Huyền thoại hoạt hình Nhật Bản làm phim 3D

Zing - 14/07/2015, 15:32

Hayao Miyazaki vẫn chưa giải nghệ sau “The Wind Rises” khi ông chuẩn bị bắt tay thực hiện tác phẩm 3D đầu tiên trong sự nghiệp.

Năm 2013, sau khi The Wind Rises trình chiếu, người đồng sáng lập xưởng hoạt hình Ghibli tuyên bố giải nghệ. Tuy nhiên, trong một cuộc họp báo hồi đầu tuần tại Nhật Bản, Hayao Miyazaki tiết lộ ông sắp sửa thực hiện một bộ phim hoạt hình ngắn dưới định dạng 3D.

Hayao Miyazaki chưa giải nghệ sau The Wind Rises như lời chia sẻ của ông cách đây hai năm.

Việc vị đạo diễn tài ba tuyên bố giải nghệ rồi trở lại không còn gây bất ngờ cho người hâm mộ hoạt hình Nhật Bản. Song, chuyện Hayao Miyazaki chọn thực hiện tác phẩm mới dưới định dạng 3D là điều chưa từng có trong sự nghiệp lừng lẫy của ông.

Nhà làm phim 74 tuổi là người trung thành với các nét vẽ 2D suốt từ buổi đầu sự nghiệp, bất chấp sự thống trị của công nghệ máy tính trong dòng phim hoạt hình kể từ đầu thế kỷ 21.

Bộ phim mới của Hayao Miyazaki xoay quanh một chú bướm và hiện chưa có tên gọi chính thức. Tác phẩm dài khoảng 10 phút và dự kiến mất ba năm để hoàn tất. Sau đó, phim sẽ được trình chiếu tại Bảo tàng Ghibli tại Mitaka, Tokyo.

Nhà làm phim người Nhật Bản nhận tượng vàng Oscar danh dự hồi cuối năm ngoái.

Hayao Miyazaki là nhà làm phim hoạt hình nổi tiếng nhất xứ sở hoa anh đào. Ông từng thắng giải Oscar Phim hoạt hình xuất sắc với Spirited Away hồi năm 2003. Hai bộ phim khác của Hayao Miyazaki là Howl’s Moving Castle (2004) và The Wind Rises (2013) cũng từng lọt vào vòng đề cử cuối cùng của giải thưởng danh giá. Hồi cuối năm ngoái, ông là một trong số những nhân vật được Viện hàn lâm nước Mỹ trao tặng giải Oscar danh dự.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất