Nghệ sĩ Vân Dung làm mới mình qua vai diễn bà mẹ ung thư

Zing - 14/09/2016, 17:12

“Tôi nhận vai diễn như việc thường tình của một diễn viên. Chỉ đến khi đóng máy, tôi mới tự hỏi bao lâu rồi mình không khám sức khỏe định kỳ?”, ​nghệ sĩ Vân Dung chia sẻ.

Clip Điều quan trọng nhất với bạn là gì? được chia sẻ trên các trang mạng xã hội và thu hút nhiều lượt xem, bình luận của các bà mẹ. Clip có sự tham gia của các diễn viên Vân Dung, Bá Anh, Hồng Hạnh… Xem clip, khán giả dường như thấy bóng mình trong đó và giật mình khi tình trạng mắc ung thư ở Việt Nam đang ngày càng trẻ hóa.

Nghệ sĩ Vân Dung vào vai bà mẹ tên Trang - một phụ nữ thành đạt, đồng thời là vợ đảm, một người mẹ tuyệt vời của những đứa con thơ. Thấy trong người có dấu hiệu khác thường, Trang đã nghe lời bạn thân không chủ quan mà lập tức đi khám. Cô tưởng như gục ngã khi nhận kết quả mình mắc bệnh ung thư vú.

Nghe si Van Dung lam moi minh qua vai dien ba me ung thu hinh anh 1

Nhận kết quả trên tay, Trang như gục ngã bởi chưa bao giờ lại nghĩ căn bệnh quái ác ấy lại đến với mình.

 

Với tâm lý của người phụ nữ cũng như trọng trách của người vợ, người mẹ, Trang đã xác định ngay cả khi tiến hành ca phẫu thuật, mình rất có thể sẽ mãi mãi ra đi. Chính vì thế, Trang đã quyết định giấu đi niềm đau, giọt nước mắt để tự quay video căn dặn chồng, con cách chăm sóc nhau khi mình vắng nhà. Trang cũng đã tự chuẩn bị ảnh và status đăng lên facebook để chồng con tin rằng mình vắng nhà vì đi công tác.

Nghe si Van Dung lam moi minh qua vai dien ba me ung thu hinh anh 2

Sự động viên của chồng con là liều thuốc tuyệt vời cho Trang.

 

Biết Trang giấu chồng con về ca phẫu thuật, bạn thân của cô đã hết lời khuyên nhủ và cho rằng: “Những lúc như thế này có chồng con bên cạnh là liều thuốc tuyệt vời nhất”. Để Trang yên tâm phẫu thuật, một mặt người bạn thân đồng ý ở bên Trang khi cô phẫu thuật, mặt khác người bạn này vẫn âm thầm thông báo cho gia đình Trang biết. Sự xuất hiện bất ngờ của chồng và các con đúng ngày Trang phẫu thuật đã tiếp thêm sức mạnh để cô chiến đấu với bệnh tật.

Nghe si Van Dung lam moi minh qua vai dien ba me ung thu hinh anh 3

Ca mổ thành công, gia đình Trang vỡ òa trong hạnh phúc khi nhận kết quả các tế bào ung thư vú đã không còn.

 

Khi được hỏi vì sao nhận lời vào một vai diễn không phải là hài như thường lệ, nghệ sĩ Vân Dung chia sẻ:“Vì tôi thấy bóng mình trong đó. Do đặc thù công việc thường xuyên đi diễn, nên mỗi khi có thời gian ở nhà, tôi muốn tự tay làm hết mọi thứ, chăm chút cho chồng con từng chút một. Khi clip đóng máy, tôi đã suy nghĩ rất nhiều. Nếu như câu chuyện đó là có thật, chắc chắn giờ đây tôi sẽ phải hối hận vô cùng với những câu hỏi ‘Tại sao mình không dành thời gian đi khám sớm hơn?’, ‘Tại sao mình lại chủ quan đến vậy?’, kéo theo đó là nỗi day dứt giá như… Tôi sợ! Bởi nếu không may bị căn bệnh này gọi tên, điều đó có nghĩa là thời gian tôi được ở bên gia đình sẽ ngắn đi, có thể sẽ không được chứng kiến các con lớn lên mỗi ngày, sẽ không còn được nắm tay chồng đi đến cuối cùng”.

Ngay sau khi hoàn thành clip này, nữ nghệ sĩ đã đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe toàn diện, tiến hành tầm soát ung thư và tự nhủ đây sẽ là điều chị thực hiện định kỳ hàng năm, thậm chí mỗi 6 tháng một lần. “Tôi nhận ra rằng, mình khỏe mạnh thì chồng con mới yên tâm, hạnh phúc. Mà với tôi, gia đình là tất cả những gì tôi có. Bạn có muốn phải sống ân hận vì đã bỏ qua cơ hội phòng ngừa và đẩy lùi căn bệnh quái ác này không? Còn tôi, tôi không muốn”.

Nghe si Van Dung lam moi minh qua vai dien ba me ung thu hinh anh 4

Vân Dung, Bá Anh trong một cảnh quay.

 

Gia đình cũng là tất cả đối với hàng triệu người phụ nữ khác. Cho tới cuối đời, nhiều người phụ nữ vẫn tự buộc mình vào hai chữ “hy sinh” mà quên dành thời gian chăm lo cho bản thân, đi khám sức khoẻ định kỳ. Nhiều người thường tặc lưỡi “Chắc ung thư sẽ chừa mình ra”. Nhưng trong bối cảnh hàng ngày con người phải đối diện với thực phẩm bẩn, ô nhiễm môi trường, ung thư không chừa một ai, không bỏ qua lứa tuổi nào. Tuy nhiên, ung thư sẽ không phải là "án tử" nếu mỗi người hiểu đúng và quan trọng là chủ động tầm soát ung thư để phòng ngừa, chuẩn bị.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất