Nhan sắn nổi tiếng một thời của mẹ MC Kỳ Duyên

Zing - 22/12/2016, 13:29

Là một trong bốn tiếp viên hàng không đầu tiên của Việt Nam, mẹ MC Kỳ Duyên không chỉ sở hữu nhan sắc ưa nhìn mà còn được đánh giá cao về học vấn.

Nhan san noi tieng mot thoi cua me MC Ky Duyen hinh anh 1

Đặng Tuyết Mai sinh năm 1942, Xuất thân trong một gia đình gia giáo ở Bắc Ninh, thời thơ ấu Tuyết Mai sống ở Hà Nội. Năm 1953, bà theo bố mẹ vào Nam, định cư ở Đà Lạt, học tại trường Yersin Đà Lạt.

Nhan san noi tieng mot thoi cua me MC Ky Duyen hinh anh 2

Không chỉ sở hữu gương mặt khả ái, vóc dáng cân đối, Tuyết Mai được dạy dỗ rất cẩn thận, thông thạo tiếng Anh, tiếng Pháp. Bà cho rằng bản thân may mắn được cha mẹ sinh ra có chút nhan sắc và mê đọc sách từ bé nên không chút lúng túng trong phần thi ứng xử tình huống. Đây là bức ảnh đăng trên tạp chí LIFE năm 1966, bà Tuyết Mai (thứ 2 từ phải qua) xuất hiện cùng phu nhân Tổng thống Mỹ khi đó, bà Claudia Alta "Lady Bird" Taylor Johnson  và bà Imelda Romualdez, phu nhân của cựu Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos.

Nhan san noi tieng mot thoi cua me MC Ky Duyen hinh anh 3

Sau khi trúng tuyển làm chiêu đãi viên hàng không, Tuyết Mai phải thuyết phục bố mẹ đồng ý cho làm công việc này. Chiêu đãi viên ở thời điểm đó vẫn là một nghề mới mẻ và đa số các gia đình theo quan nếp nghĩ cũ đánh giá không tích cực. 

Nhan san noi tieng mot thoi cua me MC Ky Duyen hinh anh 4

Tuyết Mai gặp chồng tương lai của mình trên chuyến bay từ Manila về Việt Nam. Họ phải lòng nhau ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên. Khi đó, "tướng râu kẽm" đã ly hôn vợ người Pháp và có 5 con.

Nhan san noi tieng mot thoi cua me MC Ky Duyen hinh anh 5

Say đắm nhan sắc của Tuyết Mai, tướng Kỳ đã lái máy bay riêng để thả thư tỏ tình với cô. Tuyết Mai lên xe hoa cùng “tướng râu kẽm” tại khách sạn Caravelle vào thàng 11/1964. Một đám cưới lớn nhất, đông đúc khách mời nhất và tốn kém nhất thời điểm đó.

Nhan san noi tieng mot thoi cua me MC Ky Duyen hinh anh 6

Một năm sau, con gái Nguyễn Cao Kỳ Duyên chào đời. 11 năm sau vào ngày 28/4/1975, hai mẹ con di tản sang Mỹ, lúc đó Kỳ Duyên mới 6 tuổi. Năm 1989, ông Nguyễn Cao Kỳ và bà Tuyết Mai ly dị. Sau đó không lâu, bà kết hôn cùng người chồng thứ hai là Bùi Xuân Hiển.

Nhan san noi tieng mot thoi cua me MC Ky Duyen hinh anh 7

Đây là hình ảnh Tuyết Mai trong một chuyến về thăm Việt Nam và kinh doanh quán phở cùng con gái. Ở tuổi U60, bà vẫn được khen ngợi về nhan sắc trẻ trung, thu hút. Thời điểm này, Kỳ Duyên cũng thường xuyên khoe hình ảnh mẹ trên trang cá nhân. Cô thậm chí còn tự hào đăng ảnh mẹ mặc bikini ở tuổi 70.

Nhan san noi tieng mot thoi cua me MC Ky Duyen hinh anh 8

Hình ảnh gần đây nhất Kỳ Duyên chia sẻ trên trang cá nhân. Nữ MC chúc mừng sinh nhật 75 tuổi của mẹ, đồng thời chia sẻ niềm tự hào khi có mẹ là chỗ dựa bình yêu. Ngày 21/12 (giờ địa phương), bà Tuyết Mai từ trần vì bệnh nặng. MC Kỳ Duyên lúc đó ở Việt Nam và không kịp đáp chuyến bay để gặp mẹ lần cuối.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất