Khoảnh khắc đầu tiên trên màn ảnh của các minh tinh Hoa ngữ

8showbiz - 14/10/2015, 09:53

Trương Bá Chi, Lưu Diệc Phi, Đổng Khiết... lưu dấu ấn với vẻ đẹp trong trẻo, tinh khôi.

18 tuổi, Trương Bá Chi đóng phim đầu tiên - Vua hài, hợp tác cùng Châu Tinh Trì. Người đẹp nổi tiếng khắp Hong Kong ngay sau phim ra mắt, đồng thời được mệnh danh là ngọc nữ mới của làng giải trí.
 
Năm 1993, đoàn phim Họa hồn về An Huy - quê nhà Triệu Vy - lấy bối cảnh và tuyển chọn diễn viên quần chúng tại trường học của "Én nhỏ". Triệu Vy - thiếu nữ 17 tuổi khi đó - được giao đóng vai cô gái chốn thanh lâu, không có thoại.
 
Lưu Diệc Phi trong Kim phấn thế gia. Năm đó cô mới 14 tuổi.
 
Năm 1991, đạo diễn Tạ Thiết Ly ấn tượng khi thấy ảnh lịch của Châu Tấn. Ông tìm kiếm và mời cô đóng Cổ mộ hoang trai. Lúc đó Châu Tấn 17 tuổi.
 
Năm 20 tuổi, Đổng Khiết đóng phim đầu tiên - Happy Times - của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Cô gần như để mặt mộc diễn xuất khi vào vai cô gái mù.
 
Chương Tử Di trong phim đầu tiên - Tinh tinh điểm đăng - đóng năm cô 15 tuổi.
 
Vẻ trong trẻo của Cao Viên Viên năm 18 tuổi, trong phim đầu tay có tên Spicy Love Soup.
 
Trước khi trở thành "nữ hoàng truyền hình" màn ảnh Hoa ngữ, Tôn Lệ có quãng thời gian đóng vai quần chúng. Cô từng múa phụ họa cho Triệu Vy trong Tân dòng sông ly biệt (2001). Người đẹp họ Tôn nổi tiếng từ năm 2003, với phim Ngọc Quan Âm.
 
Viên Vịnh Nghi (phải) trong A Phi và A Cơ, đóng năm cô 21 tuổi.
 
Lưu Thi Thi đóng phim đầu tiên - Nguyệt ảnh phong hà - năm 17 tuổi. Đạo diễn phim từng cho biết ông ấn tượng với vẻ đẹp nhẹ nhàng, đôi mắt đượm vẻ ưu tư của Thi Thi nên quyết định mời cô vào vai chính.
 
Theo Hải Lan/Vnexpress

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất