Lương Bổng (Người phán xử): Súng của tôi cũng là súng của anh!

Kênh 14 - 20/06/2017, 08:26

Có thể nói, khẩu súng như một vật bất ly thân với Lương Bổng. Thế nhưng khi cần thiết, Lương Bổng sẵn sàng trao "của quý" này của mình cho người khác theo lệnh của Phan Quân.

Là một sát thủ khét tiếng giới giang hồ, Lương Bổng của Người phán xử  luôn mang theo một khẩu súng bên người, để phòng thân là một, còn bảo vệ ông chủ Phan Quân tận mười. Có thể nói, khẩu súng như một vật bất ly thân với Lương Bổng. Thế nhưng khi cần thiết, Lương Bổng sẵn sàng trao "của quý" này của mình cho người khác kể cả đó không phải là Phan Quân, miễn là Phan Quân ra lệnh.

Hai lần trao súng cho người khác theo chỉ thị của ông trùm

Lão bạo chúa Thế Chột từng nói Lương Bổng là một kẻ "không biết chơi gì ngoài súng". Như thế cũng đủ để chúng ta hiểu được cuộc đời đầy bão tố, luôn phải đối mặt với hiểm nguy của một tay sát thủ, và tầm quan trọng của cây súng đối với mạng sống của Lương Bổng. Ấy vậy mà khi Phan Quân biết tin ông anh già Phan Sơn ngờ nghệch của mình sẽ phải đối mặt với Thế Chột, chỉ với một ánh nhìn đã có thể khiến Lương Bổng rút súng trao cho Phan Sơn phòng thân.

 - Ảnh 1.

Một ánh nhìn đổi một cây súng

 - Ảnh 2.

Không phải súng của mình nhưng Phan Quân vẫn mời Phan Sơn: "Cứ cầm lấy, để lấy cái mà tiếp thằng Thế Chột"

Khẩu súng là vật hộ mạng của Lương Bổng, nhưng Phan Quân lại có quyền sử dụng bất kì lúc nào, vì bất kì mục đích gì mà không hề gặp một sự phản kháng nào của Lương Bổng.

Lần thứ hai Lương Bổng phải rút súng trao cho người khác dưới lệnh của Phan Quân đó là khi Lê Thành chuẩn bị xông vào quán bar Thiên Đường giải cứu Lê Hải khỏi anh em Tuấn Tú và Thế Chột.

 - Ảnh 3.

Phan Quân (không thèm gỡ mắt kính) nhìn Lương Bổng như ra lệnh

 - Ảnh 4.

Lương Bổng liền trao súng của mình cho cậu con rơi của Phan Quân sử dụng

Đến đây, người xem có lẽ sẽ "phẫn nộ" với yêu cầu quá đáng của Phan Quân. Tại sao lại có thể nhiều lần tùy tiện trưng dụng súng của cấp dưới như thế? Có phải Phan Quân đang quá độc tài, biết rằng Lương Bổng đã là người của mình thì súng của Lương Bổng cũng là súng của mình hay chăng?

Khẩu súng trong tâm chỉ bóp cò vì một người duy nhất

Có lẽ, trong cuộc đời Lương Bổng, giây phút anh hai lần trao súng của mình cho người khác là những thời khắc anh trở thành "người khó xử". Tuy nhiên, chỉ cần đó là Phan Quân ra lệnh, thì bất cứ thứ gì Bổng cũng có thể cho đi. 

Không chỉ súng hay mạng sống, những người xem phim như chúng ta dễ dàng nhận ra được những gì mà Lương Bổng trao cho Phan Quân nhiều hơn một sự tuân mệnh. Đó là niềm tin, là sự đồng hành, là những thứ cảm xúc chưa bao giờ mai một dành cho kẻ trị vì. Đối với Lương Bổng, dù anh có phải đưa súng của mình cho ai bao nhiêu lần thì khẩu súng trong tâm sẽ chỉ được bóp cò vì một người duy nhất. 

Thậm chí, cò súng ấy cũng chỉ có hai người được phép chạm vào: là bản thân anh và người mình quy phục. Súng của tôi cũng chính là của anh. 

Nói tóm lại, hành động trao súng của Lương Bổng đã minh chứng cho lòng trung thành tuyệt đối của anh đối với Phan Quân. Khán giả chúng ta chắc không nên thắc mắc gì thêm nữa ngoài việc tiếp tục đón xem những diễn biến mới nhất của bộ phim vào lúc 21h30 thứ 4, thứ 5 hàng tuần trên kênh VTV3.

Theo Be Empty - Phúc Du/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất