Minh Luân - Thanh Vân đưa góc tối showbiz Việt lên sân khấu

Zing - 04/05/2016, 17:19

Vở kịch mới của sân khấu Hồng Vân - "Góc tối showbiz" sẽ khiến khán giả hiểu thêm chuyện hậu trường của người nổi tiếng. Đằng sau vẻ hào nhoáng, là hoa hồng hay nước mắt?

Hậu trường showbiz luôn là đề tài gây tò mò với khán giả. Bà bầu Hồng Vân đã đem đến cho khán giả và người làm nghề một cái nhìn khác, đầy chiêm nghiệm về cái giá của sự nổi tiếng qua vở kịch Góc tối showbiz.

Vẻ ngoài hào nhoáng, cuộc sống tù túng

Câu chuyện bắt đầu từ một miền quê nghèo ven biển nơi anh em Công Tố (Minh Luân) và Tiến Tân (Huỳnh Đông) kiếm sống bằng những buổi hát quán nhậu. Cuộc sống nghèo khó nhưng tình cảm anh em, gia đình đầm ấm và vui vẻ.

Mọi chuyện thay đổi khi Công Tố gặp Kim Anh (Ốc Thanh Vân)– bầu show ở Sài Gòn. Với vẻ ngoài xinh đẹp, gợi cảm cùng những hứa hẹn về tương lai tương sáng cho giọng ca trữ tình ngọt ngào của Công Tố, Kim Anh đã làm chàng trai quê nghèo đổ gục. Anh quyết tâm đi theo bà bầu, lên thành phố lập nghiệp, bất chấp anh trai và ba ngăn cản. 

Minh Luan - Thanh Van dua goc toi showbiz Viet len san khau hinh anh 1

Minh Luân và Thanh Vân trong kịch Góc tối showbiz. Ảnh: Minh Hoàng

Được bầu show lăng xê, ra album, Công Tố trở thành ngôi sao của dòng nhạc Bolero. Thế nhưng đối lập với vẻ ngoài ngôi sao là cuộc sống tù túng đến tội nghiệp, Công Tố phải làm mọi thứ theo sự chỉ định của Kim Anh, thậm chí phải chấp nhận người mình yêu tình tứ bên nhiều đàn ông khác.

Cô ta không ngại khuyên anh chấp nhận ngủ với bầu show hải ngoại Hoàng Sĩ để nhận hợp đồng béo bở và những chuyến lưu diễn nước ngoài. 

Hai năm chưa được về thăm nhà, Công Tố nhận ra mình chỉ là quân cờ trong tay bầu show, là con gà để họ chăn dắt kiếm lợi. Không chịu cúi đầu làm nô lệ của đồng tiền và danh tiếng, Công Tố vùng vẫy, tìm cách thoát khỏi bản hợp đồng còn 7 năm dài đằng đẵng. 

Góc tối showbiz khai thác câu chuyện hậu trường không mới nhưng lại ghi dấu ấn bởi tình tiết, đường dây khá logic và chặt chẽ. Mỗi nhân vật xuất hiện trong kịch đều có số phận và tính cách rõ ràng. Các yếu tố tâm lý, hài hước được đan cài hợp lý khiến khán giả được thư giãn nhưng vẫn đọng lại những bài học về tình cảm gia đình, cái giá của thành công… 

Dàn diễn viên hợp vai và ăn ý

Sau thời gian tập trung đóng phim truyền hình, Minh Luân trở lại sân khấu với vai diễn Công Tố khá ấn tượng. Bằng sự đồng cảm của những người từ quê lên Sài Gòn lập nghiệp, đối diện với nhiều cám dỗ, diễn viên quê Đồng Tháp đã hòa nhập vào nhân vật.

Những biến chuyển tâm lý của Công Tố: hồn nhiên khi ở quê, đầy tham vọng khi gặp Kim Anh và cảm giác chán chường, mưu mô khi bị giam lỏng trong công ty của bầu show... được Minh Luân thể hiện chân thực. 

Minh Luan - Thanh Van dua goc toi showbiz Viet len san khau hinh anh 2

Huỳnh Đông làm anh trai của Minh Luân trong kịch. Ảnh: Minh Hoàng

Ấn tượng nhất trong vai diễn của Minh Luân là phần kết thúc. Khi màn nhung khép lại, không có sự hỗ trợ của cảnh trí, nhạc hay bạn diễn, Minh Luân chỉ diễn bằng mắt và hình thể nhưng đã chạm đến trái tìm người xem.

Trong Góc tối showbiz, anh còn khoe giọng hát ngọt ngào qua những bài dân ca trữ tình.

Bạn diễn ăn ý của Minh Luân là dàn diễn viên giàu kinh nghiệm như NSND Hồng Vân, Ốc Thanh Vân, Huỳnh Đông... Với vẻ ngoài xù xì, nam tính, tưởng như bà xã Ái Châu khó làm tốt vai anh chàng đồng tính. Tuy nhiên, không cần trang điểm, quần áo lòe loẹt, điệu bộ đỏng đảnh, Huỳnh Đông đã khai thác nhân vật theo chiều sâu cảm xúc. Đó là sự run rẩy, đau khổ khi nhìn người mình yêu ra đi, sự bối rối khi cô hàng xóm tỏ tình, khổ tâm khi nghe những lời đay nghiến của cha...

Vai Kim Anh như "đo ni đóng giày" cho Thanh Vân. Cô đào dù là mẹ của 3 con vẫn gợi cảm, bốc lửa trên sân khấu. Nữ diễn viên tạo cho nhân vật của mình sự khó lường, lúc trong sáng, đầy yêu thương Công Tố nhưng có những lúc thật ma mãnh, già đời...

 

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất