Ngô Ngạn Tổ phải xem bà xã chơi game để đóng ‘Warcraft’

Zing - 18/06/2016, 07:39

Vợ của Ngô Ngạn Tổ đã hỗ trợ cho tài tử người Mỹ gốc Hoa rất nhiều trong quá trình anh tham gia bom tấn điện ảnh của đạo diễn Duncan Jones dựa trên trò chơi “Warcraft”.

Trong cuộc trò chuyện dành riêng cho Zing.vn tại Bắc Kinh, Trung Quốc nằm trong chuỗi sự kiện ra mắt bộ phim Warcraft, Ngô Ngạn Tổ mang đến một số chia sẻ hậu trường thú vị.

Khi nam diễn viên nhận được lời đề nghị sắm vai pháp sư hắc ám Gul’dan thuộc tộc Orc, anh và vợ mới có con đầu lòng và hai người từng thống nhất sẽ dành thời gian để chăm sóc cho em bé. Song, khi biết chồng mình được dự án Warcraft đánh tiếng, bà xã của Ngô Ngạn Tổ đã lập tức cổ vũ anh nhận lời bởi cô vốn là một fan lâu năm của trò chơi nguyên tác.

Thế giới của Warcraft rất đồ sộ, với hàng sa số nhân vật khác nhau. Cầm cuốn kịch bản trên tay, Ngô Ngạn Tổ liên tục phải hỏi vợ xem nhân vật này là ai, tính cách trong trò chơi như thế nào, hay thậm chí là quan sát cô chơi game để hiểu hơn về thế giới kỳ ảo từng mê hoặc hơn 10 triệu người dùng Trung Quốc.

Có một điều thú vị rằng Ngô Ngạn Tổ không xuất hiện trực tiếp trên màn ảnh bởi nhân vật Gul’dan hoàn toàn được xây dựng bởi công nghệ kỹ xảo motion capture (bắt biểu cảm).

Ngo Ngan To phai xem ba xa choi game de dong ‘Warcraft’ hinh anh 1
Ngô Ngạn Tổ bên cạnh mô hình nhân vật Gul'dan. Ảnh: CinemaSG

Nam diễn viên cho rằng đó là cơ hội có một không hai, bởi với vẻ điển trai của mình, anh khó lòng nhận được lời mời sắm vai phản diện từ các đoàn làm phim châu Á.

Cùng với Warcraft, trong thời gian qua, Ngô Ngạn Tổ còn kiêm nhiệm hai vai trò sản xuất và nam chính trong mini-series truyền hình được đánh giá cao Into the Badlands. Anh tiết lộ ban đầu mình chỉ muốn làm nhà sản xuất, nhưng do đội ngũ làm phim không tìm được diễn viên phù hợp nên đã quyết định chọn mình luôn.

Ngô Ngạn Tổ chia sẻ anh không có ý định chinh phục Hollywood hay bất cứ điều gì giống như vậy. Đơn giản chỉ là Warcraft Into the Badlands đều là những tựa đề mà bản thân anh thấy hứng thú và có thể mang đến làn gió mới cho sự nghiệp phim ảnh đã kéo dài gần 20 năm.

Một trong những bạn diễn ở Warcraft của Ngô Ngạn Tổ là Paula Patton. Người đẹp của Mission: Impossible - Rogue Nation cũng dành riêng cho Zing.vn buổi trò chuyện nhỏ xoay quanh Warcraft.

Ở bom tấn, cô là người sắm vai Garona - nữ chiến binh lai Orc. Bởi vậy, nữ diễn viên không sử dụng công nghệ motion capture như nhiều đồng nghiệp. Theo đó, Paula Patton buộc phải tập luyện rất nặng để lên cơ bắp và sau này trực tiếp thực hiện các pha hành động trong phim với đao kiếm, ngựa cưỡi…

Theo nữ diễn viên, chính quá trình khổ luyện ấy còn giúp cho bản thân cô trở nên mạnh mẽ hơn ở ngoài đời thực, cả về lý trí lẫn trái tim. Cô gọi Warcraft là quãng thời gian làm phim mà mình sẽ không thể nào quên.

Chưa kể, nó còn càng trở nên đáng nhớ khi Paula Patton luôn mang theo cậu con trai 6 tuổi đến trường quay mỗi ngày, rồi được bé đặt cho biệt danh là “mẹ orc”. Cô cho rằng Warcraft sẽ kích thích trí tưởng tượng của cậu bé, cũng như nhiều đứa trẻ trên toàn thế giới.

Người đứng sau toàn bộ Warcraft là đạo diễn Duncan Jones - con trai của huyền thoại âm nhạc quá cố David Bowie. Trước tác phẩm bom tấn, anh từng gây dựng tên tuổi qua hai phim khoa học viễn tưởng được giới phê bình đánh giá cao là Moon (2009) và Source Code (2011).

Duncan Jones bộc bạch rằng có quãng thời gian phim chuyển thể từ truyện tranh không hấp dẫn, bởi chúng được thực hiện bởi những người không thực sự yêu thích truyện tranh. Vấn đề của dòng phim chuyển thể từ trò chơi suốt bấy lâu nay có lẽ cũng tương tự như vậy.

Do đó, nhà làm phim 45 tuổi hoàn toàn tự tin ở Warcraft, bởi bản thân anh và rất nhiều thành viên của đoàn làm phim từng có thời mê mẩn nguyên tác trò chơi. Anh kỳ vọng bộ phim sẽ gặt hái thành công tại phòng vé, được các game thủ và fan đón nhận, để mình có thể tiếp tục trở lại vùng đất Azeroth màu nhiệm.

Sau khi Warcraft khép lại, Duncan Jones dự định nghỉ ngơi một thời gian ngắn, rồi bắt tay thực hiện dự án mới mang tên Mute. Đây lại là một phim khoa học viễn tưởng kinh phí thấp khác, được anh ấp ủ gần 10 năm qua, và dự kiến có sự tham gia của Paul Rudd và Alexander Skarsgård.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất