"Kỷ băng hà": Con dù lớn vẫn là con của bố mẹ

Tiin - 10/07/2016, 13:15

Với các khán giả có thiên hướng sống với gia đình, Kỷ băng hà: Trời sập sẽ là nơi soi mình thú vị, để từ đó mỗi người nhận ra bài học giá trị cho chính mình.

Đáng yêu và ấm áp! Đó là những gì khán giả có thể cảm nhận được khi dõi theo bước chân của dàn nhân vật hài 'té ghế' trong Kỷ băng hà - Ice Age phần mới nhất. Không hấp dẫn đến mức khiến người xem bị 'ám ảnh', nhớ hoài từng phân đoạn nhưng Kỷ băng hà: Trời sập chắc chắn sẽ là món quà dễ thương mà các bậc cha mẹ dành cho con mình trong mỗi dịp cuối tuần.

Thông qua loạt nhân vật hài hước, Kỷ băng hà đã thành công trong việc chuyển tải thông điệp gia đình ấm áp: Con dù lớn vẫn là con của bố mẹ.

 

Kỷ băng hà: Trời sập là bộ phim thích hợp cho các ông bố bà mẹ xem cùng con của mình

Nhân vật mở đầu câu chuyện là chú sóc xui xẻo Scratch - kẻ cả đời mong ước được thưởng thức quả sồi tuyệt hảo, nhưng lần nào cũng vì miếng ăn mà bị cuốn vào những chuyến hành trình kỳ quái. Lần này, Scratch lạc tới một con tàu vũ trụ hiện đại. Chưa kịp hiểu đầu đuôi câu chuyện ra sao, cậu bị đưa thẳng vào trong không gian, rồi góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy một thiên thạch va vào Trái đất, có khả năng gây ra thảm họa tuyệt chủng cho muôn loài.

Dưới mặt đất, cuộc sống êm đềm của các cư dân quen thuộc vẫn cứ thế tiếp diễn. Tuy nhiên lúc này gia đình voi ma mút Manny (Ray Romano) và Ellie (Queen Latifah) lại đón nhận một tin chẳng vui vẻ gì khi cô con gái Peaches (Keke Palmer) chuẩn bị làm đám cưới cùng bạn trai Julian (Adam DeVine). Bất cứ ông bố bà mẹ nào khi con gái đến tuổi lập gia đình cũng không tránh khỏi cảm giác tủi hờn, lo lắng. Và vợ chồng Manny – Ellie cũng cùng chung tâm trạng bối rối này.

Trong lúc voi cha tìm đủ mọi cách để giữ chân con gái, cầu viện cả hổ Diego (Denis Leary) và chú lười 'ế' ngốc nghếch Sid (John Leguizamo), thì chồn một mắt Buck (Simon Pegg) ở đâu đó dưới thung lũng vẫn tiếp tục sứ mệnh trừng trị những tên khủng long trộm trứng. Cho tới khi nhận ra có thiên thạch sắp sửa rơi xuống Trái đất, tất cả mới tập hợp lại để tìm cách sinh tồn.

Trong hành trình bảo vệ Trái đất, vô số tình tiết bi hài đã diễn ra. Nhưng nhìn chung, khán giả cảm nhận được tình thương, sự chở che, bảo vệ mà không nề hà bất cứ điều gì của bậc cha mẹ dành cho con cái. Dù cô ma mút Peaches có tự cho là mình trưởng thành đến đâu đi nữa thì trong mắt những người làm cha mẹ, cô vẫn chỉ là bé con, không thể tự chăm sóc bản thân mình.

 

Manny

Vẫn là cách kể chuyện cũ kỹ, với những tình tiết mà khán giả khi xem có thể đoán trước được nhưng Kỷ băng hà: Trời sập lại chiếm cảm tình bởi sự khéo léo, tạo cảm xúc từ những lời thoại có chiều sâu.

Khán giả sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh ông bố Manny vụng về đến tội nghiệp khi cố làm lành với con rể Julian bất thành, hay bà mẹ Ellie giả vờ 'bi kịch hóa' cuộc sống hôn nhân cho cô con gái Peaches nhưng cuối cùng lại thất bại thảm hại.

 

Julian

 

Peaches

Trong cuộc sống, có những lúc chúng ta bất đồng quan điểm với con cái và bố mẹ, tuy nhiên khi chịu nghiêm túc nhìn nhận vấn đề, chấp nhận những ưu khuyết điểm của đối phương, mọi thứ sẽ được giải quyết dễ dàng hơn.

Những cô cậu thanh niên trai trẻ, đến tuổi trưởng thành luôn có xu hướng được tự do lựa chọn cuộc sống của mình. Và trong đôi ba lần tự cho rằng bản thân có thể đương đầu với thế giới, họ sẽ không tránh được vấp váp nếu bỏ ngoài tai những lời khuyên hữu ích từ bố mẹ.

Gia đình không phải là nơi có thể dễ dàng từ bỏ, vì dù bạn có đi đâu, làm gì, có trưởng thành đến đâu, khi cần được chở che và bảo vệ, bố mẹ vẫn luôn ở đó để dang rộng vòng tay chào đón bạn. Cái hay của Kỷ băng hà: Trời sập là đã làm khán giả thấy yêu thêm gia đình nhỏ của mình.

 

Sid

 

Buck

Một điểm sáng nữa mà bộ phim có được đó là sự chỉnh chu trong hình ảnh. Nhờ bối cảnh mang tầm không gian, vũ trụ và miền đất Geotopia kỳ lạ, các nghệ sĩ hoạt hình được dịp phô bày tài năng.

Họ tạo ra thế giới đầy màu sắc, với cuộc thử nghiệm thành công các gam màu neon nổi bật như tím, hồng hòa trộn trong sự lấp lánh đa chiều của pha lê, thay vì tiếp tục vẽ nên quang cảnh rừng núi và băng tuyết qua các tông trắng, xanh, nâu quen thuộc. Thêm vào đó, hiệu ứng 3D với những khung cảnh trải dài bắt mắt hứa hẹn làm khán giả phải trầm trồ kinh ngạc nếu như bước vào rạp thưởng thức bộ phim.

 

Diego

 

Tuy nhiên, một điểm trừ đáng tiếc cho Kỷ băng hà: Trời sập là một số tình tiết còn vụn vặt, cũ kỹ. Cách kể chuyện theo phong cách truyền thống, dẫn dắt tình tiết dễ hiểu đến mức có thể đoán ra phân cảnh sắp tới sẽ diễn ra như thế nào làm giảm đi chất lượng phim.

Với khán giả nhỏ tuổi, cách dẫn dắt này khá phù hợp, nhưng nếu khán giả lớn tuổi vào xem, sẽ không tránh được cảm giác bồn chồn, khó chịu. Nếu đạo diễn chắc tay, thêm vào 1 chút hương vị đậm đà cùng loạt tình tiết có tính bất ngờ hơn, chắc hẳn Kỷ băng hà: Trời sập sẽ càng thêm hoàn hảo.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất