Nhã Phương: Thành danh nhờ...một sự nhầm lẫn

24h - 08/09/2015, 17:09

Giải Nữ diễn viên ấn tượng nhất VTV 2015 là một bất ngờ lớn với ngôi sao "Tuổi thanh xuân".

 

Nhã Phương tên thật là Trần Thị Nhã Phương, sinh ngày 10.6.1990 tại Đắk Lắc. Lớn lên trong một gia đình bình dân có đến 5 anh chị em, cha là giáo viên còn mẹ thì buôn bán nhỏ nên ngay từ bé Nhã Phương đã được cha mẹ dạy bảo cho lôi sống nề nếp, đùm bọc lẫn nhau.

Khi còn là học sinh cấp 3 niềm đam mê lớn nhất của Nhã Phương chính là ca hát. Đến ngày đăng ký thi đại học, ngoài nộp hồ sơ thi vào ngành ngân hàng như mong muốn của ba mẹ, Nhã Phương còn âm thầm đăng ký một trường có liên quan đến âm nhạc với mong muốn được thỏa mãn niềm đam mê của mình. Tuy nhiên, cô lại đăng ký nhầm vào chuyên ngành diễn viên của trường Sân khấu Điện Ảnh. Mãi đến ngày thi vòng sơ tuyển, Nhã Phương mới phát hiện ra nhưng vẫn "nhắm mắt" thử sức với sự hồi hộp và tò mò về lĩnh vực này.

 - 1

Vẻ trong sáng thân thiện của Nhã Phương chiếm cảm tình của nhiều khán giả

Sau khi tốt nghiệp và tham gia nghiệp diễn, Nhã Phương đã từng bước chứng minh năng khiếu thiên phú trong các bộ phim như Những thiên thần áo trắng, Hoa nắng, Hoàng tử xấu trai, Trường nội trú...Tuy nhiên, phải đến khi tham gia diễn xuất trong bộ phim ngắn làm đề tài tốt nghiệp của một người bạn mang tên Xin lỗi! anh chỉ là thằng bán bánh giò thì tên tuổi của cô mới bắt đầu được khán giả chú ý.

Dù đây là vai diễn không thù lao, không chiếu rạp nhưng vẻ trong sáng cùng diễn xuất tự nhiên của Nhã Phương đã thực sự chinh phục người xem. Cũng chính bộ phim này đã đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp diễn viên của cô.

Liên tục sau đóNhã Phương "lọt vào mắt xanh" của nhiều đạo diễn và các nhà làm phim. Cô dành được nhiều vai nữ chính, nữ phụ phụ trong các bộ phim truyền hình đình đám. Trong đó đáng chú ý nhất là vai Thêu trong bộ phim Vừa đi vừa khóc. Đây là một nhân vật được "đo ni đóng giầy" cho Nhã Phương, toát lên khí chất, cá tính và lối diễn đặc trưng của cô gái trẻ đôi mươi. 

Cho đến khi nhận vai nữ chính trong phim điện ảnh  Quả Tim Máu của đạo diễn Victor Vũ năm 2014, diễn xuất của Nhã Phương đã thực sự trưởng thành và gây ấn tượng mạnh mẽ cho công chúng và giới chuyên môn.

 - 2

Vãi diễn ấn tượng của Nhã Phương trong phim Quả tim máu

Bước ngoặt mới giúp Nhã Phương nhận được các vai diễn đa dạng hơn, điển hình là vai Thùy Linh trong bộ phim gây sốt Tuổi Thanh Xuân. Nữ diễn viên kể lại, khi đang đóng phim ở Buôn Mê Thuật thì cô nhận được lời mời casting. Khi cô vội vã bay về TPHCM thì cũng là lúc đoàn phim đã xong việc, đang lục đục ra về. Rất may mắn là đạo diễn cho Nhã Phương cơ hội thử sức diễn hai phân đoạn ngay tại hành lang và chính bản thân cô cũng không ngờ sau đó mình lại được chọn cho vai diễn này.

 - 3

Nhã Phương hạnh phúc cùng bạn trong Tuổi Thanh Xuân

Sở hữu vẻ đẹp mong manh dịu dàng và lối diễn xuất tự nhiên, Thùy Linh trong Tuổi Thanh Xuân đã giúp Nhã Phương tạo được dấu ấn mạnh với khán giả Việt Nam và Hàn Quốc, trở thành bộ phim ăn khách nhất năm 2015.

Ngày 6.9 vừa qua, bộ phim do Khải Anh và Tiến Huy, Myung làm đạo diễn cũng "đại thắng" tại lễ trao giải VTV ấn tượng 2015 với 3 hạng mục quan trọng nhất: Nữ diễn viên ấn tượng, Nam diễn ấn tượng và Phim mới ấn tượng. 

Vượt qua đàn chị gạo cội - NSND Như Quỳnh hay đồng nghiệp giàu kinh nghiệm Minh Huyền (Huyền Lizzie), Nhã Phương cảm thấy vô cùng xúc động khi tạo được dấu mốc quan trọng trên con đường diễn xuất của mình. Nữ diễn viên chia sẻ, đây là giải thưởng quá lớn khiến cô bị bất ngờ đến mức gẫy cả gót giày khi đi lên nhận giải.

 - 4

Hình ảnh xinh xắn ngoài đời của Nhã Phương

Gần đây nhất, Nhã Phương gây chú ý mạnh mẽ với khán giả khi tham gia bộ phim 49 ngày cùng với diễn viên hài Trường Giang. Ngay sau khi tác phẩm ra mắt, hai diễn viên chính dính tin đồn hẹn hò khi họ luôn tay trong tay tại các sự kiện, diện áo đôi và bị bắt gặp tình tứ nơi công cộng. Hiện tại Nhã Phương và Trường Giang vẫn chưa chính thức lên tiếng về mối quan hệ này nhưng nhiều fan của cặp đôi đều hy vọng họ sẽ "phim giả tình thật", có một kết thúc đẹp trong tương lai gần.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất