Minh Hương: "10 năm rồi mà mọi người vẫn gọi tôi là Vàng Anh"

Afamily - 27/01/2016, 13:55

Với Minh Hương, “Nhật ký Vàng Anh” là dấu mốc đáng nhớ cho cả chặng đường hoạt động nghệ thuật, dù giờ đây chị đã là người phụ nữ có chồng và 2 con nhỏ.

Đánh dấu bước chuyển mình trong sự nghiệp diễn xuất bằng vai Lanh ở phim điện ảnh Cuộc đời của Yến, Minh Hương đã gây ấn tượng cho khán giả bởi những nét diễn thăng trầm ấn tượng. Với Minh Hương, Cuộc đời của Yến mang đến cho chị nhiều cảm xúc đặc biệt. Bởi đây là vai diễn đầu tay ở lĩnh vực điện ảnh, đồng thời cũng ghi dấu sự đột phá khi nhân vật này có nhiều nét khác biệt so với hình tượng dịu dàng, đằm thắm đã được đông đảo công chúng biết tới. 
 
Chào chị Minh Hương. "Cuộc đời của Yến" đã ra rạp được 2 tuần. Chắc hẳn thời điểm này chị cũng nhận được không ít lời khen chê, nhận xét từ khán giả lẫn giới chuyên môn?
 
Vai Lanh trong Cuộc đời của Yến tuy là vai diễn điện ảnh đầu tiên của Minh Hương song các anh chị, cô chú trong giới đã dành cho khá nhiều lời khen. Mọi người động viên Hương, chia sẻ với số phận nhân vật, dù đây là một cô gái cướp chồng, phá hoại gia đình người khác nhưng lại có những chuyển biến tâm lý vô cùng đặc sắc. Hương cảm thấy mình may mắn khi được đạo diễn giao cho vai Lanh. 
 
Tất nhiên, bên cạnh đó cũng có những sự góp ý, chia sẻ chân thành. Hương đã tiếp nhận và nhìn nhận một cách nghiêm túc. Hương mong trong thời gian tới, mình sẽ có nhiều vai diễn ấn tượng, hấp dẫn và có chiều sâu hơn nữa. 
 
minh hương 5
 
minh hương 6
Minh Hương trong "Cuộc đời của Yến"
 
Đảm nhận vai một người phụ nữ cướp chồng người khác, Minh Hương chắc hẳn cũng đã đối diện với không ít khó khăn? Tôi muốn biết rõ hơn về những trắc trở mà bạn đã đối mặt.
 
Diễn vai Lanh là điều không hề dễ dàng. Lanh là vai thứ chính, một cô gái xinh đẹp, có học thức và làm kế toán ở hợp tác xã. Ở thời điểm đó, với những điều kiện mà Lanh có, cô được rất nhiều người vây quanh. Tuy vậy, Lanh lại đem lòng yêu Hạnh - chồng của Yến. Để theo đuổi hạnh phúc của đời mình, Lanh đã chấp nhận làm kẻ cướp chồng, vượt qua mọi dị nghị hy sinh công việc ổn định để lên vùng kinh tế mới với ước mong xây dựng gia đình với Hạnh. Vai diễn của Hương là một kẻ thứ 3 nhưng khó ở chỗ phải làm cho khán giả thương. Mặc dù có thể Lanh có lúc ác, nhưng hành động của Lanh thuần túy vì yêu, và hành động để đấu tranh vì hạnh phúc của mình.
 
Về hình tượng vai diễn thì đã khá rõ ràng, nhưng khi ra hiện trường, có nhiều điều có thể khiến Hương xao lãng. Để thể hiện trọn vẹn vai diễn, Hương đã trèo đèo lội suối, tay chân trầy xướt hết cả. Thậm chí làm việc dưới thời tiết hơn 40 độ C trong nhiều giờ liền. 
 
Làm phim điện ảnh rất khó, không như khi Hương làm phim truyền hình, có nhiều tập và màn hình ti vi nhỏ. Phim điện ảnh chiếu lên màn ảnh lớn nên tất cả mọi chi tiết nhỏ đều hiện rõ lên hình đòi hỏi một sự chính xác cao độ về cảm xúc cũng như mọi thứ xuất hiện trên khuôn hình. Có những cảnh chỉ có 3 câu thoại cũng mất cả buổi tối của đoàn phim để bàn bạc, chuẩn bị.
 
minh hương 1
Minh Hương tươi trẻ ngoài đời thực
 
Chị có cảm thấy mình quá mạo hiểm khi đóng vai Lanh hay không? Lỡ như khán giả xem xong phim chẳng thông cảm cho nhân vật mà còn quay lại chỉ trích, phê phán chị?
 
Nếu Hương làm cho khán giả bức xúc, khó chịu thì cũng là một thành công đấy chứ (Cười). Thật ra, nhân vật Lanh cũng là một người phụ nữ đáng thương. Vì tình yêu, Lanh chấp nhận mọi lời đàm tiếu, hy sinh cuộc sống ổn định để đi theo một người đàn ông đã có vợ. Lanh yêu hết lòng, sống hết lòng, chỉ có điều người Lanh yêu là đàn ông đã có vợ và 3 đứa con thơ. Lanh yêu sai người, cuối cùng cô cũng đã chịu cay đắng đấy thôi. Lanh bị Hạnh bỏ lại, để về với vợ con. Lanh đã phải nhận lấy đắng cay, tủi nhục của một người phụ nữ lỡ làng. 
 
Những trải nghiệm đáng nhớ nào mà Minh Hương đã có trong “Cuộc đời của Yến”?
 
Nói đến trải nghiệm thì nhiều lắm. Đầu tiên, đó là được làm việc với ekip chuyên nghiệp, tận tâm. Cả đạo diễn Đinh Tuấn Vũ lẫn chị Thúy Hằng, anh Lâm Tùng đều là những người có nhiều kinh nghiệm. Khi lên phim trường, Hương được trao đổi và thể hiện sự sáng tạo của mình. Vai Lanh này, ban đầu tính cách không có chiều sâu như những gì mọi người thấy trên phim. Sau khi đọc kịch bản, Hương đã làm việc lại với đạo diễn Đinh Tuấn Vũ để chỉnh sửa. 
 
Một điều đặc biệt nữa là Hương được tự lồng tiếng cho nhân vật Lanh. Hương nhớ là, tại phòng thu đã khóc nức nở theo từng phân đoạn. Hương nghĩ, dù đây không phải là một vai lớn, nhưng nó làm cho Hương cảm thấy hài lòng, thích thú. Với một người làm nghệ thuật, nhiêu đấy là quá đủ rồi!
 
minh hương 2
 
Được biết đến qua vai Vàng Anh trong “Nhật ký Vàng Anh” phần 1, 10 năm qua nhiều người vẫn gọi chị là Vàng Anh dù chị đã lập gia đình và có 2 đứa con. Chị cảm thấy như thế nào về điều này?
 
Để có vai diễn đó, Hương luôn cám ơn VFC vì đã dành cho mình vai diễn đầu tiên thuận lợi và được khán giả nhớ đến giờ. Đó là hạnh phúc và cũng là áp lực. Vàng Anh là vai diễn Hương không bao giờ quên dù giờ Minh Hương đã là một người trưởng thành và đã có con.
 
Không chỉ với Hương mà còn nhiều bạn cùng đóng Nhật ký Vàng Anh khác, bộ phim này là cột mốc đáng nhớ trong cuộc đời. Nhiều lúc đi ra ngoài đường, mọi người nhìn Hương vẫn gọi là “Cô Vàng Anh! Cô Vàng Anh”. Một số khán giả còn chạy đến xin chữ ký và chụp ảnh cùng với “Cô Vàng Anh” nữa. Những lúc đó, Hương thấy rất vui. Có được một vai diễn để khán giả nhớ đến mình hoài là điều cực kỳ đáng quý. Tuy vậy, Hương vẫn luôn cố gắng để khẳng định bản thân trên con đường nghệ thuật! Hương bây giờ là người phụ nữ có chồng con, chắc chắn về cả ngoại hình lẫn suy nghĩ đều chẳng thể giống Cô Vàng Anh 10 năm trước nữa! 
 

minh hương 8

Con trai 3 tuổi...
 
minh hương 9
Và con gái 5 tuổi của Minh Hương
 
Mối quan hệ giữa chị và các diễn viên từng đóng “Nhật ký Vàng Anh” khác hiện tại như thế nào?
 
Mọi thứ vẫn tốt đẹp. Luôn luôn tốt đẹp. Hương thân thiết với hầu hết các bạn diễn Nhật ký Vàng Anh phần 1. Mỗi khi rảnh rỗi, mọi người vẫn tụ tập để cùng nhau ăn uống và chia sẻ niềm vui, nỗi buồn. Tất nhiên, cuộc sống trôi qua từng ngày, mỗi người đều có những câu chuyện riêng. Đó có thể là vui vẻ, hạnh phúc nhưng cũng có thể là đau đớn, thất vọng tột cùng. Khi cảm thấy không vui, Hương cùng các bạn nói chuyện, tìm cách giải quyết. 
 
Về những chuyện không may đã xảy đến cho gia đình các bạn, Hương chỉ có thể nói rằng đó là bước ngoặc trong đời mỗi người. Phụ nữ mà, ai lại mong muốn mình không vẹn nguyên, hạnh phúc chứ. Chỉ là cuộc đời đưa đẩy, mình chưa may mắn nên mình chịu thế. Qua bao sóng gió, Hương chẳng thấy có vấn đề gì với các bạn. Hương chỉ nhận ra là càng ngày Hương càng thương các bạn, quý các bạn nhiều hơn. Nhật ký Vàng Anh phần 1 là chặng đường, là cột mốc đưa Hương và các bạn đến với nhau. Hương trân trọng điều này. Dù là trước đây, bây giờ hay có sau này đi chăng nữa.
 
minh hương 10
Minh Hương vẫn giữ mối quan hệ thân thiết với các bạn diễn trong "Nhật ký Vàng Anh" phần 1
 
So với nhiều nữ nghệ sĩ khác, cuộc sống của Minh Hương khá êm đềm, đầm ấm. Chị chắc hẳn đã phải đấu tranh rất nhiều để có được điều này?
 
Hương nghĩ, không thể gọi là đấu tranh, Hương may mắn thì đúng hơn. Hương chọn cách sống êm đềm, không xô bồ, không ồn ào, vội vã. Hằng ngày Hương đi làm, bận rộn với công việc ở đài truyền hình, sau đó Hương đi diễn, đi quay các bộ phim mình yêu thích. Chiều về, Hương đón con, chăm sóc gia đình. Cuối tuần rảnh rỗi, Hương dành tất cả thời gian cho chồng và các con. Hương chọn cho mình cuộc sống an nhiên như thế. Vẫn bận rộn, vẫn lao động miệt mài nhưng vui vẻ và thanh thản về đầu óc. 
 
minh hương 11
Gia đình nhỏ hạnh phúc của Minh Hương
 
Làm thế nào Minh Hương cân bằng giữa công việc của một MC truyền hình và diễn viên đều rất bận rộn?
 
Hương không nhận kịch bản nhiều. Ngoài công việc MC và diễn viên, Hương còn phải chăm sóc gia đình nữa nên càng phải cân nhắc thời gian. Khi nhận kịch bản Minh Hương cũng phải cân nhắc những vai diễn không phải đi quá nhiều. Nếu đi làm phim buổi sáng thì mình sẽ lên bản tin chiều, tối và ngược lại. Về phía gia đình, ông xã cũng rất tin tưởng. Do vậy sau thời gian 4-5 tháng dành cho phim, Hương lại trở về với gia đình và công việc MC.
 
Có bao giờ chồng chị than phiền là vợ quá bận rộn mà chểnh mảng việc nhà không? Sao chị không an nhàn giữ lấy cuộc sống vợ hiền mẹ đảm, ở nhà chăm sóc con mà không cần đi làm chi cho cực nhọc?
 
Chồng Hương thật ra đôi lúc cũng phàn nàn là vợ bận quá. Tuy nhiên, chỉ phàn nàn vậy thôi chứ cũng thông cảm cho vợ lắm. Hương nghĩ, phụ nữ mà, dù làm việc ít hay nhiều thì cũng nên làm. Thứ nhất mình được tự tin sống với điều mình thích. Thứ hai, mình tự chủ về kinh tế, muốn mua gì thì mua, muốn sắm gì thì sắm. Nói vậy thôi chứ Hương cũng tự chủ trong công việc lắm, Hương không nhận quá nhiều công việc nếu cảm thấy nó ảnh hưởng đến gia đình quá nhiều. Con gái lớn của Hương sắp vào lớp 1 rồi. Dù có mẹ và cô giúp việc hỗ trợ công việc nhà nhưng Hương đâu thể vì thế mà lơ là trách niệm làm vợ, làm mẹ của mình được. 
 
minh hương 3
 
minh hương 4
Minh Hương hạnh phúc bên chồng
 
MC và diễn viên đều là công việc Hương yêu thích bởi khi làm, Hương có cơ hội tiếp cận với nhiều người, được thêm nhiều kinh nghiệm sống hơn. Một điều nữa là Hương luôn được cấp trên, đồng nghiệp cũng như gia đình tạo điều kiện tốt nhất cho công việc, để Hương có thể sống trọn vẹn với đam mê của mình. Nếu không đi làm, Hương sẽ cảm thấy cuộc đời mình nhàm chán lắm!
 
Xin cám ơn chị Minh Hương vì đã dành thời gian trò chuyện!

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất