Khi 6 nam thần này hộc máu, ai là người khiến bạn đau lòng nhất?

Kênh 14 - 02/11/2017, 13:30

Trong phim truyền hình cổ trang Hoa Ngữ, các nam thần như Hoắc Kiến Hoa, Triệu Hựu Đình, Lộc Hàm,... đều từng bị trọng thương đến hộc cả máu trên màn ảnh.

Hầu hết, phim cổ trang Hoa Ngữ bao giờ cũng có những trường đoạn nôn máu hết sức kinh điển. Dù thuộc thể loại kiếm hiệp, cung đấu hay dã sử thì việc để nhân vật chính thổ huyết luôn là điều không thể thiếu được. Tùy vào dụng ý của nhà sản xuất, phân cảnh hộc máu sẽ hàm chứa nhiều tầng ý nghĩa cũng như mang đến hiệu quả thị giác khác nhau; khi thì để tạo độ kịch tính, gay cấn, lúc lại nhằm nhấn mạnh yếu tố bi kịch, đau thương của phim.

Dưới đây là 6 nam diễn viên từng không ít lần thổ huyết trên màn ảnh nhỏ khiến người xem phải khóc cạn nước mắt!

1. Lý Dịch Phong

Nam thần cổ trang Lý Dịch Phong chẳng còn lạ lẫm gì khi phải đóng những trường đoạn thổ huyết đầy máu me. Trong Cổ Kiếm Kỳ Đàm hay Tru Tiên: Thanh Vân Chí , nhân vật mà nam diễn viên đảm nhận đều có số phận đầy rẫy bi kịch. Vì vậy, đối với anh mà nói, việc bị trọng thương đến mức hộc máu xảy ra thường xuyên và đều đặn như cơm bữa hằng ngày. Cứ cách vài ba tập phim là khán giả lại thấy Lý Dịch Phong bị kẻ xấu hãm hại, thương tích đầy mình.

 - Ảnh 1.

Tình Tuyết (Dương Mịch) ôm lấy Đồ Tô (Lý Dịch Phong) khi anh bị trọng thương (Nguồn: Weibo)

 - Ảnh 2.

Ở một cảnh phim khác, Đồ Tô đang tựa vào vai sư huynh Lăng Việt (Trần Vỹ Đình) do vừa bị đối thủ đả thương (Nguồn: Weibo)

 - Ảnh 3.

Lý Dịch Phong vẫn rất điển trai mỗi khi hộc máu (Nguồn: Weibo)

2. Hoắc Kiến Hoa

Hoắc Kiến Hoa ắt hẳn phải là nam diễn viên nôn máu nhiều nhất trên màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ. Thậm chí, trên mạng xã hội, từng xuất hiện nhiều lời bông đùa rằng nếu Hoắc Kiến Hoa thổ huyết thì tỷ suất rating của phim sẽ cao đột biến. Chẳng hạn như phim truyền hình Hoa Thiên Cốt , phân cảnh Bạch Tử Họa (Hoắc Kiến Hoa) hộc máu vì bị trúng độc trầm trọng đã gây sốt suốt một thời gian dài.

 - Ảnh 4.

(Nguồn: Weibo)

 - Ảnh 5.

Đây chính là trường đoạn gây xôn xao dư luận của Hoắc Kiến Hoa trong "Hoa Thiên Cốt" (Nguồn: Weibo)

 - Ảnh 6.

Trước đó, Hoắc Kiến Hoa cứ hễ đóng phim nào là y như rằng phải nôn máu trong phim đấy (Nguồn: Weibo)

3. Triệu Hựu Đình

Nếu đã từng xem Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa bản truyền hình thì bạn chắc chắn không thể nào quên được nhân vật thái tử Dạ Hoa do diễn viên Triệu Hựu Đình thể hiện. Bởi đó chính là nhân vật chịu nhiều đau khổ và thích tự ngược mình nhất trong phim. Vì quá yêu Bạch Thiển (Dương Mịch), Dạ Hoa năm lần bảy lượt tự đẩy mình vào chỗ chết.

 - Ảnh 7.

Khi thì đơn thương độc mã đi tìm cỏ tiên để hồi sinh Mặc Uyên (Nguồn: Weibo)

 - Ảnh 8.

Lúc lại một mình phong ấn Kình Thương đến mức hồn siêu phách lại (Nguồn: Weibo)

4. Hồ Ca

Sau bao nhiêu năm, dù làng giải trí có xuất hiện thêm nhiều gương mặt diễn viên mới trẻ trung hơn thì Hồ Ca vẫn mãi luôn là nam thần cổ trang số 1 trong lòng các mọt phim Hoa Ngữ. Vẻ lãng tử, thần thái cổ điển cùng khả năng biểu đạt cảm xúc tự nhiên của nam diễn viên đã tạo nên một tượng đài khó lòng đạp đổ. Khi nhắc đến những vai diễn thành công nhất của Hồ Ca thì không thể không kể đến nhân vật Mai Trường Tô trong bom tấn truyền hình Lang Gia Bảng .

 - Ảnh 9.

Hồ Ca khẳng định đẳng cấp nhan sắc và tài năng thông qua vai diễn gai góc trong "Lang Gia Bảng" (Nguồn: Weibo)

Có lẽ, Mai Trường Tô chính là linh hồn của cả tác phẩm Lang Gia Bảng. Ngay cả những phân cảnh, chi tiết nhỏ nhặt nhất, nam diễn viên Hồ Ca cũng thể hiện rất xuất sắc. Đơn cử như trường đoạn Mai Trường Tô hộc máu vì tâm bệnh, anh diễn quá nhập tâm đến nỗi khiến khán giả khóc cạn cả nước mắt!

 - Ảnh 10.

Người xem cảm thương cho số phận và cuộc đời đầy trắc trở của Mai Trường Tô (Nguồn: Weibo)

 - Ảnh 11.

Hồ Ca thể hiện phân cảnh này thật đến 100% (Nguồn: Weibo)

5. Lộc Hàm

Bộ phim huyền huyễn Trạch Thiên Ký xoay quanh hành trình nghịch thiên đổi mệnh của chàng thanh niên mắc bệnh hiểm nghèo Trần Trường Sinh (Lộc Hàm) nên chắc chắn không thể thiếu những phân cảnh vận nội công trị thương. Trong phim, khán giả khó mà đếm được số lần nam chính Trường Sinh luyện công rồi nôn máu sau đó ngất lịm đi. Điều quan trọng là Trường Sinh vốn trông đã yếu đuối mỏng manh nên mỗi khi anh thổ huyết, fan nữ lại thấy đau nhói gấp bội.

 - Ảnh 12.

Đừng lo Trường Sinh, sẽ luôn có (Cổ Lực Na Trát) ở bên bảo vệ, che chở cho anh (Nguồn: Weibo)

 - Ảnh 13.

Tiểu sư phụ với gương mặt thanh tú hơn cả phái nữ liên tiếp bị thương (Nguồn: Weibo)

 - Ảnh 14.

Tất cả các nhân vật trong phim đều muốn bảo vệ Trường Sinh (Nguồn: Weibo)

6. Hà Nhuận Đông

Hà Nhuận Đông nổi tiếng là nam diễn viên chuyên trị các vai bi thảm trên màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ. Bằng chứng là mới đây nhất, trong tác phẩm truyền hình Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn , nhân vật thiếu gia Ngô Sính do anh đảm nhận đã bất ngờ đột tử sau 15 tập phim. Khán giả chưa kịp nhớ mặt thì chàng thiếu gia đáng thương đã qua đời vì bị hạ độc. Phân cảnh Ngô Sính Hà Nhuận Đông chảy máu khắp mặt có lẽ là một trong những trường đoạn ám ảnh nhất phim.

 - Ảnh 15.

Ngô Sính ra đi mãi mãi để lại cho người xem biết bao nuối tiếc (Nguồn: Weibo)

Trước đó, Hà Nhuận Đông cũng từng phải chịu số phận thảm thương khi thủ vai Lương Sơn Bá trong bộ phim kinh điển Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài . Vì quá đỗi đau lòng và tương tư người yêu Chúc Anh Đài mà Lương Sơn Bá (Hà Nhuận Đông) đã qua đời dù tuổi còn rất trẻ.

 - Ảnh 16.

Hà Nhuận Đông thổ huyết rồi đột tử (Nguồn: Weibo)

 - Ảnh 17.

Mối tình dang dở với Chúc Anh Đài (Đổng Khiết) là một trong những nguyên nhân dẫn đến cái chết của chàng trai trẻ (Nguồn: Weibo)

 - Ảnh 18.

Dẫu sao thì sau khi qua đời, Lương Sơn Bá và Chúc Anh Đài cũng được mãi mãi ở bên nhau (Nguồn: Weibo)

Theo Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất