Mạnh Trường "Zippo": Không muốn con buồn khi thấy bố ôm hôn cô này cô kia!

Afamily - 23/09/2016, 08:41

Mạnh Trường chia sẻ vì anh đã là đàn ông có gia đình nên việc đóng các cảnh tình cảm cũng phải cân nhắc kỹ lưỡng.

Ngay từ khi mới phát sóng, bộ phim Zippo, Mù tạt và Em đã thu hút nhiều sự chú ý của khán giả màn ảnh nhỏ. Được đánh giá là một trong các dự án truyền hình lớn nhất năm, Zippo, Mù Tạt và Em được ví như làn gió ngôn tình thổi vào thị trường phim Việt. Bên cạnh nội dung yêu đương lãng mạn, Zippo, Mù tạt và Em còn thu hút sự chú ý bởi màn đối đầu kịch tính của bộ đôi mỹ nam Hồng Đăng - Mạnh Trường. Chia sẻ cảm xúc về nhân vật bị cho là “kẻ thứ ba” đáng thương trong phim, Mạnh Trường đã có những bộc bạch khá tâm huyết.

mạnh trường zippo mù tạt và em 9

 

mạnh trường zippo mù tạt và em 10

Mạnh Trường và Lã Thanh Huyền trong "Zippo, Mù tạt và Em"

 

Cảm xúc của anh Mạnh Trường như thế nào khi bộ phim truyền hình “Zippo, Mù tạt và Em” nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả lẫn giới chuyên môn?

Là một trong các diễn viên chính của phim, điều đầu tiên tôi cảm nhận được là niềm vui và sự tự hào. Vừa rồi Zippio, Mù tạt và Em cũng đã nhận được giải thưởng Phim truyền hình ấn tượng tại lễ trao giải VTV Awards 2016. Tôi cho rằng đấy là sự khích lệ lớn lao, giúp cho ekip có thêm động lực làm ra thêm nhiều sản phẩm tốt nữa.

Trang fanpage của Zippo, Mù tạt và Em hiện nay có lượt like và theo dõi cao. Thậm chí chương trình truyền hình Bố ơi, mình đi đâu thế mùa 2 tôi tham gia vừa rồi cũng không có lượng tương tác cao như thế. Tôi theo dõi qua báo chí và facebook thì thấy phản hồi mọi người đưa ra khá tốt. Tất nhiên, cũng còn những ý kiến chê bai nhưng nhìn chung là cũng đủ khiến ekip cảm thấy ấm lòng và hào hứng.

mạnh trường zippo mù tạt và em 9

Bộ ba Mạnh Trường - Lã Thanh Huyền - Hồng Đăng đảm nhận tuyến vai chính trong "Zippo, Mù tạt và Em"

 

Cơ duyên nào mà anh nhận vai Sơn trong “Zippo, Mù tạt và Em”?

Đây là bộ phim do VFC sản xuất, do bộ đôi đạo diễn Trọng Trinh - Bùi Tiến Huy phụ trách. Trước Zippo, Mù tạt và Em, tôi cũng đã đóng cho VFC khá nhiều phim rồi. Vậy nên lúc có vai phù hợp thì mọi người gọi thôi. Với lại, trước giờ thì tôi với các anh Trọng Trinh – Bùi Tiến Huy cũng không lạ, làm nghề nhiều năm, anh em quá rõ tính cách và diễn xuất của nhau.

Tôi cho rằng Zippo, Mù tạt và Em là một cơ hội trải nghiệm thú vị. Quan trọng là tôi thấy vai diễn hợp với mình, diễn xuất vui vẻ thoải mái, tự do sáng tạo và thể hiện cái tôi của mình. Hơn nữa, tôi trước giờ vẫn tin tưởng vào phong cách làm việc của anh Trọng Trinh nên chỉ cảm thấy vui chứ không có o ép hay 1 chút nào kém hài lòng!

mạnh trường zippo mù tạt và em 6

Có nhiều khán giả cho rằng nhân vật Sơn của anh quá khờ dại khi yêu 1 cô gái nhiều năm dài dù không được đáp lại tình cảm. Anh nói hợp vai diễn, nghĩa là tính cách của anh cũng giống Sơn?

Sơn là một anh chàng có thể nói là gần như hoàn hảo, đẹp trai, con nhà giàu, có học vấn, tính cách lại hiền lành, chung thuỷ với Lam (Lã Thanh Huyền). Nói chung, tôi nghĩ đây là mẫu đàn ông trong mơ của nhiều cô gái. Đúng là Sơn có yêu Lam quá sâu đậm, yêu đến mức bất chấp tất cả, dù biết phải đối đầu với người bạn thân là Huy (Hồng Đăng đóng) nhưng vẫn chẳng thể ngừng lại.

Tôi giống Sơn ở cái chỗ hiền lành, dễ chịu, còn phần yêu cuồng nhiệt như thế thì không giống lắm. Tôi nghĩ, đây là phim, mà đã làm phim thì nó cũng hơi phóng đại lên 1 chút, như vậy mới kịch tính và hấp dẫn khán giả. Kiểu như nhân vật Sơn đang được thần tượng hoá. Nhưng tôi nghĩ, biết đâu ngoài đời thực cũng tồn tại một anh Sơn hoàn hảo và chung tình như vậy!

mạnh trường zippo mù tạt và em 2

 

Gần đây có một số ý kiến chê bai “Zippo, Mù tạt và Em” lồng tiếng nhân vật và xây dựng bối cảnh phim không hợp lý, anh Mạnh Trường có biết đến điều này?

Thông qua báo chí thì tôi có biết. Nhiều người nói là tại sao phim quay ở miền Trung mà lại cho tất cả các diễn viên đều nói giọng miền Bắc, rồi có người chê là tại sao phim xuất hiện cầu Rồng, Iphone khi đang nhắc đến quá khứ 6 năm trước. Tôi cho rằng mọi người nên giữ tâm lý là mình xem phim, sẽ có nhiều chi tiết được lồng ghép cho phù hợp với nội dung.

Đã là phim thì nó không thể sát với thực tế 100% được. Như chuyện lồng tiếng thì đạo diễn cũng có giải thích, là để cho đồng bộ tất cả diễn viên. Phim chiếu trên đài quốc gia thì điều quan trọng nhất là tất cả khán giả ở mọi miền đất nước đều xem được. Về phần cầu Rồng và Iphone, phim nói là thời điểm 6 năm trước nhưng không có chính xác đó là đấy là năm 2010. Vậy nên chuyện bắt bẻ chưa có những thứ này thì chưa hợp lý lắm. Tất nhiên, đây chỉ là ý kiến cá nhân của tôi, những nhận xét mà khán giả dành cho thì ekip vẫn luôn trân trọng.

Anh có nề hà chuyện phân chia đất diễn với Hồng Đăng khi nhân vật của mình xét đến cùng lại là người thứ ba phá đám bộ đôi nam nữ chính?

Có nhiều người hỏi tôi vấn đề này. Thật ra, vai của tôi và Hồng Đăng là tuyến đối lập nhưng tương trợ cho nhau. Tôi không nề là khi mình là kẻ thứ ba, cũng không nặng nhẹ chuyện đất diễn nhiều hay ít. Bạn cứ nghĩ, có những bộ phim điện ảnh, người đóng ít cảnh nhưng diễn tốt đôi khi lại nổi bật hơn người đóng nhiều. Tôi nói thế để khẳng định rằng điều tôi quan trọng là chất lượng vai diễn, tôi làm được gì cho bộ phim chứ không phải so với Hồng Đăng, Lã Thanh Huyền, Minh Hương, Trọng Nhân xem ai mới là vai chính.

mạnh trường zippo mù tạt và em 7

 

mạnh trường zippo mù tạt và em 11

Nhân vật Sơn của Mạnh Trường chính là người thứ ba xen vào phá đám Hồng Đăng - Lã Thanh Huyền

 

Mối quan hệ của anh với Hồng Đăng ngoài đời thực là như thế nào?

Chúng tôi luôn là đồng nghiệp và anh em tốt. Đều là người đã có gia đình nên chúng tôi hiểu được nên có cách ứng xử với mọi người xung quanh như thế nào. Với lại, cả tôi và Đăng đều có cùng sở thích và một phần tính cách. Chúng tôi thích chiêm nghiệm về mọi thứ, thích trò chuyện vui vẻ về bộ phim hay môn thể thao mà mình quan tâm.

Trước khi tham gia Zippo, Mù tạt và Em, tôi với Hồng Đăng đã khá thân thiết rồi. Sau khi đóng xong, anh em còn hiểu nhau hơn nữa. Cùng làm nghề mà, chuyện quan hệ tốt là bình thường. Có một điều khiến tôi cảm thấy hơi buồn cười đó là 2 đứa khó nhập vai trong những đoạn căng thẳng, giằng xé. Có cảnh tôi với Đăng đánh nhau, dù đã bàn bạc từ trước là phải đánh như thế này, cãi vả như thế kia nhưng khi đạo diễn kêu quay vẫn có chút cảm giác buồn cười. Nhưng, cả 2 chúng tôi đều là diễn viên chuyên nghiệp, chúng tôi hiểu rõ việc mình đang làm, và thế nào chăng nữa thì đã vào cảnh quay, nếu đã là tình địch ghét nhau thì phải diễn cho ra.

Bà xã có bao giờ xem phim anh đóng chưa? Chị có trách móc vì những cảnh anh thân mật với bạn diễn nữ?

Không chỉ Zippo, Mù tạt và Em, tất cả những phim tôi đóng vợ đều xem cả. Tất nhiên, mình là diễn viên, chuyện ôm ấp hay tình cảm với đồng nghiệp khi quay là điều khó lòng tránh khỏi. Vợ tôi cũng không bao giờ nề hà hay ghen tuông. Tôi may mắn có vợ không biết ghen với trường hợp này. Vợ tôi chỉ góp ý là đóng thế này chưa đạt, đóng thế kia chưa đủ độ đáng thương. Nói chung, vợ là khán giả khá khó tính của tôi. Nếu tôi diễn chỗ nào còn gượng gạo là vợ phát hiện ra liền. Cô ấy có cái năng lực tuyệt vời thế đó.

Nhưng, mình là đàn ông đã có vợ con, bản thân cũng phải biết giới hạn chừng mực. Nghĩa là thoải mái sáng tạo trong diễn xuất nhưng luôn xem xét kỹ càng những cảnh thân mật, tình cảm kia có phù hợp không. Tôi không muốn các con xem phim tôi đóng mà lại buồn lòng vì bố ôm hôn cô này cô kia. Tôi tự thấy mình phải có trách nhiệm với vợ con!

mạnh trường zippo mù tạt và em 1

Bà xã xinh đẹp của Mạnh Trường

 

Việc lập gia đình sớm chính là một trong những rào cản sự nghiệp đối với giới nghệ sĩ. Riêng trường hợp của Mạnh Trường thì sao?

Ở cái tuổi của tôi, có vợ con thì chẳng thể gọi là sớm. Nhưng nếu xét với nghề diễn viên thì nó đúng là có 1 chút trở ngại. Có gia đình rồi thì quỹ thời gian của bạn sẽ không còn như trước, bạn có trách nhiệm, chọn lựa công việc kỹ càng và yêu thích sự ổn định hơn. Cá nhân tôi may mắn là gia đình luôn ủng hộ phát triển công việc về mọi mặt. Cũng đã có lúc tôi nghĩ là mình lập gia đình rồi thì cơ hội không bằng các bạn trẻ. Nhưng đó chỉ là trăn trở thoáng qua, lúc ngoảnh đầu lại nhìn vợ con, bao nhiêu mệt nhọc, lo âu gần như tan biến. Tôi bây giờ, điều quan trọng nhất là gia đình, tôi đi làm tất cả cũng chỉ vì mục đích lo lắng cho vợ con.

Tôi đã qua rồi cái thời còn nghĩ nhiều tới rào cản này kia, tôi nghĩ nếu mình chăm chỉ làm việc, tập trung hết sức cho những gì đang có thì sẽ giá trị hơn rất nhiều. Hơn nữa, khi đã có gia đình, bạn sẽ được những trải nghiệm quý báu hơn. Chẳng hạn như vào vai người bố thì nó có chiều sâu và tình cảm hơn gấp bội.

mạnh trường zippo mù tạt và em 3

Gia đình nhỏ hạnh phúc của Mạnh Trường

 

Ngoài phim truyền hình, trong tương lai anh Mạnh Trường có kế hoạch tham gia một dự án điện ảnh nào khác?

Tôi vẫn đang ấp ủ một vài dự định nhưng hiện chưa thể tiết lộ. Có một điều đáng buồn là ở Việt Nam mình, nhiều khán giả chưa phân biệt được đâu là phim điện ảnh, đâu là phim truyền hình. Nếu ở nước ngoài, điều này có sự rạch ròi, phân cấp kỹ lưỡng thì đa phần khán giả mình chưa nhận ra.

Có lần tôi đóng 1 phim điện ảnh mà khán giả lại hỏi bao nhiêu tập, chiếu kênh nào, điều này quả là đau lòng với một diễn viên. Vậy nên tôi vẫn rất ưu tiên những dự án truyền hình có kịch bản tốt, có chiều sâu hơn là dự án điện ảnh hời hợt. Cuối năm này, có 1 dự án truyền hình lớn có tôi góp mặt sẽ lên sóng. Ngoài ra, mọi thứ vẫn đang còn trong vòng bí mật.

mạnh trường zippo mù tạt và em 4

Xin cám ơn anh Mạnh Trường vì đã dành thời gian chia sẻ!

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất