Khi tài tử "không nói cười tùy tiện" Lương Triều Vỹ đóng phim hài

Tuổi trẻ - 10/05/2017, 15:18

Chinh phục hàng triệu khán giả bởi lối diễn xuất điềm tĩnh, kiềm chế cảm xúc một cách tự nhiên, nhưng thời gian gần đây Lương Triều Vỹ chuyển hướng đóng vai hài với bộ phim Truy lùng quái yêu 2.

Năm 2000, Lương Triều Vỹ trở thành nam diễn viên Hoa ngữ đầu tiên đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc tại LHP Cannes - Ảnh: ifeng

Lương Triều Vỹ nhận giải ở Liên hoan phim quốc tế Cannes - Ảnh: ifeng

Hiện nay, Lương Triều Vỹ đang là diễn viên nắm giữ kỷ lục ba lần đăng quang Ảnh đế Kim mã Đài Loan, năm lần đăng quang Ảnh đế Kim tượng Hong Kong.

Năm 2000, Lương Triều Vỹ trở thành nam diễn viên Hoa ngữ đầu tiên đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim quốc tế Cannes với bộ phim Tâm trạng khi yêu.

Có thể nói, đây là thành tựu sự nghiệp huy hoàng và truyền kỳ của Lương Triều Vỹ trong 35 năm hoạt động nghệ thuật.

Cùng Lương Triều Vỹ vào sinh ra tử

Điểm lại những tác phẩm gây tiếng vang lớn của Lương Triều Vỹ trong 10 năm nay, như Đại chiến Xích Bích, Sắc giới, 2046, Nhất đại tông sư… phần lớn vai diễn của anh đều có vẻ mặt u buồn, tính cách nghiêm nghị, không nói cười tùy tiện, nhưng trong ánh mắt sắc bén ấy, ẩn chứa sự sâu sắc mà người khác khó lòng nắm bắt được.

Vai diễn của Lương Triều Vỹ biến hóa đa dạng, từ vai cảnh sát đến đại ca xã hội đen, người mù, sư phụ…  cho dù khí chất u sầu hay năng động tích cực, đều được anh lột tả một cách sống động chân thật.

Xem phim, khán giả cảm giác như cùng Lương Triều Vỹ vào sinh ra tử, và đây cũng là điểm mấu chốt giúp anh “sống” mãi với mỗi vai diễn.

Lương Triều Vỹ khởi nghiệp từ màn ảnh nhỏ TVB, thành danh với vai Trương Vô Kỵ trong phim Ỷ thiên đồ long ký (1986), khi anh chuyển sang lĩnh vực điện ảnh vào những năm 1990, cũng là thời kỳ phim hài chiếm lĩnh thị trường Hong Kong.

Tuy nhiên, anh đã không chạy theo xu hướng thị trường mà chọn cho mình một phong cách điện ảnh riêng biệt.

Với niềm đam mê diễn xuất cháy bỏng, Lương Triều Vỹ đã mang đến cho điện ảnh Hong Kong những thước phim nghệ thuật như Hải thượng hoa, Chai pha lê, Tâm trạng khi yêu

Lương Triều Vỹ khởi nghiệp từ màn ảnh nhỏ TVB, thành danh với vai Trương Vô Kỵ trong phim Ỷ thiên đồ long ký (1986) - Ảnh: Sina

Lương Triều Vỹ vai Trương Vô Kỵ trong phim Ỷ thiên đồ long ký (1986) - Ảnh: Sina

Chưa từng mãn nguyện với cách diễn xuất của mình

Sau phim Nhất đại tông sư (2013), Lương Triều Vỹ vắng bóng màn ảnh ba năm, cuối năm 2016 anh đánh dấu sự trở lại với vai hài trong phim Người lái đò.

Bộ phim Người lái đò do Vương Gia Vệ điều hành sản xuất, Trương Gia Giai đạo diễn, quy tụ dàn diễn viên hùng hậu gồm Lương Triều Vỹ, Kim Thành Vũ, Trần Dịch Tấn, Angelababy, Trương Dung Dung, Đỗ Quyên và Hùng Đại Lâm…

Trong phim, Lương Triều Vỹ là “người lái đò”, giúp người khác hóa giải sầu muộn, giao lưu, chỉ dẫn, nhưng trong lúc anh “nuốt” những lời nói bất tận của người khác, bản thân anh cũng vác trên vai trọng trách không thể gánh vác.

Lương Triều Vỹ chia sẻ qua nhiều vai diễn u buồn, gần đây anh tình nguyện “chuyển đổi hình tượng”, không màng tất cả để đem đến cho khán giả những câu chuyện năng lượng tích cực, vì cuộc sống luôn tồn tại yếu tố tiêu cực nên anh muốn thông qua phim ảnh cổ vũ mọi người: “Hãy tin rằng thế gian này vẫn tràn đầy hi vọng”.

Lương Triều Vỹ từng chia sẻ việc cha mẹ chia tay khi anh còn nhỏ đã ảnh hưởng lớn đến quá trình trưởng thành của anh. Sự ra đi của cha đã khiến anh sợ tiếp xúc với bạn bè, càng sợ người khác hỏi thăm hoàn cảnh gia đình, dần dần anh chọn sự trầm lặng, khép kín, cũng chính vì đè nén cảm xúc thời gian dài, đã hình thành ở anh ánh mắt đượm buồn.

Ngoài đời, Lương Triều Vỹ là người rất kiệm lời, cũng không giỏi giao tiếp, niềm đam mê lớn nhất của anh chỉ có diễn xuất, anh đã dùng hết khả năng của mình để thể hiện những số phận nhân vật. 

Tuy nhiên, Lương Triều Vỹ chưa từng mãn nguyện với cách diễn xuất của mình, anh bày tỏ có thể trong lúc diễn xuất cảm thấy bản thân diễn khá tốt, nhưng qua mấy năm sau xem lại, thì cảm thấy có những điểm diễn chưa tốt.

Ảnh mắt của Lương Triều Vỹ - Ảnh Baidu

Ảnh mắt của Lương Triều Vỹ - Ảnh Baidu

Phim hài cổ trang Truy tìm quái yêu 2

Bấy lâu nay, Lương Triều Vỹ được mệnh danh “Nam thần u sầu”, gần đây anh chuyển hướng đóng phim hài, sau phim Người lái đò, anh nhận tiếp bộ phim hài cổ trang bom tấm Truy lùng quái yêu 2.

Sau 15 năm không đóng thể loại phim hài cổ trang kể từ bộ phim Thiên hạ vô song, sự trở lại lần này của Lương Triều Vỹ đã khiến đông đảo khán giả mong chờ.

Lương Triều Vỹ cho biết trong quá trình đóng Truy lùng quái yêu 2, điều khiến anh đau đầu nhất là việc phải diễn với không khí, vì nhân vật hoạt hình Hồ Ba được “sản sinh” bằng kỹ xảo.

Lương Triều Vỹ đóng vai một kẻ mê cờ bạc thiếu nợ ngập đầu, nói theo cách của anh là: “Chủ nợ có nam có nữ có con nít và cả yêu quái, tóm lại là thiếu rất nhiều tiền”.

Sau phim Người lái đò, Lương Triều Vỹ quyết định chuyển hướng đóng phim hài, vì thế anh đã nhận bộ phim hài cổ trang Truy lùng quái yêu 2 - Ảnh: Sina

Sau phim Người lái đò, Lương Triều Vỹ quyết định chuyển hướng đóng phim hài, vì thế anh đã nhận bộ phim hài cổ trang Truy lùng quái yêu 2 - Ảnh: Sina

Người lái đò là một trong số ít bộ phim hài của Lương Triều Vỹ trên màn ảnh - Ảnh: Sina

Người lái đò là một trong số ít bộ phim hài của Lương Triều Vỹ trên màn ảnh - Ảnh: Sina
 

THỤC NGHI/Tuổi trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất