Liar Game - Tượng đài về phim "lừa đảo" của Nhật Bản

Kênh 14 - 11/05/2016, 16:33

Đã hơn 9 năm trôi qua, Liar Game vẫn gây ấn tượng rất mạnh đối với các khán giả không chỉ tại Nhật Bản mà cả khán giả quốc tế.

Dựa theo bộ manga nổi tiếng cùng tên của tác giả Shinobu Kaitani, Liar Game  là câu chuyện kể về Kanzaki Nao (Toda Erika thủ vai). Nao là một cô gái thật thà và rất dễ tin người, thậm chí cô còn chẳng mảy may nghi ngờ người khác. Một ngày nọ, khi cô trở về nhà thì nhận được một hộp đựng 100 triệu yên tiền mặt cùng với một bức thư của tổ chức Liar Game Tournament (LGT). 

Nao buộc phải tham gia vào Trò Chơi Dối Trá, sẽ phải đi lừa tiền của những người chơi khác. Nếu thắng cuộc, cô sẽ được thưởng 100 triệu yên, ngược lại nếu thua cuộc, cô sẽ phải gánh món nợ 100 triệu yên.

Liar Game - Tượng đài về phim lừa đảo của Nhật Bản - Ảnh 1.

 

Ở vòng đầu tiên, đối thủ của cô chính là thầy giáo cũ của mình. Vì sự nhẹ dạ cả tin, Nao đã bị thầy giáo của mình lừa lấy tiền và lợi dụng. Mọi thứ như đổ sụp trước mắt, cô đành phải nhờ tới sự trợ giúp của Akiyama Shinichi (Matsuda Shota thủ vai). Akiyama là một thiên tài lừa đảo và vừa mới ra tù vì anh đã đánh sập cả một hệ thống công ty tiếp thị.Tuy nhiên, cả hai đều không ngờ rằng, họ đã bị kéo vào một trò chơi tàn ác, nơi chỉ có sự lừa dối, nơi mà con người sẵn sàng chà đạp lên nhau để giành được lợi ích cho bản thân.

Liar Game - Tượng đài về phim lừa đảo của Nhật Bản - Ảnh 2.

 

Được đánh giá là một trong những bộ phim "xoắn não", Liar Game ở thời điểm phát sóng đã mang lại rất nhiều thành công. Từ cốt truyện, nội dung, đến diễn xuất của các nhân vật đều hết sức thuyết phục. Bộ phim không chỉ khiến cho người xem phải suy nghĩ, trầm trồ về những lập luận, tính toán của Akiyama Shinichi mà thậm chí, khiến cho chúng ta đều phải suy nghĩ về sự thật phũ phàng của cuộc sống này.

Nao là một cô gái đơn giản và ngây ngô. Cô tin rằng chỉ cần đồng lòng và tin tưởng nhau thì tất cả mọi người sẽ vượt qua được trò chơi này, không ai được gì nhưng cũng không ai mất gì. Trớ trêu thay, gần như không có một ai tin tưởng Nao, ngoại trừ Akiyama. Dù Akiyama là một tay lừa đảo siêu hạng, luôn trở mặt trong mọi trò chơi, nhưng người anh tin tưởng nhất và giao phó nhiều nhất lại chính là Nao. 

Trong khi đó, những người chơi còn lại đều mong muốn đạt lợi ích nhiều nhất. Họ sẵn sàng hãm hại người khác, lừa dối và bất chấp nhiều thủ đoạn. Có lẽ, điều mang đến sức mạnh cho một kẻ lừa đảo siêu hạng lại chính là niềm tin mãnh liệt, ngây ngô, và ngược lại, với một người cả tin thì chắc sự dối trá sẽ là thứ để nương tựa vào. 

Xuyên suốt Liar Game, chỉ có hai yếu tố tồn tại và xen kẽ: lòng tin tưởng và sự dối trá. Tin tưởng đồng nghĩa với dối trá, dối trá luôn đồng hành cùng tin tưởng. Cứ như vậy, khó ai có thể định nghĩa được hai khái niệm trên sau khi xem xong phim. Kanzaki Nao giống như một sự thuần khiết, dù rằng có những hành động vô cùng ngốc nghếch, nhưng cô lại là người mà Akiyama muốn bảo vệ nhất trong trò chơi tàn độc này.

Có lẽ, chi tiết đặc biệt nhất của phim nằm ở movie Liar Game: Final Stage , khi Akiyama bị loại khỏi cuộc chơi và lúc này, Nao phải chiến đấu một mình. Càng tới gần cái đích của trò chơi, người chơi lại càng sử dụng những âm mưu xảo quyệt. Lúc này, kẻ lửa đảo của chúng ta cũng không thể lường trước được điều đó. Liệu rằng Nao và niềm tin mãnh liệt của cô có thắng được vòng đấu này? Liệu rằng, cô sẽ cứu tất cả những người chơi, bao gồm cả Akiyama? Thế lực nào đang thao túng, giật dây sau tất cả? Nao có thể khám phá ra cái đích cuối cùng của trò chơi dối trá này không?

Liar Game - Tượng đài về phim lừa đảo của Nhật Bản - Ảnh 3.

 

Một yếu tố nữa cũng không kém phần quan trọng đã góp sức mang lại thành công cho Liar Game đó chính là nhạc phim. Được tạo ra bởi Capsule – bộ đôi âm nhạc điện tử của Nhật Bản, từng bản nhạc và từng bài hát được chăm chút tỉ mỉ cho từng âm thanh. Mang đậm chất âm nhạc điện tử, những tuyệt phẩm của capsule luôn được đánh giá rất cao bởi họ khiến cho người nghe thích thú với những tác phẩm của mình. Những track nhạc được sử dụng trong phim cũng góp phần mang lại sự căng thẳng và hồi hộp tới với người xem. Nếu như bộ đôi này không tạo ra những bản nhạc cho Trò Chơi Dối Trá thì không ai có thể làm được.

Mặc dù đã gần 10 năm trôi qua, Liar Gam e vẫn được coi là một trong những bộ phim hay nhất và gây ấn tượng với bất cứ khán giả nào. Phim cũng từng được Hàn Quốc mua lại và sản xuất vào năm 2014.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất