“Mỹ Nhân Ngư” vượt mặt “Tây Du Kí 2” trong loạt phim chiếu rạp mùa Tết

Kênh 14 - 15/02/2016, 16:51

Trong dịp Tết bính thân này, “Mỹ Nhân Ngư” của vua hài Châu Tinh Trì đã giành được chiến thắng thuyết phục trước các đối thủ như “Tây Du Kí 2”, “Kungfu Panda 3” hay “Thần Bài 3” tại thị trường điện ảnh Đại Lục.

Năm nay, "phim nội" tại đại lục tiếp tục giành thế thượng phong trước các "phim ngoại". Theo số liệu thống kê, top 5 phim đứng đầu về doanh thu dịp Tết Bính Thân lần lượt là: Mỹ Nhân Ngư (hơn 5 nghìn tỉ đồng), Kungfu Panda (khoảng 3 nghìn tỉ đồng), Thần Bài 3 (hơn 2 nghìn tỉ đồng), Tây Du Kí 2: Tôn Ngộ Không Ba Lần Đánh Bạch Cốt Tinh (khoảng 2 nghìn tỉ đồng), Crazy Nian (hơn 1 nghìn tỉ đồng).

Không chỉ đóng đô vị trí quán quân trong cuộc chiến phòng vé dịp nghỉ Tết, bom tấn Mỹ Nhân Ngư còn liên tiếp phá đổ các kỷ lục tại Trung Quốc. Mỹ Nhân Ngư trở thành phim điện ảnh có doanh thu vào ngày đầu ra rạp cao nhất từ trước đến nay tại cả Đại Lục và Hồng Kông. Sau 36 giờ công chiếu ngay lập tức phim thu về hơn 1 nghìn tỉ đồng, sau 86 giờ công chiếu doanh thu đã ngót nghét 3 nghìn tỉ đồng. Gần một tuần ra rạp, đứa con tinh thần mang đậm phong cách hài Châu Tinh Trì: Mỹ Nhân Ngư chính thức là một trong những phim điện ảnh ăn khách nhất mọi thời đại tại Hoa Ngữ.

Trailer "cười ra nước mắt" của Mỹ Nhân Ngư

Mỹ Nhân Ngư là dự án mà Châu Tinh Trì đã ấp ủ suốt nhiều năm, từ khâu kịch bản, tuyển chọn diễn viên, xây dựng bối cảnh đều một tay do anh lo liệu. Phim đánh dấu sự tái xuất của vị đạo diễn đa tài ở thể loại sở trường hài kịch và cho thấy rõ sự sáng tạo trong phong cách làm phim của Châu Tinh Trì. Bên cạnh những phân cảnh hài hước, vui nhộn, Mỹ Nhân Ngư còn gửi gắm thông điệp đầy ý nghĩa về tình yêu, môi trường, con người. Đúng như một khán giả đã nhận xét: "Phim hài theo kiểu nhân văn, không chút mảy may gượng ép, gò bó". Cách lồng ghép các yếu tố nhân văn đan xen hài hước vào trong phim hết sức "duyên" chứ không thô kệch.

“Mỹ Nhân Ngư” vượt mặt “Tây Du Kí 2” trong loạt phim chiếu rạp mùa Tết - Ảnh 2.

Châu Tinh Trì xứng đáng có được thành công nhờ sự nỗ lực không ngừng

“Mỹ Nhân Ngư” vượt mặt “Tây Du Kí 2” trong loạt phim chiếu rạp mùa Tết - Ảnh 3.

Bản phác họa về người cá khiến khán giả cười rung cả rạp

“Mỹ Nhân Ngư” vượt mặt “Tây Du Kí 2” trong loạt phim chiếu rạp mùa Tết - Ảnh 4.

Ngô Diệc Phàm cũng đã hoàn thành vai trò cameo của mình

Mỹ Nhân Ngư vẫn đang được công chiếu rộng rãi tại Việt Nam. Phim rất thích hợp cho các cặp đôi trong dịp Lễ tình nhân năm nay bởi câu chuyện tình yêu được vua hài Châu Tinh Trì vẽ nên không hề sến súa, ướt át mà đầy thú vị, bất ngờ và ý nghĩa.

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Mỹ Nhân Ngư chính là Tây Du Kí 2: Tôn Ngộ Không Ba Lần Đánh Bạch Cốt Tinh của Quách Phú Thành. Đúng như tên gọi của phim, Tây Du Kí 2 không kể lại toàn bộ quá trình đi Tây Thiên thỉnh kinh của thầy trò Đường Tăng mà chỉ chọn một chi tiết tiêu biểu để phát triển. Đó chính là câu chuyện chiến đấu với Bạch Cốt Tinh. Phim vẫn sẽ dựa vào cốt truyện gốc nhưng thêm thắt nhiều chi tiết sáng tạo, hài hước gây bất ngờ cho người xem.

“Mỹ Nhân Ngư” vượt mặt “Tây Du Kí 2” trong loạt phim chiếu rạp mùa Tết - Ảnh 5.

 Phim có kỹ xảo tiến bộ hơn hẳn các bản trước đó

Đặc biệt, phim quy tụ dàn diễn viên tên tuổi như ảnh đế Quách Phú Thành (vai Tôn Ngộ Không), Phùng Thiệu Phong (Đường Tăng), Bạch Cốt Tinh (Củng Lợi), Trư Bát Giới (Tiểu Thẩm Dương), Sa Tăng (La Trọng Khiêm)… Nữ diễn viên Củng Lợi đã hóa thân thành một trong những nhân vật phản diện "đẹp" nhất. Diễn xuất ấn tượng của cô nhận được khá nhiều lời khen ngợi. Còn nam diễn viên Phùng Thiệu Phong lại được ca tụng là Đường Tăng "điển trai" nhất từ trước tới nay.

“Mỹ Nhân Ngư” vượt mặt “Tây Du Kí 2” trong loạt phim chiếu rạp mùa Tết - Ảnh 6.

 Bạch Cốt Tinh đẹp mạ mị trong phim

“Mỹ Nhân Ngư” vượt mặt “Tây Du Kí 2” trong loạt phim chiếu rạp mùa Tết - Ảnh 7.

 Nhân vật Tôn Ngộ Không quen thuộc với khán giả Việt Nam

“Mỹ Nhân Ngư” vượt mặt “Tây Du Kí 2” trong loạt phim chiếu rạp mùa Tết - Ảnh 8.

 Phùng Thiệu Phong lần đầu hóa Đường Tăng

“Mỹ Nhân Ngư” vượt mặt “Tây Du Kí 2” trong loạt phim chiếu rạp mùa Tết - Ảnh 9.

 Tạo hình của Trư Bát Giới và Sa Tăng

Phải thừa nhận rằng cốt truyện phim không mới mẻ, kịch tính chưa được đẩy lên cao trào nhưng dẫu sao Tây Du Kí 2 vẫn đáng "đồng tiền bát gạo". Bởi đầu xuân, chọn Tây Du Kí 2 với những cảnh hành động kĩ xảo đẹp mắt, hoành tráng để xông đất cho năm mới Bính Thân thì còn gì tuyệt vời hơn. 

Thần Bài 3 với sự góp mặt của Châu Nhuận Phát, Lưu Đức Hoa, Trương Học Hữu, Lý Vũ Xuân, Trương Gia Huy… cũng đạt được doanh thu cao ngất ngưởng. Phim thuộc thể loại hành động hài kịch, tiếp nối câu chuyện từ phần 2 khi Mạc Sầu nhảy khỏi máy bay tự sát. Phim vẫn xoay quanh cuộc chiến nảy lửa tại Macau giữa các cao thủ thần bài.

“Mỹ Nhân Ngư” vượt mặt “Tây Du Kí 2” trong loạt phim chiếu rạp mùa Tết - Ảnh 10.

 Tài tử Châu Nhuận Phát vẫn vô cùng phong độ

“Mỹ Nhân Ngư” vượt mặt “Tây Du Kí 2” trong loạt phim chiếu rạp mùa Tết - Ảnh 11.

 Lý Vũ Xuân xuất hiện ấn tượng trong poster

“Mỹ Nhân Ngư” vượt mặt “Tây Du Kí 2” trong loạt phim chiếu rạp mùa Tết - Ảnh 12.

 Tài Tử Lưu Đức Hoa điển trai

“Mỹ Nhân Ngư” vượt mặt “Tây Du Kí 2” trong loạt phim chiếu rạp mùa Tết - Ảnh 13.

 Tiểu công chúa Angela Vương Thi Linh tiếp tục có mặt trong phần 3

Châu Tinh Trì đã đại thắng trong tuần đầu tiên của Tết Bính Thân. Nhưng không điều gì là không thể, cùng chờ đợi sự bứt phá của các bom tấn khác trong những ngày tiếp theo, đặc biệt là khi Deadpool vẫn chưa ra rạp bởi quá trình kiểm duyệt gay gắt tại Trung Quốc.

(Nguồn: sina, baidu)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất