Khán giả LHP Venice vỗ tay 10 phút khi xem xong "Cô gái Đan Mạch"

VnExpress - 07/09/2015, 11:41

Bộ phim về họa sĩ chuyển giới Lili Elbe với sự tham gia của tài tử Eddie Redmayne nhận được sự tán thưởng nhiệt liệt tại Liên hoan phim Venice lần thứ 72.

Bộ phim The Danish Girl có buổi công chiếu tại Liên hoan phim Venice hôm 5/9 và nhận được phản ứng tích cực từ khán giả và giới phê bình. Sau khi phim kết thúc, những người có mặt trong khán phòng xem suất chiếu đầu tiên đã đứng dậy vỗ tay gần 10 phút, dành sự tán thưởng cho đạo diễn Tom Hooper, diễn viên chính Eddie Redmayne và các diễn viên Alicia Vikander, Matthias Schoenaerts, Ben Whishaw, Amber Heard... Theo tờ Deadline, đây là chuyện hiếm khi xảy ra ở rạp chiếu Sala Grande (Venice).

The Danish Girl được đánh giá là ứng viên nặng ký cho giải Oscar năm sau. Khán giả tại Venice cũng ghi nhận cao nỗ lực của đạo diễn Tom Hooper trong việc chuyển thể câu chuyện có thật về họa sĩ Lili Elbe lên phim.

2-5777-1441599770.jpg

Eddie Redmayne (phải) và Alicia Vikander đảm nhận vai chính trong phim.

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên xuất bản năm 2000 của David Ebershoff, The Danish Girl kể câu chuyện có thật về một người đàn ông đã lập gia đình, vô tình phát hiện ra giới tính thật của mình sau khi hóa thân làm phụ nữ để vợ vẽ tranh. Năm 1920, Elbe trở thành người đầu tiên phẫu thuật chuyển giới và vợ ông là người luôn ở bên, hỗ trợ bước thay đổi quan trọng ấy.

Đạo diễn Tom Hooper phát biểu tại buổi họp báo sau khi phim kết thúc: "Eddie Redmayne là lựa chọn bản năng của tôi. Tôi từng làm việc với cậu ấy và vô cùng thích thú với khả năng diễn xuất của Eddie".

Để vào vai họa sĩ chuyển giới, Eddie Redmayne phải tiếp xúc với cộng đồng người từng tham gia thay đổi giới tính. Diễn viên 33 tuổi nói: "Đó là quá trình học hỏi tuyệt vời. Họ rất tận tình, hỗ trợ tôi rất nhiều để hiểu rõ hơn vai diễn".

Eddie Redmayne nhận được lời mời tham gia The Danish Girl từ khi còn đang tham gia bộ phim Les Misérables, cũng của Tom Hooper đạo diễn. Anh nói: "Tôi nhận được kịch bản từ Tom Hooper lúc còn đang thực hiện Les Misérables. Dự án này đã có thời gian thai nghén rất dài. Có rất nhiều cuộc thảo luận được đưa ra trước khi đoàn phim bắt tay vào ghi hình".

eddie-R-potd-3246271k-1671-1441599770.jp

Tạo hình của Eddie Redmayne trong vai họa sĩ chuyển giới.

Eddie Redmayne là diễn viên người Anh, từng nhận tượng vàng Oscar hồi đầu năm nay cho "Nam diễn viên chính xuất sắc" với vai nhà vật lý học vĩ đại Stephen Hawking trong phim The Theory of Everything. Anh được đánh giá là một trong những gương mặt triển vọng của Hollywood. Eddie và đạo diễn Tom Hooper từng hai lần hợp tác trước The Danish Girl, trong các phim Elizabeth I (2005) và Les Misérables (2012).

The Danish Girl khởi chiếu tại Mỹ từ ngày 27/11 và dự kiến chiếu tại Việt Nam từ ngày 15/1 năm sau với tựa tiếng Việt là Cô gái Đan Mạch.

Thùy Liên

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất