Justice League - Niềm tin cho tương lai của Vũ trụ điện ảnh DC

Kênh 14 - 04/04/2016, 16:52

Superman, Batman, Wonder Woman sẽ kết hợp cùng Aquaman, Cyborg và Flash để tạo thành Justice League.

Sau thành công tại phòng vé của Batman v Superman: Dawn of Justice , Warner Bros. đang ráo riết lên kế hoạch thực hiện Justice League. Theo dự kiến, phần một của phim sẽ ra mắt vào năm 2017, và phần hai công chiếu năm 2019. Với hơn 55 năm lịch sử của Justice League trong truyện tranh, các nhà làm phim có rất nhiều hướng đi để lựa chọn.

Justice League chính là nguồn cảm hứng cho Avengers

Có thể nhóm Avengers là kẻ đi tiên phong trên màn ảnh rộng, nhưng trong thế giới truyện tranh, Justice League mới là những người xuất hiện trước. Ra mắt từ năm 1960 trong tập The Brave and the Bold #28, ban đầu nhóm này gồm 7 thành viên là Aquaman, Batman, Flash, Green Lantern, Martian Manhunter, Superman và Wonder Woman. Thành công về mặt doanh số của Justice League khiến nhà xuất bản Martin Goodman yêu cầu Stan Lee tạo ra một nhóm siêu anh hùng cho Marvel. Và kết quả là sự xuất hiện của Fantastic Four vào năm 1961.

Stan Lee và Jack Kirby tiếp tục cho ra mắt X-Men vào tháng 9 năm 1963. Nhưng chính nhóm Avengers của Marvel mới là những người mang nhiều nét tương tự với Justice League nhất. Fantastic Four có không khí gần gũi như một gia đình, X-Men là những người đột biến trong một cuộc đấu tranh mang màu sắc của nạn phân biệt chủng tộc, còn nhóm Avengers là sự kết hợp của nhiều anh hùng riêng rẽ có chung lý tưởng, giống như Justice League. Nếu như nhóm của DC có Trinity (Batman, Superman, Wonder Woman) làm nòng cốt thì Avengers cũng có Big 3 (Captain America, Iron Man và Thor).

 - Ảnh 1.

Hollywood luôn có chỗ cho các siêu anh hùng, miễn là họ đừng quá… giống nhau.

Mặc dù vậy, giữa hai nhóm siêu anh hùng cũng có nhiều khác biệt về tinh thần và định hướng. Trong hơn 40 năm phát triển, đội Avengers có rất nhiều sự thay đổi về thành viên, đến mức có cảm giác như tiêu chuẩn duy nhất để được nhận vào là không bị những người còn lại quá thù ghét, và cần một nơi để tạm trú chân. Nhóm siêu anh hùng này là nơi hãng Marvel phát triển các nhân vật có triển vọng, cũng như "tạm cất" các nhân vật cần rút ra khỏi dòng truyện của riêng mình, và là đầu truyện để các tác giả mới đưa vào các nhân vật mà họ yêu thích.

Từ lâu đã có một sự so sánh giữa nhóm Avengers và Justice League trong truyện tranh. Nếu như Avengers là một "câu lạc bộ" của những người khác biệt nhưng có chung sở thích, thì Justice League là các vị thần được hợp nhất bởi bản chất của họ. Với sức mạnh của mình, các thành viên Justice League hay được so sánh với những vị thần Hy Lạp như Zeus (Superman), Hades (Batman), Poseidon (Aquaman), Hera (Wonder Woman), Apollo (Green Lantern), Hermes (Flash), v.v…

 - Ảnh 2.

Các vị thần của DC

Chính vì vậy, những câu chuyện của DC về Justice League thường mang nhiều tính hình tượng. Một người phàm có thể trục trặc về tâm lý và đó là chuyện của anh ta, nhưng khi một vị thần cảm thấy lo âu hay bấp bênh, số phận của cả thế giới như chỉ mành treo chuông. Flash có thể đi ngược thời gian để bẻ cong cả lịch sử, Aquaman bị giằng xé giữa hai thế giới dưới nước và trên cạn, Batman có năng lực trí tuệ để chuẩn bị cho mọi tình huống, còn Superman đơn giản là có thể làm… tất cả mọi thứ, nhưng không phải lúc nào cũng là chuyện đúng đắn.

Các nhà sản xuất của DC cũng hiểu rõ điều này nên luôn cố gắng tạo ra hình ảnh khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Ngay từ lúc này, có thể khẳng định, trên màn ảnh, Justice League sẽ "không chỉ là nhóm Avengers mới". Sự khác biệt cơ bản không chỉ là Justice League sẽ "đen tối" hơn Marvel, mà là nhóm của DC mang tính hình tượng cao hơn. Các anh hùng của DC có thể tạo tiền đề cho những câu chuyện mang chất vĩ đại của thần thoại, nhưng cũng khó chuyển thể lên màn ảnh hơn so với Marvel.

Quá trình thực hiện Justice League

Mặc dù Zack Snyder đã nhận không ít chỉ trích với Batman v Superman, có vẻ như Warner Bros. vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào vị đạo diễn 50 tuổi này. Phần một của Justice League sẽ được khởi quay vào tháng tư năm nay, và dự định ra mắt vào tháng 11 năm 2017. Các diễn viên cũ đều sẽ quay lại, sát cánh cùng một số cái tên mới như Amber Heard (Mera) và nam diễn viên từng đoạt Oscar là J.K Simmons (cảnh sát trưởng Gordon). Một trong những nhân vật được chờ đợi nhất là Green Lantern vẫn bặt vô âm tín, dù tác giả Geoff Johns đã gợi ý rằng Green Lantern Corps có thể sẽ xuất hiện trong phim.

 - Ảnh 3.

Fan DC có quá nhiều phim để trông chờ

Khác với Marvel Studios thực hiện phim lẻ về từng nhân vật trước khi tập hợp đội, Warner Bros. quyết định thực hiện Justice League song song với phim riêng về từng nhân vật. Wonder Woman sẽ ra mắt vào tháng 6 năm 2017, The Flash vào tháng 3 năm 2018, Aquaman vào tháng 7 năm 2018, Shazam vào tháng 5 năm 2019. Riêng Cyborg và Green Lantern phải chờ đến năm 2020, lần lượt vào các tháng 4 và 6. Mới đây nhất, đạo diễn James Wan của Aquaman đã hứa hẹn rằng bộ phim sẽ vui, ngầu và có các loài thủy quái.

Trong một diễn biến khác, Lex Luthor chưa chắc có thể xuất hiện trong phần 1 của Justice League. Nam diễn viên Jesse Eisenberg khá dè dặt khi trả lời tờ Business Insider khá dè dặt: "Tôi không biết họ đã quyết định hướng đi tiếp theo cho nhân vật của tôi chưa. Tôi chỉ muốn có một cơ hội khác để làm việc với những con người tuyệt vời này, và hóa thân thành nhân vật thú vị này".

 - Ảnh 4.

Flash từng đặt tên nhóm là… Super Seven

Nhà sản xuất Deborah Snyder cho biết Justice League sẽ không tăm tối như Batman v Superman do có sự tham gia của một số nhân vật như Flash. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Zack Snyder úp mở rằng xuất thân của Doomsday sẽ được giải thích rõ hơn trong bộ phim sắp tới. Ông cũng tiết lộ dự án Justice League sẽ được truyền cảm hứng từ bộ phim kinh điển Seven Samurai của Kurosawa Akira. Trong tác phẩm này, một nhóm samurai đã tập hợp cùng nhau để chiến đấu với một bọn cướp đang khủng bố một ngôi làng.

 - Ảnh 5.

"Bruce Wayne sẽ phải đi tập hợp nhóm Justice League như phim Seven Samurai, điều này sẽ rất vui", Zack Snyder.

Hẳn nhiên, câu hỏi đặt ra là, ai hay thứ gì sẽ là mối hiểm họa để Justice League phải tập hợp? Cho đến giờ, mọi dấu hiệu trong Batman v Superman đều hướng về Darkseid, và hắn cũng là một trong những kẻ đủ mạnh để khiến các siêu anh hùng của DC phải vất vả. Mặc dù vậy, vẫn chưa biết Warner Bros. có dành thêm bất ngờ nào khác cho người hâm mộ hay không.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất