"Mad Max": Điên rồ, bạo liệt và … hoàn hảo

8showbiz - 22/05/2015, 14:53

Thông thường, một đạo diễn sẽ làm lại (remake) một tác phẩm nổi tiếng trong quá khứ của một nhà làm phim khác chứ rất hiếm người làm lại phim của chính mình. Tất nhiên, điều đó không phải là không xảy ra. Ví như trường hợp của Alfred Hitchcock, Yasujiro Ozu, Michael Haneke, Takashi Shimizu ...

1. Có thể xếp Mad Max là bộ ba phần phim hành động kinh điển của điện ảnh Australia trong những năm cuối thập niên 1970 đầu 1980. Phim đã mang lại tên tuổi cho cả nam diễn viên Mel Gibson lẫn đạo diễn George Miller.
 
Không ai có thể phủ nhận được tài năng của George Miller nhưng khi có thông tin xác thực việc ông làm lại tác phẩm của chính mình tại Hollywood, đã có không ít hoài nghi về thành công của Mad Max: Fury Road (tựa tiếng Việt Max điên: Con đường cuồng nộ). Song George Miller không những đã tái tạo một Mad Max chuẩn mực mà còn vượt xa cả phiên bản cũ.
 
 
Tất nhiên, sự phát triển tột bậc của công nghệ, kỹ thuật, kỹ xảo đã bổ trợ rất lớn cho các nhà làm phim ngày nay nhưng những yếu tố cơ bản nhất về cách kể chuyện, dàn cảnh, tạo nhịp phim, chỉ đạo diễn xuất, tầm nhìn của đạo diễn thì không gì có thể thay thế được. Điều đó được thể hiện rất rõ trong Mad Max: Fury Road. George Miller tạo nên một thế giới hậu tận thế khô cằn, bạo liệt, điên rồ, loạn lạc khiến người ta phải ám ảnh, khiếp sợ.
 
Cốt truyện đơn giản, hành động đơn thuần từ đầu tới cuối nhưng có thể coi Mad Max: Fury Road như một cuốn sách giáo khoa về thiết kế mỹ thuật, dựng bối cảnh. Từ những chi tiết nhỏ tới những cảnh lớn đều mang một phong cách riêng. Đôi khi gây cảm giác ghê rợn, tởm lợm, đôi khi lại mang vẻ đẹp hoàn mỹ của đất trời.
 
2.Mad Max: Fury Road tưởng như chỉ có một nhân vật chính duy nhất Max (Tom Hardy) nhưng đạo diễn George Miller đã đẩy vai trò của nhân vật Furiosa (Charlize Theron) lên rất nhiều làm cho bộ phim gần như có hai nhân vật chính. Đối với các trường hợp khác, đây là điều không nên áp dụng nhưng trong thế giới hậu tận thế đầy rẫy chết chóc, bạo lực của Mad Max: Fury Road, nó lại có một sự hòa hợp đáng ngạc nhiên. Max và Furiosa bổ sung, tôn vinh lẫn nhau, khiến người xem yêu quí cả hai.
 
Rất hiếm có một bộ phim hành động đạt đến đỉnh cao về phong cách riêng như Mad Max: Fury Road. Một tác phẩm ấn tượng, đáng xem nhất trong vài năm trở lại đây. 5 sao cho George Miller. 
 
Theo Thể thao & Văn hóa

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất