"Kung Fu Panda 3" làm bá chủ doanh thu phòng vé Bắc Mỹ
Không có đối thủ mạnh, tác phẩm hoạt hình "Kung Fu Panda 3" vừa ra mắt đã ngay lập tức đứng đầu bảng doanh thu của Bắc Mỹ.
Top Box Office – Gấu Po tái xuất giang hồ
1. Kung Fu Panda 3 - 41 triệu $ ~ 922,5 tỷ VNĐ
2. The Revenant – 12,4 triệu $ ~ 279 tỷ VNĐ
3. Star Wars: The Force Awakens – 10,7 triệu $ ~ 240,75 tỷ VNĐ
4. The Finest Hours – 10,3 triệu $ ~ 231,75 tỷ VNĐ
5. Ride Along 2 – 8,3 triệu $ ~ 186,75 tỷ VNĐ
6. The Boy – 7,8 triệu $ ~ 175,5 tỷ VNĐ
7. Dirty Grandpa – 7,5 triệu $ ~ 168,75 tỷ VNĐ
8. The 5th Wave – 7 triệu $ ~ 157,5 tỷ VNĐ
9. Fifty Shades of Black – 6,1 triệu $ ~ 137 tỷ VNĐ
10. 13 Hours: The Secret Soldiers of Benghazi – 6 triệu $ ~ 135 tỷ VNĐ
Mặc dù giờ đây, miếng bánh thị trường trong lĩnh vực hoạt hình 3D đã được chia đều cho các hãng phim như Pixar (thuộc Walt Disney), Blue Sky (thuộc 20th Century Fox), Sony Pictures Animations (thuộc Sony), Illumination Entertainment (thuộc Universal) nhưng khi nhắc tới thời kỳ đầu, không ai là không tỏ lòng tôn trọng đối với hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp Pixar – DreamWorks. Sau khi Pixar tung ra hai phần Toy Story vào các năm 1995 và 1999, DreamWorks cũng có đột phá cực kỳ thành công với tác phẩm Shrek.
Từ đó hoạt hình 3D bắt đầu bước vào giai đoạn phát triển rực rỡ. Trong thời đại hiện nay, hoạt hình 3D trở thành mũi nhọn quan trọng trong chiến lược phát triển của nhiều hãng. Đơn giản vì lợi nhuận mà nó mang lại là khổng lồ.
So với các ông lớn còn lại thì DreamWorks là xưởng hoạt hình có nhiều nhân vật biểu tượng nhất. Mỗi loạt phim mà họ sản xuất đều gặt hái được thành công nhất định. Bên cạnh ông kẹ Shrek, DreamWorks còn có How to Train Your Dragon, Madagascar và tất nhiên không thể thiếu series Kung Fu Panda.
Các nhân vật mà họ xây dựng đều đạt đến tầm đại chúng, đi sâu vào đời sống văn hóa các nước trên thế giới. Gấu Po chính là điển hình. Việc kết hợp giữa phong cách hài kiểu Mỹ với nền văn hóa, võ thuật thần bí Trung Quốc cùng một chiến lược marketing cực kỳ hiệu quả đã tạo sức hút mãnh liệt cho Kung Fu Panda. Từ khán giả Bắc Mỹ cho đến khán giả Châu Á, từ người lớn đến trẻ nhỏ đều biết đến anh chàng gấu trúc mập ù tham ăn nhưng đam mê Kung fu.
Cả hai phần đầu tiên, mỗi phần đều thu về hơn 600 triệu $ trên toàn thế giới nên không có gì ngạc nhiên khi DreamWorks đầu tư tiếp phần 3. Đáng tiếc là doanh số mở màn của các phần lại thụt lùi theo thời gian, tập sau ít hơn tập trước. Nếu như Kung Fu Panda ra mắt hồi năm 2008 đã kiếm về 60,2 triệu $ (1354,5 tỷ VNĐ), Kung Fu Panda 2 bỏ túi 47,6 triệu $ (1071 tỷ VNĐ) thì bước sang phần ba này, con số đã tụt xuống còn 41 triệu $ (922,5 tỷ VNĐ).
Nguyên nhân trực tiếp dẫn tới việc sụt giảm là thời điểm ra mắt của bộ phim. Trong khi hai phần đầu được tung ra vào dịp hè, vốn là thời điểm sôi động nhất trong năm thì Kung Fu Panda 3 lại được trình chiếu vào cuối tháng 1. Không có nhiều người xem ngay từ đợt phát hành đầu tiên là điều mà ta có thể đoán từ trước.
Bù lại, Kung Fu Panda 3 sẽ không có đối thủ cạnh tranh ở thể loại hoạt hình 3D nói riêng và mảng phim dành cho đối tượng khán giả gia đình nói chung trong suốt hơn 1 tháng tới. Có lẽ DreamWorks cũng như hãng phát hành 20th Century Fox tính tới việc kiếm tiền chậm nhưng chắc. Chất lượng nội dung của bộ phim thuộc hàng khá nên hiệu ứng truyền miệng càng phát huy hiệu quả, rất có lợi cho việc đi đường dài. Điểm Metascore của Kung Fu Panda đạt 65, điểm Tomatoemeter đạt 80%. Rating của khán giả trên IMDB hiện đang ở mức 8,2/10, trên Rotten Tomatoes là 89%.
Nhờ có sự xuất hiện của Kung Fu Panda 3 mà doanh thu của Top Box Office đã tăng tới 46% so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng ra mắt với Gấu trúc Po còn có hai tác phẩm khác là The Finest Hours và Fifty Shades of Black. Tuy nhiên cả hai đều không tạo được sự chú ý cần thiết nên chỉ lấp ló ở vị trí thứ 4 và thứ 9 trong Top 10.
Trong khi đó, cả The Revenant và Star Wars: The Force Awakens vẫn tiếp tục kiếm tiền từ tuần này qua tuần khác không biết mệt mỏi. Sự xuất hiện của cả hai trên Box Office đã kéo dài hơn 6 tuần qua đến nhàm chán.
Vào thứ sáu tới đây, sẽ có ba bộ phim mới được ra mắt. Tuy nhiên, cả Hail, Cesar!, Pride and Prejudice and Zombies, The Choice đều không phải là tác phẩm lớn để có thể tạo đột biến về mặt doanh thu.
Video được xem nhiều nhất