Khán giả la ó khi "Ỷ thiên đồ long ký" có thể thành thảm họa

Zing - 29/11/2016, 15:24

Câu chuyện về Trương Vô Kỵ, công chúa Triệu Mẫn và Chu Chỉ Nhược một lần nữa được tái hiện trên màn ảnh. Kịch bản ngay khi tiết lộ đã khiến các khán giả hâm mộ Kim Dung tức giận.

Biên kịch Vu Chính vừa ra thông tin thực hiện tại Ỷ thiên đồ long ký của nhà văn Kim Dung. Theo thông tin, ông đang tìm kiếm diễn viên và chính thức khởi quay từ tháng 3/2017. Phim đánh dấu sự hợp tác của Vu Chính và công ty điện ảnh Hoa Hạ.

Trong bản giới thiệu sơ lược về nội dung phim, biên kịch họ Vu đã tiết lộ muốn mang đến "sự mới lạ" cho nguyên tác. Theo đó, Trương Vô Kỵ sẽ bỏ vị trí giáo chủ, sống ẩn dật cùng Triệu Mẫn. Nhưng, trong lòng anh vẫn canh cánh nhớ về giai nhân khác như Chu Chỉ Nhược, Tiểu Chiêu. Vì thế cuộc sống của anh không hạnh phúc như tưởng tượng.

Khan gia la o khi 'Y thien do long ky' co the thanh tham hoa hinh anh 1

Trương Vô Kỵ sống cùng Triệu Mẫn nhưng vẫn nhớ nhung Tiểu Chiêu, Chu Chỉ Nhược. Ảnh: QQ.

Khi thông tin được chia sẻ, giới mộ điệu tác phẩm Kim Dung đã đứng ngồi không yên. Họ phản đối phiên bản phim do Vu Chính thực hiện.

"Nếu là Vu Chính, đây chắc chắn sẽ là thảm họa truyền hình của năm 2017", một ý kiến bình luận.

Vu Chính đã hai lần "nhúng tay" vào tác phẩm Kim Dung. Đầu tiên là Tiếu ngạo giang hồ. Một tay Vu Chính thay đổi kịch bản, biến Lệnh Hồ Xung thành kẻ bạc tình, Nhậm Doanh Doanh do Viên San San đóng yếu đuối, mờ nhạt và có phần ngu ngốc. Trong khi đó, nhân vật phụ trong tiểu thuyết - Đông Phương Bất Bại lại tỏa sáng như nữ chính tài ba, có tình có nghĩa.

Trần Kiều Ân nhờ Đông Phương Bất Bại gặt hái nhiều thành công. Nhưng độc giả của Kim Dung lại khó chịu vì điều này.

Khan gia la o khi 'Y thien do long ky' co the thanh tham hoa hinh anh 2

Vu Chính từng làm hỏng Tiếu ngạo giang hồ. Ảnh: Sina.

Năm 2014, Vu Chính làm tiếp Thần điêu đại hiệp, mời Trần Hiểu - Trần Nghiên Hy đóng chính. Nhờ đó, Dương Quá - Tiểu Long Nữ nên duyên từ màn ảnh đến đời thật. Song, nhà phê bình và người xem thất vọng với sự xào nấu quá mức của Vu Chính trong phim.

"E rằng vào tay của Vu Chính, Trương Vô Kỵ sớm trở thành kẻ đa tình thiếu suy nghĩ, Triệu Mẫn bị dìm xuống nữ thứ còn Chu Chỉ Nhược lại là nữ chính đáng thương của phim", một ý kiến phỏng đoán.

Câu chuyện về Ỷ thiên kiếm và Đồ Long đao mở ra thế cục mới trong võ lâm được tái hiện nhiều lần trên màn ảnh. Phim lần đầu tiên ra mắt khán giả vào năm 1978 do TVB thực hiện. Lúc đó, Trịnh Thiếu Thu, Triệu Nhã Chi, Uông Minh Thuyên đóng chính. Đây được coi là bản phim kinh điển cho đến tận bây giờ.

Khan gia la o khi 'Y thien do long ky' co the thanh tham hoa hinh anh 3

Dàn diễn viên trong bản Ỷ thiên đồ long ký 1986. Ảnh:TVB.

Sau đó, Ỷ thiên đồ long ký được thực hiện lại vào các năm 1984 (Lưu Đức Khải), 1986 (Lương Triều Vỹ, Lê Mỹ Nhàn, Đặng Tụy Văn đóng), 1994 (Mã Cảnh Đào, Diệp Đồng, Châu Hải My), 2001 (Lê Tư, Ngô Khải Hoa, Xa Thi Mạn), 2003 (Tô Hữu Bằng, Cao Viên Viên, Triệu Mẫn) và 2009 (Đặng Siêu, An Dĩ Hiên).

Giới phê bình đánh giá Ỷ thiên đồ long ký thành công hay không, 50% do dàn diễn viên quyết định. 50% còn lại là kịch bản.

Sau 7 phiên bản, Châu Hải My và Cao Viên Viên được coi là Chu Chỉ Nhược hoàn hảo còn Triệu Mẫn là nhân vật gắn liền với tên tuổi Lê Tư. Tô Hữu Bằng với hình tượng Trương Vô Kỵ ngây thơ cũng được đánh giá cao.

"Hy vọng Vu Chính không tuyển sai diễn viên như thảm họa Tiểu Long Nữ của Trần Nghiên Hy", Sina đánh giá.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất