Nhan sắc Việt thi Hoa hậu Điếc quốc tế 2016

Ione - 29/06/2016, 17:16

Cô gái bị khuyết tật về thính giác Lan Anh sẽ là người đẹp Việt Nam dự thi Miss and Mister Deaf International 2016.

Cuộc thi Miss and Mister Deaf International 2016 diễn ra tại Mỹ từ ngày 5 đến 8/7 với sự tham dự của đại diện nhan sắc đến từ 25 quốc gia. Đây là năm thứ sáu kể từ khi cuộc thi được tổ chức, dành cho những người khuyết tật về thính giác.

Cuộc thi Miss and Mister Deaf International 2016 (Hoa hậu và Nam vương điếc quốc tế) diễn ra tại Mỹ từ ngày 5 đến 8/7 với sự tham dự của đại diện đến từ 25 quốc gia. Đây là năm thứ sáu cuộc thi được tổ chức, dành cho những người khuyết tật về thính giác. Hoa khôi Điếc Việt Nam Bùi Thị Lan Anh sẽ là gương mặt đại diện của Việt Nam tham dự cuộc thi.

Bùi Thị Lan Anh sinh năm 1995 tại Vĩnh Phúc, hiện đang là sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Mẫu giáo Trung ương.

Bùi Thị Lan Anh đăng quang Hoa khôi điếc 2015. Cô sinh năm 1995 tại Vĩnh Phúc, hiện là sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Mẫu giáo Trung ương.

Chia sẻ về quyết định tham dự cuộc thi mang tầm vóc quốc tế, Lan Anh cho biết: Có rất ít các cuộc thi dành cho người khuyết tật nói chung và người điếc nói riêng. Em muốn tham gia cuộc thi để thêm một lần nữa chứng minh là người điếc cũng có thể tham gia các cuộc thi sắc đẹp.

Chia sẻ về quyết định tham dự cuộc thi mang tầm vóc quốc tế, Lan Anh cho biết: "Có rất ít các cuộc thi dành cho người khuyết tật nói chung và người điếc nói riêng. Tôi muốn tham gia cuộc thi để thêm một lần nữa chứng minh là người điếc cũng có thể tham gia các cuộc thi sắc đẹp".

nhan-sac-viet-thi-hoa-hau-diec-quoc-te-2016-3

Lan Anh múa công trong phần thi tài năng ở Hoa khôi điếc Việt Nam 2015.

Năm ngoái, Á khôi Thúy Đoan đã tham dự cuộc thi Hoa hậu Điếc Thế giới được tổ chức tại Cộng hòa Czech và giành giải Á hậu 2.

Tại cuộc thi Miss and Mister Deaf International năm ngoái tổ chức tại Cộng hòa Czech, đại diện Việt Nam là Á khôi Thúy Đoan. Cô giành danh hiệu Á hậu 2 của cuộc thi. 

nhan-sac-viet-thi-hoa-hau-diec-quoc-te-2016-5

Lan Anh (giữa) ở sân bay lên đường sang Mỹ dự cuộc thi sắc đẹp cho người khuyết tật thính giác. Theo Chủ tịch Chi hội Điếc Hà Nội chia sẻ với báo giới, “Người Điếc (Deaf) chỉ một cộng đồng có nền văn hóa riêng, sử dụng ngôn ngữ kí hiệu là phương tiện để giao tiếp. Khiếm thính (Hearing Loss), dùng để chỉ những người nghe kém, chủ yếu sử dụng ngôn ngữ nói (có thể có sự hỗ trợ của máy trợ thính hoặc cấy điện cực ốc tai). Trong quá trình giao tiếp họ có thể sử dụng kèm một số kí hiệu nhưng có thể giống hoặc có thể không theo ngữ pháp của ngôn ngữ kí hiệu mà người Điếc đang sử dụng". Đây cũng là lý do các cuộc thi trong nước và quốc tế chọn lựa sử dụng từ "điếc" để thể hiện rõ bản chất cuộc thi.

Đây là năm thứ sáu kể từ khi cuộc thi được tổ chức, dành cho những người khuyết tật về thính giác.   Bùi Thị Lan Anh Cuộc thi hoa hậu dành cho người khiếm thính tương tự nhiều cuộc thi nhan sắc khác. Các thí sinh phải trải qua các phần thi trình diễn catwalk, phỏng vấn. Trang phục truyền thống và trình diễn áo tắm cũng là những hạng mục nằm trong cuộc thi.

Cuộc thi hoa hậu dành cho người điếc diễn ra tương tự nhiều cuộc thi nhan sắc khác. Các thí sinh phải trải qua các phần thi trình diễn catwalk, phỏng vấn. Trang phục truyền thống và trình diễn áo tắm cũng là những hạng mục nằm trong cuộc thi.

Trang Shaelyn

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất