‘Lộc đỉnh ký 2020’ bị kiểm duyệt tình tiết đa thê

26/11/2020, 14:17

Một nguồn tin cho biết CCTV đã cắt bỏ 15 tập phim “Lộc đỉnh ký” phiên bản 2020 nhằm tránh cổ xúy hủ tục đa thê.

Nguồn tin của HK01 tiết lộ kênh CCTV đã cắt bỏ ít nhất 15 tập phim của series Lộc đỉnh ký phiên bản 2020 với mục đích kiểm duyệt quan hệ đa thê giữa Vi Tiểu Bảo với bảy người vợ. Ban đầu, loạt phim dự kiến dài 60 tập.

Lộc đỉnh ký 2020 phát sóng từ hôm 15/11 trên kênh CCTV. Phiên bản chiếu trên truyền hình dự kiến dài 45 tập. Khi được phát hành dưới định dạng băng đĩa, series sẽ dài 49 tập.

Lộc đỉnh ký 2020 chỉ tập trung vào mới quan hệ giữa Vi Tiểu Bảo và công chúa Kiến Ninh. Ảnh: Sina.

Dựa trên nội dung bộ võ hiệp cùng tên của Kim Dung, Lộc đỉnh ký xoay quanh cuộc đời Vi Tiểu Bảo - một gã không cha láu cá sinh trưởng trong kỹ viện. Vi Tiểu Bảo kết bạn với Khang Hy. Nhờ tài tháo vát, y được hoàng đế tin dùng.

Trong nguyên tác của Kim Dung, Vi Tiểu Bảo sống hạnh phúc cùng bảy người vợ. Tuy nhiên, CCTV đã kiểm duyệt nội dung này trong bản làm lại năm 2020 để tránh cổ xúy hủ tục đa thê.

Nguồn tin cũng tiết lộ nội dung 15 tập bị cắt bỏ đều xoay quanh mối quan hệ lãng mạn giữa Vi Tiểu Bảo và các nhân vật nữ trong phim. Nhân vật duy nhất được giữ trọn vẹn thời lượng là công chúa Kiến Ninh.

Lộc đỉnh ký 2020 là phiên bản làm lại thứ sáu từ nguyên tác của nhà văn Kim Dung. Dàn diễn viên chính của series gồm Trương Nhất Sơn trong vai Vi Tiểu Bảo, Trương Thiên Dương trong vai Khang Hy và Đường Nghệ Hân trong vai công chúa Kiến Ninh.

Trong số sáu bộ phim Lộc đỉnh ký từng được thực hiện, phiên bản năm 1984 do TVB sản xuất với hai tài tử Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa trong vai Vi Tiểu Bảo và Khang Hy được số đông đánh giá rất cao.

Theo Zing

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất