‘John Wick 2’ đánh dấu cuộc hội ngộ của ê-kíp ‘Ma trận’

Zing - 11/10/2016, 17:32

Tại sự kiện Comic-Con New York 2016, đoàn làm phim “John Wick 2” mang đến nhiều thông tin cập nhật xung quanh dự án phim hành động được khán giả mong đợi.

Các ngôi sao Keanu Reeves, Ian McShane, Common, đạo diễn Chad Stahelski, biên kịch Derek Kolstad và nhà sản xuất Basil Iwanyk là những gương mặt của dự án John Wick 2 xuất hiện tại Comic-Con New York 2016.

Thông qua sự kiện, họ mang đến cho công chúng đoạn trailer đầu tiên và một số trích đoạn từ bộ phim hành động.

John Wick ra đời năm 2014, xoay quanh nhân vật sát thủ đã giải nghệ do Keanu Reeves thể hiện. Sau khi chú chó mà người vợ quá cố để lại bị sát hại, gã quyết định ra tay trả thù và vô tình bị kéo trở lại vòng xoáy của bạo lực.

‘John Wick 2’ danh dau cuoc hoi ngo cua e-kip ‘Ma tran’ hinh anh 1

John Wick 2 kể tiếp câu chuyện về gã sát thủ thiện nghệ do Keanu Reeves sắm vai. Ảnh: Lionsgate.

Có kinh phí sản xuất chỉ là 20 triệu USD, bộ phim sau đó thu hơn 86 triệu USD, nhận được nhiều lời khen từ giới phê bình và được “bật đèn xanh” thực hiện tiếp phần hai.

Về nội dung của John Wick 2, đoàn làm phim khá kín tiếng về lý do nhân vật chính tái xuất. Biên kịch Derek Koldstad giải thích rằng John Wick có một lời thề máu khi quyết định “rửa tay gác kiếm”. Nhưng sau khi gã sát thủ đánh bại tên trùm Viggo Tarasov ở phần một, người có liên quan tới lời thề năm xưa lập tức xuất hiện.

Theo tiết lộ mới nhất, chuyện phim John Wick 2 xảy ra đúng bốn ngày sau những sự kiện ở phần một.

Từ đó, khán giả có thể hiểu được tại sao trong ở trailer đầu tiên của bộ phim, tên tiếp tân Charon (Lance Reddick) tại khách sạn Continental - nơi các sát thủ chuyên trú chân, lại nói với John Wick rằng: “Thật vui khi được gặp lại anh sớm đến như vậy”.

‘John Wick 2’ danh dau cuoc hoi ngo cua e-kip ‘Ma tran’ hinh anh 2

Khán giả hy vọng chú chó pitbull của John Wick trong phần hai sẽ nhận được kết cục có hậu. Ảnh: Lionsgate.

Ở đoạn kết của John Wick, nhân vật chính tìm thấy một chú chó mới thuộc giống pitbull. Chú chó pitbull cũng trở lại ở phần hai, nhưng hiện chưa rõ số phận của người bạn đồng hành mới dành cho John Wick sẽ ra sao.

Nhà sản xuất Basil Iwanyk hài hước chia sẻ: “Mỗi khi tôi bảo rằng mình sẽ thực hiện John Wick 2, người ta lại phản ứng rằng, ‘Anh không định giết tiếp chú chó pitbull đấy chứ?’.

Các bạn sẽ sớm biết được số phận dành cho chú chó. Nhưng có rất nhiều cái chết xảy ra trong John Wick 2. Khoảng 80 gã người Italy sẽ bỏ mạng ở bộ phim mới”.

Gương mặt ngôi sao mới của John Wick 2 là Common. Trong trailer của bộ phim, khán giả được chứng kiến rapper lừng danh có hai lần chiến đấu lại Keanu Reeves.

Tuy nhiên, anh tiết lộ: “Nhân vật của tôi không hẳn là kẻ ác. Giữa anh ta và John Wick có những bất đồng quan điểm. Chúng tôi sở hữu quan điểm hoàn toàn khác nhau”.

‘John Wick 2’ danh dau cuoc hoi ngo cua e-kip ‘Ma tran’ hinh anh 3

Keanu Reeves bên cạnh bạn diễn Common tại sự kiện Comic-Con New York 2016. Ảnh: Lionsgate.

Common nói đùa rằng John Wick 2 là “một câu chuyện tình sát thủ”, và Keanu Reeves theo đó hưởng ứng rằng bộ phim nên đặt lời đề tựa (tagline) là “Ranh giới giữa tình yêu và thù hận rất mong manh”.

Một ngôi sao mới nữa của John Wick 2 là Laurence Fisburne. Sự góp mặt của tài tử da màu khiến người ta phần nào nhớ lại dự án bom tấn The Matrix - Ma trận, nơi Keanu Reeves sắm vai chính Neo, còn Chad Stahelski là người đóng thế cho chính Reeves.

‘John Wick 2’ danh dau cuoc hoi ngo cua e-kip ‘Ma tran’ hinh anh 4

Sự xuất hiện của Laurence Fishburne trong John Wick 2 khiến công chúng nhớ tới dự án đình đám The Matrix năm xưa. Ảnh: Lionsgate.

Ngay từ khi xây dựng kịch bản, Kolstad đã nhắm nhân vật sát thủ Bowler King cho Laurence Fishburne. Khi biết tin ngôi sao da màu rất thích bộ phim John Wick từ Keanu Reeves, ông đã lập tức gửi kịch bản phần hai và nhận được cái gặt đầu mau chóng từ Fishburne.

John Wick 2 dự kiến khởi chiếu tại nhiều nơi, trong đó có Việt Nam, từ 10/2/2017.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất