Mẹo "nhỏ mà có võ" giúp bạn tiết kiệm chi phí khi mua sắm quần áo

Afamily - 25/06/2015, 15:50

Chắc chắn quý cô nào cũng muốn tiết kiệm hơn trong việc mua sắm và cách xây dựng một tủ đồ cần thiết.

Gần như tất cả phái đẹp đều thích mua sắm quần áo nhưng đôi khi cũng gặp phải tình cảnh éo le như trót mua phải những thứ không cần thiết, không phù hợp hay có quá nhiều đồ nhưng lại luôn cảm thấy không đủ. Nhưng thật may vì chúng ta đã có cách để cảm thấy thỏa mãn hơn với tủ đồ của mình mà không cần phải đầu tư quá nhiều. Dưới đây các stylist sẽ chia sẻ những mẹo nhỏ mà bạn có thể muốn biết để tiết kiệm hơn trong việc mua sắm và cách xây dựng một tủ đồ cần thiết.

1. Đừng bỏ qua những món đồ cơ bản

Những món đồ cơ bản như áo phông, áo sơ mi, áo khoác da, váy ngắn, quần jeans... luôn dễ phối hợp để tạo phong cách riêng và thường quay vòng trong các mùa mốt, thậm chí là không bao giờ lỗi mốt. Bạn cũng có thể kết hợp một món đồ cho nhiều phong cách khác nhau và mặc chúng trong nhiều mùa nữa nên hãy dành cho chúng một khoản đầu tư xứng đáng nhé.
 

mẹo mua sắm tiết kiệm
 

2. Phối đồ với những món cơ bản

Chỉ với những món đồ có sẵn trong tủ cùng điểm nhấn là vài món phụ kiện nhỏ là bạn đã có thể biến hóa để tạo nên set đồ hoàn chỉnh và phù hợp với nhiều mục đích. Ưu điểm của lựa chọn này là chúng rất an toàn và bạn cũng khó có thể mắc lỗi khi phối các món cơ bản này.

 

mẹo mua sắm tiết kiệm


3. Theo mốt một cách khôn ngoan

Mỗi mùa đều có những mốt mới ra đời, tuy nhiên không phải trào lưu nào cũng phù hợp với bạn và chúng cũng có thể khó kết hợp với tủ đồ đang có nữa. Vậy nên khi đứng trước bất cứ lựa chọn nào, bạn hãy thử kết hợp chúng với vài món bạn đang có sẵn. Nếu chúng ăn rơ với phong cách bạn đang có và khiến bạn trông đẹp hơn, hãy đầu tư. Món đồ nên mua là những thứ bạn có thể mặc nhiều hơn 1, 2 lần.

 

 

 

mẹo mua sắm tiết kiệm
 


4. Đầu tư vào đồ thiết kế may theo số đo

Chúng ta đều nên có vài món đồ may theo số đo riêng, đặc biệt là cho những dịp quan trọng. Chỉ với một chút sự thay đổi về độ vừa vặn, chiều dài ống quần, váy... cũng có thể tạo ra sự thay đổi lớn ở vóc dáng. Món đồ nên đặt may nhất chính là áo khoác vì chúng rất cần sự chính xác về số đo vai, eo và ống tay áo.

 

 

 

mẹo mua sắm tiết kiệm


5. Có những món đồ đa dụng

Bạn nên sắm những món đồ hoàn chỉnh phù hợp với nhiều mục đích và địa điểm, có thể theo bạn từ nơi làm việc đến những buổi đi chơi, dạo phố, những món mặc được trong nhiều mùa như váy liền để bạn có thể có ngay set đồ hoàn chỉnh trong thời gian ngắn mà vẫn có được vẻ ngoài tươm tất. 

 

 

 

mẹo mua sắm tiết kiệm

 

 

 

Nguồn: whowhatwear

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất