Người Sắt và Captain America giúp chọn ra Người Nhện mới

Zing - 25/06/2015, 09:45

Nhằm tìm ra Peter Parker mới, Marvel Studios và Sony Pictures mời hai ngôi sao hàng đầu của thế giới phim siêu anh hùng đến thử đóng chung với các ứng cử viên.

Tối 23/6, Marvel Studios và Sony Pictures tuyên bố nam diễn viên 19 tuổi Tom Holland sẽ sắm vai Peter Parker/Spider-Man trong siêu bom tấn Captain America: Civil War (2016) và bộ phim riêng về Người Nhện vào mùa hè 2017. Đây là tài tử thứ ba có vinh dự này sau Tobey Maguire và Andrew Garfield.

Tuy nhiên, quá trình tìm ra chàng trai trẻ người Anh không hề đơn giản. Bằng những thủ tục casting thông thường, Marvel và Sony chọn ra 6 gương mặt sáng giá nhất, bao gồm Tom Holland, Asa Butterfield, Judah Lewis, Matthew Lintz, Charlie Plummer và Charlie Rowe từ hơn 1.500 hồ sơ ứng viên.

Cả 6 người đều nằm trong độ tuổi từ 14 đến 19, phù hợp với tiêu chí Peter Parker phải trông thực sự như còn đang đi học. Trong quá khứ, cả Tobey Maguire và Andrew Garfield đều đã ngoài 20 khi vào vai siêu anh hùng nhả tơ.

Chàng trai 19 tuổi Tom Holland vượt qua 1.500 ứng viên sau khi có màn diễn thử thành công với Robert Downey Jr. và Chris Evans.

 

Vậy làm thế nào để chọn lựa ra người cuối cùng? Đội ngũ tuyển trạch quyết định mời đến studio Robert Downey Jr., bởi Iron Man được cho là sẽ có nhiều cảnh quay chung với Spider-Man trong Civil War. Ngay cả nhà sản xuất cấp cao Amy Pascal của Sony và chủ tịch Marvel Studios là Kevin Feige cũng đích thân có mặt để theo dõi xem ai ăn rơ nhất với ngôi sao số một trong dòng phim siêu anh hùng.

Lúc này, giới truyền thông rộ tin Asa Butterfield là người được chọn. Nhưng thực tế không phải như vậy. Hai ứng cử viên lọt vào vòng cuối cùng là Tom Holland và Charlie Rowe. Các nhà sản xuất không thể đưa ra quyết định và một buổi diễn thử nữa được tổ chức trong đầu tháng 6 với sự góp mặt của Chris Evans, người sắm vai Captain America suốt từ năm 2011 cho tới nay.

Cuối cùng, chàng trai 19 tuổi thể hiện rõ sự vượt trội và là người được ký hợp đồng kéo dài ba phim với Marvel Studios. Nhưng quyết định được giữ kín cho tới tận ngày 23/6 và bản thân Tom Holland cũng chỉ biết tin vui trước khi thông tin được gửi ra cho báo giới 24 tiếng.

Jon Watts là đạo diễn của bộ phim riêng về Người Nhện năm 2017. Anh sẽ tròn 34 tuổi trong ngày 28/6.

 

Bên cạnh người sắm vai Spider-Man, Marvel Studios và Sony Pictures còn đạt được thỏa thuận về vị trí đạo diễn cho bộ phim riêng về Người Nhện năm 2017. Các ứng cử viên ban đầu bao gồm Jonathan Levine (Warm Bodies, 50-50), bộ đôi John Francis Daley - Jonathan M. Goldstein (Vacation) và Ted Melfi (St. Vincent). Nhưng Jon Watts bất ngờ xuất hiện giống như một “chú ngựa ô” và cuốn phăng đi tất cả.

Có một điều thú vị là vị đạo diễn 33 tuổi từng thực hiện nhiều bộ phim quảng cáo và video ca nhạc, giống như Marc Webb - tác giả của hai tập phim The Amazing Spider-Man với Andrew Garfield.

Trong vòng 13 năm qua, có tổng cộng 5 phim về Người Nhện ra mắt. Để thổi được một luồng gió mới cho thương hiệu siêu anh hùng thực sự là thách thức đối với Jon Watts. Nhưng ít nhất, anh giờ đã có sự ủng hộ từ Kevin Feige và Amy Pascal.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất