Jon Krakauer gọi phim ‘Everest’ là nhảm nhí

Zing - 26/09/2015, 11:18

Tác giả cuốn “Into Thin Air” là một trong những người có mặt tại thảm kịch trên “nóc nhà thế giới” hồi mùa hè 1996.

Sau khi theo dõi bộ phim Everest của đạo diễn Baltasar Kormákur, nhà báo Jon Krakauer tỏ ra không hài lòng với tác phẩm. Ông chính là một thành viên của đoàn leo núi định mệnh do Rob Hall của trại Adventure Consultants dẫn đầu vào tháng 5/1996. Trên màn ảnh, nhân vật Jon Krakauer do diễn viên Michael Kelly thể hiện.

 

Trả lời phỏng vấn tờ Los Angeles Times, ông nói: “Bộ phim toàn là những điều nhảm nhí. Một vài cuộc trò chuyện trên phim của tôi đều là hư cấu. Nếu những ai đã xem phim muốn biết sự thật là thế nào, hãy tìm đọc cuốn Into Thin Air”.

Jon Krakauer gọi phim ‘Everest’ là nhảm nhí

Nhà báo Jon Krakauer trong Everest do nam diễn viên Michael Kelly (phải) thể hiện.

Into Thin Air là cuốn sách do chính Joe Krakauer chắp bút, kể lại những trải nghiệm của ông trong bi kịch năm 1996 trên đỉnh Everest. Có tổng cộng tám nhà leo núi đã qua đời khi một cơn bão bất ngờ ập tới “nóc nhà thế giới” vào ngày 10/5/1996. Ngay trong năm 1997, Krakauer bán bản quyền chuyển thể cuốn sách của ông cho Sony để hãng này thực hiện một bộ phim điện ảnh phát sóng trên truyền hình.

Tuy nhiên, ông khá cay đắng khi nhắc đến quyết định năm xưa và cho rằng: “Người ta bảo tôi hãy cứ biến nó thành phim, vì tôi có mất gì đâu? Nhưng tôi nguyền rủa bản thân vì đã làm vậy. Khi bạn đặt bút ký hợp đồng rồi, họ có thể làm bất cứ điều gì với đứa con tinh thần của mình. Nó chẳng đáng với số tiền mà tôi nhận được”.

 

Sau khi Joe Krakauer lên tiếng chỉ trích Everest, đạo diễn Baltasar Kormákur phản hồi rằng ông đã nghiên cứu rất kỹ nhiều cuốn sách khác nhau, cũng như toàn bộ các cuộc điện đàm được ghi lại vào ngày 10/5/1996 tại trại Adventure Consultants để thực hiện bộ phim. “Tôi cùng đội ngũ biên kịch cố gắng nhìn mọi chuyện từ một góc nhìn công bằng nhất và không thiên vị ai hết”, nhà làm phim người Iceland bộc bạch.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất