‘Kung Fu Panda 3’ sẵn sàng chiếm ngôi đầu phòng vé Bắc Mỹ

Zing - 28/01/2016, 17:38

Phần tiếp theo của thương hiệu hoạt hình ăn khách đã sẵn sàng ra rạp tai Bắc Mỹ cuối tuần này. Tuy nhiên, khán giả Việt sẽ phải chờ tới tháng 3 mới được gặp lại chú gấu trúc Po.

Trang Variety dự đoán Kung Fu Panda 3 sẽ trở thành tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất nước Mỹ trong cuối tuần này với doanh thu hơn 40 triệu USD từ 3.955 cụm rạp. Đây là tập phim mới nhất của thương hiệu hoạt hình ăn khách do hãng Fox và xưởng DreamWorks hợp tác sản xuất.

‘Kung Fu Panda 3’ sẵn sàng chiếm ngôi đầu phòng vé Bắc Mỹ

Kung Fu Panda 3 đã sẵn sàng giành chiến thắng tại Bắc Mỹ trong cuối tuần này. Tuy nhiên, phim phải tới tháng 3 mới đặt chân tới Việt Nam. Ảnh: Fox

 

Cách đây 5 năm, Kung Fu Panda 2 ra mắt trong mùa hè vào tháng 5, đạt thành tích ra mắt 47,7 triệu USD và tổng doanh thu nội địa 162,5 triệu USD sau khi kết thúc trình chiếu. Còn tập phim đầu tiên năm 2008 có doanh thu ra quân là 60,2 triệu USD, trước khi cán đích nội địa ở mức 215 triệu USD.

Sự xuất hiện của Kung Fu Panda 3 là cú hích cần thiết dành cho phòng vé Bắc Mỹ khi ngành công nghiệp điện ảnh bị tê liệt cuối tuần qua vì cơn bão tuyết Jonas tại bờ Đông. Tác phẩm giữ ngôi quán quân tuần qua là The Revenant của tài tử Leonardo DiCaprio với thành tích chỉ là 16 triệu USD.

Ban đầu, Kung Fu Panda 3 dự kiến ra rạp trong mùa hè 2016. Tuy nhiên, hãng Fox quyết định đẩy bộ phim lên chiếu sớm do thời điểm tháng 1 không có nhiều bộ phim dành cho đối tượng gia đình. Chuyện phim bắt đầu khi gấu Po hội ngộ cha đẻ và trở lại ngôi làng gấu trúc để dạy võ cho đồng loại nhằm đối đầu với tên Ngưu Ma Vương.

 

Dự án hoạt hình bom tấn tiêu tốn của hãng Fox 120 triệu USD để thực hiện. Bên cạnh thị trường Bắc Mỹ, Kung Fu Panda 3 còn ra quân tại Hàn Quốc, Trung Quốc và Nga từ 28/1. Tuy nhiên, phim sẽ chỉ đặt chân tới các thị trường quốc tế khác, trong đó có Việt Nam, vào tháng 3.

Fox và Dreamworks đặc biệt quan tâm tới Trung Quốc, cái nôi văn hóa đã truyền cảm hứng cho họ thực hiện loạt Kung Fu Panda. Hồi cuối tuần trước, tập phim lập tức gây ra sốt nhẹ tại quốc gia tỷ dân khi thu tới 6,4 triệu USD chỉ sau ba giờ chiếu thử.

‘Kung Fu Panda 3’ sẵn sàng chiếm ngôi đầu phòng vé Bắc Mỹ

The Finest Hours của hãng Disney dựa trên một sự kiện cứu hộ có thật, từng gây chấn động dư luận nước Mỹ trong thập niên 1950. Ảnh: Disney

 

Đối thủ chính tại Bắc Mỹ của Kung Fu Panda 3 tuần này là bộ phim dựa trên sự kiện có thật The Finest Hour của hãng Disney và tác phẩm giễu nhại Fifty Shades of Black. Ngoài ra, một bộ phim khác sẽ ra mắt trên diện hạn chế là Jane Got a Gun của hãng Weinstein Company.

Tuy nhiên, bộ ba “tân binh” chưa chắc đã vượt qua được The Revenant trên bảng xếp hạng. Khi mùa giải thưởng điện ảnh đang bước vào giai đoạn cao trào, tác phẩm của Leonardo DiCaprio liên tục được nhắc tên trên mặt báo và vẫn là cái tên được nhiều người dân Bắc Mỹ lựa chọn khi tới rạp. Dự đoán doanh thu dành cho bộ phim trong cuối tuần này là khoảng 11 triệu USD.

Trong khi đó, The Finest Hours có sự tham gia của hai ngôi sao Chris Pine và Casey Affleck, kể lại cuộc giải cứu huyền thoại của lực lượng tuần duyên tại Chatham, Mỹ vào ngày 18/2/1952. Phim có mặt tại 3.143 cụm rạp và được dự đoán thu khoảng 10 triệu USD. Cũng giống như Kung Fu Panda 3, The Finest Hours phải tới đầu tháng 3 mới ra rạp tại Việt Nam.

‘Kung Fu Panda 3’ sẵn sàng chiếm ngôi đầu phòng vé Bắc Mỹ
Fifty Shades of Black có kinh phí sản xuất cực rẻ và hoàn toàn có thể sớm thu hồi vốn. Ảnh: Open Road

 

Còn Fifty Shades of Black là bộ phim giễu nhại tác phẩm phòng the 50 sắc thái của danh hài da màu Marlon Wayans. Chứa đựng nhiều yếu tố tục tĩu, phim không dành cho trẻ em dưới 17 tuổi. Tuy nhiên, Fifty Shades of Black chỉ tiêu tốn 5 triệu USD để thực hiện và được dự đoán sẽ thu khoảng 9 triệu USD ngay trong ba ngày đầu trình chiếu.

Cuối cùng, Jane Got a Gun là dự án gặp rất nhiều trắc trở do nhà phát hành Relativity bị phá sản ngay trước thời điểm phim dự kiến ra rạp hồi năm ngoái. Sau đó, tác phẩm thuộc thể loại Viễn Tây được Weinstein Company giải cứu.

‘Kung Fu Panda 3’ sẵn sàng chiếm ngôi đầu phòng vé Bắc Mỹ

Sau rất nhiều gian truân, Jane Got a Gun rốt cuộc cũng có thể ra rạp. Tuy nhiên, bộ phim Viễn Tây chỉ có mặt tại 500 cụm rạp Bắc Mỹ cuối tuần này. Ảnh: Weinstein Company

 

Trên thực tế, phim có sự góp mặt của rất nhiều ngôi sao nổi tiếng như Natalie Portman, Noah Emmerich, Joel Edgerton và Ewan McGregor. Tuy nhiên, việc chỉ có mặt tại 500 cụm rạp khó giúp Jane Got a Gun lọt vào top 10 phim ăn khách cuối tuần này.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất