu hài" của Ji Chang Wook cũng chỉ mới dừng ở mức tạm ổn.

Chất liệu "ăn điểm" không được tận dụng triệt để: Kiểu gì cũng có nhưng toàn nửa vời

Nhẹ Nhàng Tan Chảy nhận được sự mong đợi lớn khi tiếp sóng Arthdal Niên Sử Kí và Hotel Del Luna, hai kịch bản phim truyền hình mới lạ hiếm khi xuất hiện trên sóng truyền hình Hàn. Tưởng rằng sẽ ít nhiều có mức rating ngang bằng với Arthdal "kén" người xem, "Captain Korea" Ji Chang Wook mang tới câu chuyện ngủ đông thiếu vắng tình tiết cao trào, kĩ xảo "ba xu" lẫn diễn xuất nghèo nàn của phần lớn dàn diễn viên. 

 - Ảnh 2.

Sự xen lẫn giữa chất liệu vốn có năm 2019.

 - Ảnh 3.

Và năm 1999 chỉ tách biệt bằng trang phục, hoàn toàn không mang được cảm giác xưa cũ cho khán giả.

Hội tụ đủ từ chuyện tình yêu ngốc xít thời sinh viên, biến cố gia đình lẫn sự cảm nắng cực ngọt của cặp đôi trưởng thành, Nhẹ Nhàng Tan Chảy còn thêm "mắm muối" với bí ẩn về "trùm cuối" khiến thí nghiệm ngủ đông gặp sự cố. Tuy nhiên, khán giả gần như chẳng thể nhớ nổi yếu tố hình sự được nhồi nhét vào tình tiết trong phim là gì, cho dù chúng thường chiếm tới 1/3 thời lượng mỗi tập phim. Biên kịch quá tham tình tiết nhưng lại không xử lí được trọn vẹn, thiếu vắng sự chắt lọc lẫn phân bổ nhân vật chính là căn nguyên cho việc mỗi tập kết thúc là trôi tuột mọi thứ ra khỏi đầu khán giả. 

 - Ảnh 4.

Chuyện tình yêu chớp nhoáng của cặp đôi năm 99 thiếu vắng chiều sâu.

 - Ảnh 5.

Yếu tố "ăn điểm" trong câu chuyện ngủ đông lại không được tận dụng triệt để.

 - Ảnh 6.

Thậm chí còn có tuyến nhân vật không hiểu xuất hiện để làm gì?

Tình tiết chắp vá không thể cứu vãn: Cao trào "nửa mùa" trong tập cuối

Việc xuất hiện cao trào trong hai tập cuối cùng đã là điều mà phần đông kịch bản phim Hàn luôn làm tốt. Tuy nhiên, một số trường hợp như Nhẹ Nhàng Tan Chảy vẫn là điều thường xuyên xảy ra, dù cho là những bộ phim phát sóng trên đài lớn Hàn Quốc. Lấy trọng tâm là thể loại tình cảm hài, nhiều biên kịch xứ Hàn vẫn loay hoay trong cách xử lí sao cho phù hợp, tiêu biểu là Touch Your Heart (Chạm Vào Tim Em) của tvN cũng có kết quả cũng chẳng mấy khả quan hơn là bao so với Nhẹ Nhàng Tan Chảy. 

 - Ảnh 7.

Chuyện tình yêu của cặp đôi chính Nhẹ Nhàng Tan Chảy gần như chẳng để lại bất cứ dấu ấn gì để được nhớ tới?

Việc lựa chọn tình tiết cao trào dành cho Go Mi Ran (Won Jin Ah) đã hoàn toàn có thể đoán trước, khi không đâu biên kịch lại vô cớ để nữ chính nói gở về việc mình phải quay trở lại kiếp ướp lạnh. Tuy nhiên, điều thất bại ở đây chính là việc xử lí tình tiết như cố gắng kéo đủ thời lượng một tiếng cho tập cuối cùng. Những phản ứng quá lố, tình tiết dư thừa và sự lạm dụng yếu tố hồi tưởng chính là điểm yếu lớn nhất. 

 - Ảnh 8.

Sự dài dòng trong tập cuối cùng càng khiến Nhẹ Nhàng Tan Chảy mất điểm.

 - Ảnh 9.

Và biên kịch đã có thể làm được kết thúc ý nghĩa hơn rất nhiều với cùng tình huống vốn có.

Làm tốt ở việc khắc họa tình cảm gia đình, đó là tất cả!

Điều Nhẹ Nhàng Tan Chảy làm được tốt nhất từ đầu tới cuối chính là việc khắc họa tình cảm gia đình. Nếu như phần đông phim Hàn luôn gắn liền với yếu tố tranh đấu, sự ganh ghét đố kị giữa các thành viên, Nhẹ Nhàng Tan Chảy lại hội tụ đủ từ tình thương bố mẹ dành cho con cái, giữa anh chị em và cả tình thương chân thành với những người xa lạ. Xen lẫn loạt tình huống nửa đau thương, nửa cười ra nước mắt, Nhẹ Nhàng Tan Chảy mang tới vô số bài học cuộc sống, về gia đình dành cho khán giả, cũng như lời khẳng định "chẳng có điều gì tuyệt vời hơn gia đình". 

 - Ảnh 10.

Nhẹ Nhàng Tan Chảy may mắn "cứu vớt" được một điểm mạnh duy nhất xuyên suốt bộ phim.

Hiện chưa có thông tin chính thức về bộ phim sẽ tạm tiếp sóng Nhẹ Nhàng Tan Chảy từ ngày 23/11. Crash Landing On You của Hyun Bin và Son Ye Jin sẽ chính thức phát sóng trong khung giờ 19h00 (giờ Việt Nam) thứ 7, Chủ Nhật từ ngày 14/12 trên kênh tvN.

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất