Lan Ngọc quyết tâm từ bỏ hình tượng ngọc nữ

Zing - 06/06/2015, 17:21

Không khó nhận ra sự lột xác của Ninh Dương Lan Ngọc trong 2 năm gần đây, cô từ bỏ hình tượng mộc mạc và năng tham gia các hoạt động showbiz ngoài chuyên môn.

Trong loạt hình ảnh mới vừa chụp gần đây, không khó nhận ra sự thay đổi, lột xác ngoạn mục của cô nàng diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc . Trang phục, cách trang điểm, phong cách tạo dáng của cô toát lên nét cá tính, hiện đại và sành điệu.

Không chỉ thế, Nương của Cánh đồng bất tận còn gây choáng bởi quan điểm sống mới mẻ, thực tế hơn nhiều so với trước kia. Nếu từng tiếp xúc hoặc làm việc với Ninh Dương Lan Ngọc cách đây khoảng 4 năm, bạn sẽ nhận ra cô gái này có vẻ như đang làm một cuộc “cách mạng” về cả ngoại hình lẫn tư duy.

Lan Ngọc trong hình ảnh mới. Không khó để nhận ra, cô ít cười hơn trong bức ảnh chụp gần đây.
Lan Ngọc trong hình ảnh mới. Không khó để nhận ra, cô ít cười hơn trong bức ảnh chụp gần đây.

Ngày trước, Ninh Dương Lan Ngọc từng khiến không ít chuyên gia trang điểm bối rối đến phát cáu vì luôn từ chối tỉa hàng chân mày rậm của mình và luôn yêu cầu được đánh màu son môi nhạt. Trong cuộc sống, cô cũng khá kiệm lời và ít có những hoạt động PR tên tuổi ngoài diễn xuất. Nhờ thế, hình tượng và phong cách sống của người đẹp trong mắt công chúng từng được ví như một ngọc nữ trong sáng, biểu hiện của vẻ đẹp mộc mạc, giản dị vốn là của hiếm trong làng showbiz Việt.

Sự thay đổi gần đây của Ninh Dương Lan Ngọc đã giúp cô làm mới bản thân, cá tính và màu sắc hơn. Cùng trò chuyện với người đẹp để tìm hiểu vì sao cô bỏ lại sau lưng những chuẩn mực đẹp, quan điểm sống mình từng tự hào theo đuổi trong rất nhiều năm.

- Lý do nào đưa đẩy Ninh Dương Lan Ngọc đến quyết định thay đổi một cách ngoạn mục về ngoại hình trong thời gian gần đây? Khán giả vẫn còn tiếc nuối hình ảnh một nữ nghệ sĩ theo đuổi vẻ đẹp tự nhiên, chân mày rậm, màu son môi nhạt…

- Sau vai Nương trong Cánh đồng bất tận, hình ảnh của tôi gắn liền với vẻ chân chất kiểu đúng thương hiệu gái quê. Tuy nhiên, thành công này và vẻ ngoài ít trau chuốt của mình cũng đã vô tình đóng khung Ninh Dương Lan Ngọc trong một loại vai diễn, một loại hình tượng an toàn, thiếu màu sắc trong mắt các đạo diễn. Họ e rằng tôi không phù hợp vào vai những nữ nhân vật cá tính, nổi loạn…

Hình ảnh Ninh Dương Lan Ngọc vì thế cũng mãi là cô gái nhỏ không trưởng thành trong mắt khán giả, không có đột phá mới mẻ theo năm tháng.

Nữ diễn viên đã biết cách khai thác hết vẻ đẹp, nét biểu cảm trên gương mặt và cả hình thể.
Nữ diễn viên đã biết cách khai thác hết vẻ đẹp, nét biểu cảm trên gương mặt và cả hình thể.

Cứ thế, tôi cứ loay hoay mãi và không tìm được cơ hội khác, trong khi môi trường nghệ thuật vốn cạnh tranh rất khắc nghiệt. Ngày xưa, cho dù thế nào, tôi vẫn cương quyết vẫn giữ chân mày rậm, không chịu tỉa mỏng, trang điểm tự nhiên, không dùng son môi đỏ… theo đuổi vẻ đẹp mộc mạc, chân chất. Thế nhưng, cái mộc mạc đó chỉ là khởi đầu thôi còn nếu muốn tiến xa hơn nữa thì tôi cần phải thay đổi, phải chạy theo trào lưu, xu hướng đó để phù hợp với yêu cầu của thời đại.

- Đồng nghĩa với việc chấp nhận đánh mất một số fan đã yêu mến hình ảnh Lan Ngọc thời là ngọc nữ?

- Ngọc nữ chỉ là một danh xưng, tôi không thể đứng mãi một chỗ để giữ hình tượng trong sáng và biến mình thành người lạc lõng so với các đồng nghiệp. Nói như vậy không đồng nghĩa với việc tôi cố gắng lột xác để cố tình nổi trội bằng cách ăn mặc thiếu vải để tạo vẻ sexy khiến nhiều khán giả đã yêu mến Ninh Dương Lan Ngọc phải sốc.

- Việc thay đổi ngoại hình có làm thay đổi cả suy nghĩ, quan điểm sống?

- Trước kia tôi cứ nghĩ nghệ thuật mang lại cho tôi cuộc sống màu hồng. Nếm trải không ít khó khăn, màu hồng ấy nay đã sẫm đi nhiều. Tôi từng nghĩ hoạt động nghệ thuật cho vui trong 1-2 năm nên không chú tâm nhiều đến việc xây dựng hình ảnh theo thị hiếu khán giả. Bây giờ, tôi đã xác định đi theo nghệ thuật lâu dài. Vì thế, tôi phải thay đổi cả ngoại hình lẫn tư duy để bỏ cái tôi không thích hợp và trở thành người của công chúng.

Lan Ngọc phải thay đổi vì…

Sau thành công của phim Cánh đồng bất tận, Ninh Dương Lan Ngọc rơi vào khủng khoảng trầm trọng. Cô rớt vòng casting nhiều phim, mặc dù trước đó từng đọat nhiều giải thưởng điện ảnh uy tín. Cuộc tình nhiều năm của Ninh Dương Lan Ngọc tan vỡ. Vì thế, cô muốn dồn hết cả thời gian và tâm trí vào công việc thay vì luyến tiếc những chuyện đã qua.

Đầu năm 2014, Ninh Dương Lan Ngọc dọn ra ở riêng. Cô muốn mình sống độc lập hơn, thay vì trông chờ vào bố mẹ. Đây cũng là cách cô thay đổi tư duy sống giúp mình mạnh mẽ, quyết tâm hơn.

Cú lột xác toàn diện của Lan Ngọc

1. Thay đổi quan điểm sống

Tham gia truyền hình thực tế: Lan Ngọc vừa giành chiến thắng cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ 2015. Từ một nghệ sĩ quan niệm thực lực, tài năng quyết định thành công của một diễn viên, Ninh Dương Lan Ngọc đã chấp nhận đi theo quy luật phổ biến của thế giới giải trí hiện nay, đương đầu với áp lực dư luận, tham gia những vai trò ngoài chuyên môn để thu hút sự chú ý của công chúng.

Tham gia các event showbiz: Ngoài những buổi ra mắt phim, Ninh Dương Lan Ngọc cũng năng tham gia các cuộc vui của giới showbiz, khách mời cho các event để hình ảnh của mình được phủ sóng rộng rãi hơn.

Tận dụng mạng xã hội:  Ninh Dương Lan Ngọc từng ít chú tâm đến mạng xã hội, thậm chí tên tài khoản Facebook của cô còn được viết tắt là NDLN. Gần đây, cô sử dụng kênh thông tin này giao lưu với các fan, tiếp cận gần hơn với khán giả.

Lan Ngọc cho biết, trong năm nay cô sẽ thay đổi hoàn toàn ngoại hình của bản thân một cách hòan hảo để thực hiện nhiều kế hoạch dài hơi cho năm tới.

Lan Ngọc cho biết, trong năm nay cô sẽ thay đổi hoàn toàn ngoại hình của bản thân một cách hòan hảo để thực hiện nhiều kế hoạch dài hơi cho năm tới.

2. Thay đổi hình tượng ngọc nữ

Chụp ảnh street style: Trên Facebook, người đẹp thường chia sẻ những hình ảnh chụp street style với nhiều phong cách ăn mặc, trang điểm khác nhau. Cô đang hướng đến hình tượng fashionista của giới trẻ.

Ăn mặc gợi cảm: Ninh Dương Lan Ngọc có ý định đi theo vẻ đẹp gợi cảm. Cô theo một chế độ tập luyện nghiêm túc giúp vòng 1 và vòng 3 nóng bỏng hơn. Ngoài ra, gu lựa chọn trang phục của cô cũng dựa vào tiêu chí khoe vẻ đẹp hình thể.

Thẩm mỹ tân trang nhan sắc: Ninh Dương Lan Ngọc thẳng thắn thừa nhận có sửa mũi nhưng không dùng đến dao kéo. Cô chọn cách làm cao mũi bằng phương pháp filler, bơm dung dịch giúp mũi thon và cao hơn.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất