"Người về từ sao Hỏa" lấy lại ngôi vương với 350 tỉ đồng

24h - 28/10/2015, 19:25

Sau 1 tháng ra rạp, bộ phim khoa học viễn tưởng với sự tham gia của Matt Damon bất ngờ quay lại vị trị quán quân.

Các bộ phim đổ bộ trước thềm Halloween như The Last Witch Hunter hay Rock the Kasbah không gây được đột phá đáng kể trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ. Trong khi đó, The Martian, Goosebumps và Bridge of Spies lần lượt chiếm các vị trí quan trọng nhờ doanh thu siêu khủng. 

"Người về từ sao Hỏa" lấy lại ngôi vương với 350 tỉ đồng - 1

The Martian bất ngờ với doanh thu phòng vé trong tuần

The Martian của hãng Fox đã giành lại vương miện trong tuần thứ tư ra rạp, vượt mặt Goosebumps với 16 triệu USD từ 3.504 rạp chiếu tại Mỹ. Tại thị trường quốc tế, bộ phim cũng thống trị ngôi vương nhờ doanh thu 384,4 triệu USD toàn cầu. Đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng này là bộ phim về các quái vật Goosebumps với 15,5 triệu USD, nâng tổng doanh thu toàn cầu của phim lên 53,1 triệu USD.

Bridge of Spies với sự góp mặt của Tom Hanks đã có thành tích đặc biệt tốt trong tuần thứ 2 ra rạp với 11,4 triệu USD từ 2.811 rạp chiếu trong 10 ngày. Bộ phim với sự hợp tác của 3 hãng sản xuất lớn là DreamWorks, Participant Media và Disney có kinh phí sản xuất lên tới 40 triệu. Tại thị trường quốc tế, Bridge of Spies cũng "gặt hái" khá tốt với 5 triệu USD tới từ 23 thị trường.

"Người về từ sao Hỏa" lấy lại ngôi vương với 350 tỉ đồng - 2

Tom Hanks với vai diễn ấn tượng

Đáng chú ý trong tuần vừa qua là bộ phim về tiểu sử của nhà sáng lập Apple - Steve Jobs. Trước khi ra mắt, Steve Jobs cũng đã tạo ra nhiều tranh cãi với việc nam diễn viên Michael Fassbender được lựa chọn vào vai cha đẻ chiếc điện thoại Iphone. Tuy nhiên, doanh thu 7,3 triệu USD tại Mỹ của bộ phim đã chấm dứt mọi tranh cãi đó. Bộ phim này được chấm điểm A- trên website CinemaScore. 

Steve Jobs với sự chắp bút của biên kịch Aaron Sorkin cùng với sự chuyển thể của đạo diễn Danny Boyle. Phim có sự tham gia của Michael Fassbender, Kate Winslet, Seth Rogen và Jeff Daniels.

"Người về từ sao Hỏa" lấy lại ngôi vương với 350 tỉ đồng - 3

Hình ảnh khác lạ của Vin Diesel trong The Last Witch Hunter

The Last Witch Hunter đứng thứ 4 với 10,8 triệu USD từ 3.082 rạp chiếu phim, một sự khởi đầu quá ít ỏi so với ngân sách  sản xuất lên tới 75 đến 80 triệu USD. Hãng phim Lionsgate, đang cố gắng nhiều hơn cho thị trường nước ngoài.

Tính đến này, phim mới chỉ mang về 13,4 triệu USD từ 53 thị trường quốc tế. The Last Witch Hunter với sự tham gia của diễn viên cơ bắp Vin Diesel trong vai một thợ săn phù thủy đang cố gắng chống lại một dịch bệnh lan tràn toàn thành phố.

Bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ tuần từ 19-25/10:

1. The Martian

2. Goosebumps

3. Bridge of Spies

4. The Last Witch Hunter

5. Hotel Transylvania 2

6. Paranormal Activity: The Ghost Dimension

7. Steve Jobs

8. Crimson Peak

9. The Intern

10. Sicario

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất