Lộ tạo hình đầu tiên của người Na’vi trong “Avatar 2”

Kênh 14 - 29/09/2015, 13:46

Nhà sản xuất Jon Landau vừa công bố trên Twitter một số bức ảnh tạo hình của “Avatar 2”.

Vẫn còn một thời gian khá dài để Avatar 2 xuất hiện trên màn ảnh rộng, tuy nhiên nhà sản xuất Jon Landau không quên nhắc nhở người xem rằng phần tiếp theo của bộ phim tỉ đô vẫn đang “chay tốt”. Ngày hôm nay, ông vừa công bố trên Twitter một số bức ảnh tạo hình của Avatar 2, trong đó có một phác thảo gương mặt nữ. Cùng bức ảnh, ông chỉ ghi chú đơn giản: "Avatar 2". 

Liệu đây có phải là gương mặt của công chúa Neytiri (Zoe Saldana) hay không thì không ai biết. Cũng có nghi vấn rằng đây là phác thảo đầu tiên của một nhân vật mới, mà người xem chưa từng gặp trong phần đầu tiên của bộ phim khoa học giả tường này.

Cùng đó là một vài hình ảnh tạo hình khác, cũng như một bức ảnh ghép tấm poster của phần phim gốc của hai nhân vật chính, với sắc màu xanh tím quen thuộc. Bên cạnh đó là lới chú thích khiến người xem thêm phần háo hức: “Sẵn sàng lên đường”; “Người hâm mộ hãy kiên nhẫn, chờ đợi luôn có giá trị”.

Bức ảnh trên Twitter của Jon Landau

Cho đến nay, chưa hề có thông tin chi tiết về nội dung câu chuyện trong Avatar 2. Nhà sản xuất giữ kín đến nỗi các tin đồn về nó cũng rất ít ỏi. Chỉ biết rằng đạo diễn James Cameron sẽ trở lại phía sau camera và phần tiếp theo tiếp theo sẽ xoay quanh một “hành trình tâm linh”. Nhưng đó là cuộc hành trình của ai, cũng chưa được tiết lộ.

Ban đầu, Avatar 2 được lên kế hoạch phát hành vào tháng 11/2016, nhưng sau đó ngày phát hành mới chuyển sang tháng 11/2017. Chủ tịch-Giám đốc điều hành hãng 20th Century Fox Jim Gianopulos đã hứa rằng sẽ không có bất cứ sự chậm trễ nào thêm đối với dự án này. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra lo lắng vì đạo diễn James Cameron mang tiếng là người luôn để fan phải chờ đợi rất lâu. Cứ xem thời gian từ Titanic tới Avatar là biết, nhưng một khi đã ra rạp thì khán giả không uổng công chờ đợi. Cả hai bộ phim của ông đều trở thành phim bom tấn lớn nhất mọi thời đại. 

Jon Landau và James Cameron
 

Kế hoạch được lập từ tháng 4/2012 là Avatar 2 sẽ khai máy vào cuối năm năm 2013 để phát hành năm 2015. Nhưng lịch trình bị đẩy trở lại, để có thời gian chuẩn bị cho kịch bản Avatar 3 và Avatar 4. Lúc đó có tin tất cả ba bộ phim sẽ quay liên tiếp, bắt đầu vào năm 2014 để phát hành năm 2016, nhưng rốt cuộc mọi chuyện vẫn giẫn chân tại chỗ, chưa phim nào khởi động.

Jim Gianopulos hi vọng rằng Avatar 2 dự kiến phát hành vào Giáng sinh 2017, còn theo kế hoạch Avatar 3 và Avatar 4 sẽ lần lượt ra mắt vào năm 2018 và 2019. Gần sáu tháng trước đây, giám đốc điều hành đã có một chuyến đi đến văn phòng của James Cameron ở New Zealand. Khi về, ông mô tả: 

"Đó là một căn phòng được bao phủ từ sàn đến trần nhà là hình ảnh, nhân vật, thế giới, bối cảnh của Avatar 2. Đó là điều tuyệt vời và ngoạn mục nhất mà bạn đã từng nhìn thấy. Thách thức của James Cameron bây giờ là phải đưa tất cả những thứ đó vào trong một bộ phim. Trong phần phim đầu tiên ông ấy đã tạo ra công nghệ quá xa trước thời của nó, còn bây giờ ông ấy lại đi vào quá khứ và nhiều chi tiết được đưa ra. Câu chuyện đang được hoàn tất".

Được biết hãng phim Manhattan Beach của James Cameron đã bắt đầu phối hợp với công ty New Zealand Weta Digital chuyên làm hiệu ứng để phát triển một "hệ thống chụp chuyển động dưới nước' sẽ cho phép họ mang đại dương của Pandora lên màn ảnh. Tuy nhiên, nhà sản xuất Jon Landau nhấn mạnh rằng không phải tất bộ phim Avatar 2 sẽ diễn ra dưới nước. Ông nói: "Nó cũng sẽ tương tự như những dãy núi lơ lửng trong bộ phim đầu tiên. Không phải tất cả đều ở dưới nước. Nó sẽ là một nơi các nhân vật của chúng ta đi tới, bỏ đi và rồi quay trở lại". 

Avatar là câu chuyện về người anh hùng “bất đắc dĩ” Jake Sully (Sam Worthington) – một cựu sĩ quan thủy quân lục chiến bị liệt nửa thân. Anh được chọn để tham gia vào chương trình cấy gien với người ngoài hành tinh Na’vi nhằm tạo ra một giống loài mới có thể hít thở không khí tại hành tinh Pandora. Giống người mới này được gọi là Avatar. Jake có nhiệm vụ đi tìm hiểu và nghiên cứu hành tinh Pandora cho chiến dịch xâm chiếm hành tinh xanh thứ hai này của loài người.

Avatar đã trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, soán ngôi của Titanic. Trước đây nhà làm phim James Cameron nói rằng Avatar 2 sẽ là phần đấu tiên trong bộ ba phim, với Zoe Saldana và Sigourney Weaver quay lại đóng vai cũ của họ. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất