Loạt phim truyền hình Việt về đề tài ngoại tình chiếm sóng giờ vàng

Tiin - 28/05/2015, 09:53

Gần đây, nhiều phim truyền hình trên VTV tập trung vào khai thác đời sống hôn nhân một cách khá gai góc, chân thực.

Hôn nhân trong ngõ hẹp

 

Hôn nhân trong ngõ hẹp, bộ phim được phát sóng thế chỗ cho Tuổi Thanh Xuân, là những câu chuyện thường nhật diễn ra trong căn nhà 4 tầng của đại gia đình ông Minh - nơi vợ chồng ông và gia đình nhỏ của 3 người con cùng chung sống. Khi cuộc sống đang yên ổn, hạnh phúc thì sóng gió bất ngờ ập đến liên tiếp.

 

Tình yêu ngoài hôn nhân ‘đốt nóng’ sóng truyền hình quốc gia

 

Con trai trưởng của ông Minh - Khánh (Chí Nhân đóng) - bị phát hiện ngoại tình và khiến vợ - Trinh (MC Minh Hà đóng) - bị sảy thai. Trong khi đó, cô con gái của ông Minh cũng vấp phải sai lầm như anh trai khi cố ý ngoại tình để trả thù người chồng đang ở rể.

 

Bi kịch của gia đình ông Minh bị đẩy đến đỉnh điểm khi người con trai út phát hiện mình bị u thận, khiến tất cả các thành viên trong gia đình suy sụp hoàn toàn.

 

Hôn nhân trong ngõ hẹp có cốt truyện khá đơn giản nhưng chân thực, phản ánh nhiều mặt của cuộc sống nên dễ dàng nhận được sự đồng cảm ở người xem. Cũng từ câu chuyện của gia đình ông Minh, Hôn nhân trong ngõ hẹp hy vọng giúp khán giả thấy được tầm quan trọng của hạnh phúc gia đình và cách trân trọng, gìn giữ hạnh phúc ấy.

 

Tình yêu ngoài hôn nhân ‘đốt nóng’ sóng truyền hình quốc gia

 

Bộ phim có sự tham gia của 2 diễn viên gạo cội NSƯT Trung Anh, NSƯT Thanh Quý và dàn diễn viên trẻ tài năng: Chí Nhân, Quỳnh Hoa, Minh Hà, Thanh Hưng…

 

Mưa bóng mây

 

Mưa bóng mây - bộ phim của đạo diễn Trọng Trinh - thu hút khán giả màn ảnh nhỏ nhờ những câu chuyện ngoại tình, những cuộc hôn nhân đổ vỡ giàu tính chân thực. 

 

Ba nữ diễn viên chính đại diện cho ba kiểu bi kịch khác nhau trong đời sống hôn nhân hiện đại. Nga (Thúy Hằng đóng) thuộc típ phụ nữ hy sinh tất cả vì gia đình. Ăn mặc giản dị, không nghĩ gì cho bản thân, tất cả thời gian, tất cả tâm sức, tình yêu Nga đều dành cho chồng và hai con. Cuộc sống chỉ quẩn quanh với công việc và chăm sóc gia đình, Nga bỏ quên bản thân trong những lo toan, vun vén.

 

Tình yêu ngoài hôn nhân ‘đốt nóng’ sóng truyền hình quốc gia

 

Chính vì vậy, khi biết tin bị chồng "cắm sừng", Nga sụp đổ, bất mãn, cay đắng. Bao hy sinh, vun vén bấy lâu trở thành nỗi đau buồn dai dẳng, Nga không thể vực dậy sau niềm tin đổ vỡ, cô tìm một cách trả thù khác… Nga nghĩ sự trả thù sẽ giúp cô hả giận, nhưng rốt cuộc, sự trả thù chỉ càng khiến cuộc sống, tình yêu của cô bị hủy hoại nhiều hơn.

 

Bích (Thúy Hà) là nhân vật đại diện cho kiểu phụ nữ thích phàn nàn. Cũng như Nga, Bích sống vì gia đình, mọi công việc lo toan, thu vén đều vì chồng con. Bích hay phàn nàn về gánh nặng cô phải chịu đựng vì gia đình. Bích đay nghiến chồng hằng ngày vì chuyện cơm áo gạo tiền, mưu sinh, lời lãi. Bích không biết chính sự kêu ca, than vãn ấy đã biến cuộc sống hôn nhân trở thành địa ngục và đẩy người chồng ra khỏi mái ấm…

 

Còn Huệ (Thanh Hòa) lại gặp cảnh anh chồng yếu sinh lý. Đời sống vợ chồng tẻ nhạt đã đẩy Huệ vào cuộc tình với một chàng trai trẻ cùng cơ quan… Mỗi người mỗi cảnh, họ đại diện cho những số phận khác nhau của đời sống hiện đại với những đan xen của sự bon chen, cám dỗ với trách nhiệm và sự hy sinh.

 

Xong Loạt phim truyền hình về đề tài ngoại tình chiếm sóng giờ vàng 

Dàn diễn viên Mưa bóng mây

 

Mưa bóng mây được đặt trong những bối cảnh gia đình giản dị, đời thường, với những góc máy rất thân quen, gần gũi. Phim tái hiện sinh động những đời sống hôn nhân đời thường với tất cả cay đắng, lạc lối, sai lầm, mệt mỏi. Mỗi nhân vật của phim đều đứng giữa trách nhiệm, hy sinh và mưu cầu hạnh phúc bản thân. Mỗi người trong số họ cũng giống như mỗi người trong chúng ta, đều đã sống hết mình cho gia đình, đều đã từng có lần cảm thấy mệt mỏi, đều đã từng cảm thấy muốn buông xuôi và đều đã có lần muốn rũ bỏ tất cả để sống cho riêng bản thân mình. Nhiều khán giả xem phim chắc hẳn có thể đâu đó tìm thấy một phần của chính mình trong Huệ, Bích hay Nga và chuyện phim.

 

Sóng ngầm

 

Sóng ngầm đề cập đến đề tài không mới, vẫn là những câu chuyện hôn nhân, gia đình, sinh hoạt hàng ngày ở phố phường, nhưng đạo diễn Nguyễn Mạnh Hà đã khai thác và làm mới đề tài này bằng những câu chuyện rất đỗi bình dị, đời thường, với những tình huống mà bất cứ gia đình nào cũng có thể bắt gặp. Đó là câu chuyện của gia đình bà Mai (NSND Như Quỳnh đóng) - một gia đình nề nếp, gia giáo, chồng là tiến sĩ, có hai cô con gái đã lấy chồng. Vợ chồng cô con gái cả ở cùng bố mẹ.

 

Tình yêu ngoài hôn nhân ‘đốt nóng’ sóng truyền hình quốc gia

 

Trong khu phố, mọi người đều ngưỡng mộ gia đình hạnh phúc của bà Mai, thế nhưng, ngay trong chính gia đình của bà cũng đã tiềm ẩn những cơn sóng ngầm, thiếu ấm áp. Vợ chồng cô con gái đầu được ví như “đôi đũa lệch” bắt đầu xảy ra những khúc mắc, hoài nghi, cô con gái út thì ôm quần áo về nhà mẹ đòi... bỏ chồng.

 

Ngay cả ông chồng bà Mai cũng có những mối quan hệ đầy bất ổn bên ngoài. Một gia đình mẫu mực, trí thức tưởng như sẽ mãi êm ấm như thế, nhưng tất cả có nguy cơ sụp đổ vì sự cố chấp của bà Mai, người lúc nào cũng khư khư giữ gìn hình ảnh gia đình hạnh phúc trong mắt hàng xóm mà vô tình tạo nên những bó buộc vô lí với mọi người trong gia đình. Đối với bà Mai, việc người ngoài nói thế nào về gia đình mình quan trọng hơn rất nhiều so với việc những người trong gia đình mình cảm thấy thế nào.

 

Tình yêu ngoài hôn nhân ‘đốt nóng’ sóng truyền hình quốc gia

 

Thay vì giải quyết một cách rõ ràng những vướng mắc, mâu thuẫn giữa các thành viên thì bà Mai luôn tìm cách che lấp, phủ nhận những vết rạn nứt trong gia đình. Chính điều đó đã khiến cho gia đình bà cứ dần xa nhau khi vợ chồng, mẹ con không tìm thấy tiếng nói chung. Những rạn nứt, mâu thuẫn của gia đình nhỏ này dường như cũng là điều mà nhiều gia đình hiện đại hiện nay dễ gặp phải.

 

Chia sẻ về nhân vật bà Mai, NSND Như Quỳnh cho biết, đây là vai diễn mà bà rất tâm đắc. “Ngay từ tên của bộ phim cũng đã nói lên một phần nào câu chuyện. Người xem sẽ cảm thấy thú vị vì đây là những cơn 'sóng ngầm' trong từng ngôi nhà, từng căn hộ, từng góc riêng của các thành viên trong gia đình. Tôi tin khi xem bộ phim này, khán giả sẽ có những đồng cảm nhất định với từng vai diễn”.

 

Máy bay ký sự

 

Không đề cập đến ngoại tình như 3 bộ phim ở trên nhưng Máy bay ký sự được đặc biệt quan tâm vì đề cập đến câu chuyện nhiều người đang gặp trong cuộc sống hiện đại: tình cảm "lệch pha" của những phụ nữ thành đạt với chàng trai kém tuổi.

 

Tình yêu ngoài hôn nhân ‘đốt nóng’ sóng truyền hình quốc gia

 

Phim kể về Mai (Vân Anh thủ vai) - một phụ nữ xinh đẹp và thành đạt, giám đốc một công ty thời trang nhưng khá cô đơn trong cuộc sống đời thường. Cô là mẹ đơn thân của một cô gái nhỏ, kết quả từ cuộc tình trước. Sau khi chia tay, Mai lao đầu vào công việc với mong muốn tìm được chỗ đứng trong xã hội, mang lại cho đứa con bé bỏng của mình một cuộc sống đủ đầy. Nhưng cũng chính vì lẽ đó mà cô dường như đã vô tình quên đi hạnh phúc riêng của bản thân.

 

Tình yêu ngoài hôn nhân ‘đốt nóng’ sóng truyền hình quốc gia

 

Mãi cho đến một ngày, Mai gặp Việt (Đình Tú), một chàng trai trẻ làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống thường nhật của cô. Những lần gặp gỡ, những cử chỉ quan tâm đã khiến trái tim băng lạnh của cô ngày một ấm dần lên. Mai đã đem lòng yêu chàng trai trẻ từ lúc nào không biết. Còn về phần mình, chàng trai này cũng nhận thấy rất rõ những tính cách tốt đẹp trong con người cô và cũng đã đem lòng cảm mến cô ngay từ những lần đầu gặp mặt.

 

Tình yêu ngoài hôn nhân ‘đốt nóng’ sóng truyền hình quốc gia

 

Vậy nhưng để đến được với nhau, Mai và Việt đã gặp không ít khó khăn khi vấp phải rào cản của gia đình, sự xì xào bàn tán của bạn bè, những định kiến của xã hội về mối quan hệ "phi công trẻ lái máy bay bà già". 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất