Kết thúc mở của "Chiếc Lá Bay" sao giống câu nói nổi tiếng ở bộ đam mỹ huyền thoại "The Love of Siam" thế này?

Kênh 14 - 23/08/2019, 02:23

Kết thúc mở về chuyện tình cảm dượng – cháu giữa Nira và Chat trong "Chiếc Lá Bay" để lại những câu hỏi lớn dành cho khán giả. Thế nhưng kết thúc này có lẽ là cái kết đẹp nhất cho cả hai.

Chiếc Lá Bay  đã đi đến hồi kết khi nàng Nira (Baifern Pimchanok) sống một mình tại London để dành thời gian suy ngẫm về cuộc đời mình, dượng Chat (Push Puttichai) ly dị với Rungrong và trong lòng luôn khắc khoải về một người. Toàn bộ 21 tập phim được khép lại với câu nói của Nira: "Khi nào tôi có thể tự tha thứ cho bản thân mình, tôi sẽ quay trở lại tìm người tôi yêu". Chính câu nói này đã tạo nên một niềm phấn khởi nho nhỏ trong lòng người hâm mộ về một tương lai tươi sáng của Nira và Chatchavee.

Kết thúc mở của Chiếc Lá Bay sao giống câu nói nổi tiếng ở bộ đam mỹ huyền thoại The Love of Siam thế này? - Ảnh 1.

Cả hai rồi sẽ có ngày gặp lại?

Nhìn lại những bộ phim nói về đề tài đồng tính nổi tiếng tương tự của xứ chùa Vàng, ta có thể thấy đây là một kiểu kết thúc phù hợp với thời đại và quan niệm của đại chúng. Mặc dù sở hữu thành phố Pattaya là thiên đường của người đồng tính trong mắt du khách quốc tế, thế nhưng sự thật Pattaya lại là "thành phố ma" trong mắt người dân Thái. Và với quốc gia có quốc giáo là đạo Phật thì việc có xu hướng tình dục đồng tính hay phẫu thuật chuyển giới là một việc làm hết sức bị kì thị và đáng lên án. Đó cũng chính là lý do, Nira trong bản tiểu thuyết đã phải kết liễu đời mình để kết thúc chuỗi ngày bi kịch.

Kết thúc mở của Chiếc Lá Bay sao giống câu nói nổi tiếng ở bộ đam mỹ huyền thoại The Love of Siam thế này? - Ảnh 2.

 

 Nhưng đó đã là câu chuyện của hơn 30 năm trước, hiện tại Thái Lan đã sở hữu một số bộ phim có kết thúc "tạm có hậu" hơn dành cho giới LGBT nhưTình Yêu Ở Siam (Love of Siam, 2007) vàCuộc Chiến Sắc Đẹp (Songkhram Nangngam , 2014). Trong Tình yêu Ở Siam, hai chàng trai Tong (Mario Maurer) và Mew (Pchy) với những bỡ ngỡ về giới tính thật của mình cùng với sự ngăn cản của gia đình đã phải xa nhau và không hẹn ngày gặp lại. Ở Cuộc Chiến Sắc Đẹp Wine đã chọn cách bỏ trốn để rời xa Khun Kong Kiet vì mặc cảm mình là người chuyển giới. Sau 5 năm, Nira cũng chọn cách rời xa người mình yêu để tự suy ngẫm lại bản thân. Nhưng ở Chiếc Lá Bay, bộ phim đã có một bước tiến mới khi biên kịch cho phép Nira là người chủ động với chuyện tình cảm của mình, chủ động tìm gặp người mình yêu bất cứ khi nào cô sẵn sàng, chứ không vô định như Wine hay mãi mãi không có ngày chung đôi như Tong và Mew.

Kết thúc mở của Chiếc Lá Bay sao giống câu nói nổi tiếng ở bộ đam mỹ huyền thoại The Love of Siam thế này? - Ảnh 3.

Bộ phim Tình Yêu Ở Siam từng được giới LGBT đặc biệt yêu thích vì không khoa trương hay màu mè, tình yêu đồng tính cũng chân thật như bất kì mối tình nào khác

Kết thúc mở của Chiếc Lá Bay sao giống câu nói nổi tiếng ở bộ đam mỹ huyền thoại The Love of Siam thế này? - Ảnh 4.

Wine và Khun Kong Kiet của bộ phim gây bão một thời Cuộc Chiến Sắc Đẹp, rất nhiều người đã dành hashtag #teamKongWine để ủng hộ cho chuyện tình của họ

Có một câu nói rất nổi tiếng và được rất nhiều người yêu thích trong bộ phim Tình Yêu Ở Siam: "Mặc dù tớ không thể làm bạn trai của cậu, thế nhưng không có nghĩa là tớ không yêu cậu". Câu nói này cũng là tình cảnh chung rất nhiều các cặp đôi đồng tính trong xã hội hiện đại. Vì áp lực đến từ gia đình, xã hội họ buộc phải giấu đi giới tính thật của mình và sống một cuộc đời bình lặng. Nhưng điều đó không có nghĩa là tình yêu họ dành cho nhau sẽ mất đi, mà sẽ được cất kỹ vào sâu trong ngăn tủ trái tim.

Kết thúc mở của Chiếc Lá Bay sao giống câu nói nổi tiếng ở bộ đam mỹ huyền thoại The Love of Siam thế này? - Ảnh 5.

"Chỉ cần tôi được sống chung một thế giới với người tôi yêu là đã đủ hạnh phúc rồi", câu nói cuối phim gây thổn thức lòng người xem của Nira

Chat và Nira ngoài tình cảm nam nữ còn là quan hệ dượng – cháu nên sẽ thật khó để có thể vượt qua những quan niệm xã hội thông thường để đến với nhau. Nhưng chỉ cần biết rằng trong tim họ vẫn dành một vị trí quan trọng cho người còn lại, đã là một cái kết đẹp.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất