Ngọc Lan ích kỷ, lẳng lơ trong phim mới

Zing - 30/12/2015, 14:04

Từ cô gái quê trong sáng, vì đam mê danh vọng, tiền bạc, Dạ Thảo do Ngọc Lan đóng trở thành một con người khác hẳn.

Hai người vợ đưa người xem trở về cuộc sống những năm 1970 với khung cảnh làng quê mộc mạc, Sài Gòn xưa thơ mộng. Ở đó, con người bị kìm kẹp bởi những tư tưởng phong kiến lạc hậu. Hạnh phúc tưởng đơn giản nhưng lại bị sợi dây vô hình thắt chặt khiến họ mãi kiếm tìm, thậm chí phải trả giá đắt.

Ngọc Lan trong vai Dạ Thảo.

Phim xoay quanh mối quan hệ giữa Dạ Thảo (Ngọc Lan) - Thế Khải (Thanh Duy) - Trinh Trinh (Quỳnh Lam). Trong khi Trinh Trinh là tiểu thư hiền lành, cam chịu, sẵn sàng chịu thiệt bản thân để lo cho chồng thì Dạ Thảo từ cô gái chất phác, trở thành nham hiểm, mưu mô nhằm thỏa mãn lòng tham. 

Thế Khải là người đàn ông truyền thống, hẹp hòi. Anh quan niệm, phụ nữ quan trọng nhất là chữ “trinh tiết”. Vì thế, biết Trinh Trinh không còn trong trắng, anh coi thường, khinh khi. Thế Khải tìm đến Dạ Thảo, hết lòng chiều chuộng cô.

Đả kích những quan niệm phong kiến cổ hủ, đạo diễn còn cài cắm tư tưởng hiện đại qua những nhân vật suy nghĩ thoáng và cởi mở như Tuyết Ngân (Bảo Trúc), Thiên Trang (Thiên Thanh)... Do đó, những người làm phim muốn tái hiện hình ảnh con người, xã hội thời cũ nhưng vẫn mang màu sắc mới, gần gũi với hiện tại.

Thanh Duy và Quỳnh Lam lần đầu đóng cặp với nhau.

Đạo diễn Võ Việt Hùng cho biết, trước khi bắt tay thực hiện Hai người vợ, anh đã nghiên cứu và dành nhiều thời gian để tìm bối cảnh, đạo cụ và phục trang. Vì thế, khung cảnh trong mỗi gia đình, tuyến phố với giường tủ, xe cộ, quần áo đều được tái hiện chân thực. 

Góp phần tạo nên ấn tượng của Hai người vợ còn là diễn xuất nhập tâm của dàn diễn viên như Thanh Duy, Ngọc Lan, Quỳnh Lam, Ôn Bích Hằng... Nam diễn viên của sân khấu kịch Hồng Vân lần đầu đóng vai chính trên màn ảnh nhỏ đã thể hiện khá trọn vẹn mọi cung bậc cảm xúc của cậu công tử Thế Khải: yêu thương, căm giận, dằn vặt, đau khổ... 

Ngọc Lan thể hiện sở trường diễn tâm lý trong những phân đoạn tình cảm, rơi nhiều nước mắt. Cô có thể khiến khán giả ghét khi giở thủ đoạn, mưu mô, lẳng lơ nhưng sau đó làm mọi người đồng cảm vì nỗi đau không được gia đình chồng coi trọng, mặc cảm là người đến sau...

31 tập phim Hai người vợ sẽ được lên sóng vào lúc 20h các ngày thứ hai đến thứ bảy trên THVL1, bắt đầu từ ngày 2/1/1016.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất