Hoàng Yến My: Đi lên từ chông gai

8showbiz - 22/10/2015, 17:34

Một cô gái mơ hồ về nghệ thuật, không một mối quan hệ thân thiết trở thành nữ chính trong một số vai diễn sân khấu kịch. Thành quả đến từ đâu?

Khán giả yêu thích kịch chắc hẳn sẽ nhớ đến cô gái có gương mặt, thần thái và vóc dáng sexy Hoàng Yến My. Hoàng Yến My không phải là cái tên mới khi cô từng đoạt danh hiệu Á khôi điện ảnh, nhưng chỉ đến khi được mời biểu diễn tại sân khấu Sao Minh Béo, tên tuổi cô gái này phủ sóng rộng hơn. Hành trình từ cô gái vô danh được đóng vai chính trong vở kịch lớn rất lắm truân chuyên.
 
Hoàng Yến My hài hước kể, cô có tên gọi khá "quê" và dài, đến mức ba cô cũng cảm thấy bất tiện. Cô gái Nguyễn Thị Thu Lan sinh ra trong gia đình công chức, có ba làm thuế đã về hưu, mẹ buôn bán nhỏ. Khi vừa lớn, cô gái này có sắc vóc bắt  mắt cùng tâm hồn cảm nhận cuộc sống khá nhạy cảm. Vì thế ước mơ lớn lên làm diễn viên dù gia đình cấm cản.
 
 
Sau này, Nguyễn Thị Thu Lan lấy nghệ danh Hoàng Yến My và tự mình rời Đồng Nai lên thành phố Hồ Chí Minh tầm sư học đạo. Tốt nghiệp lớp 12, Hoàng Yến My lên mạng tìm một số đơn vị casting phim với mong muốn tìm kiếm cơ hội đóng vai quần chúng, nhưng rồi thức tế phũ phàng làm cô gái mới lớn sock nặng.
 
"Năm 2009 My chính thức theo nghề khi vừa tốt nghiệp lớp 12, khi đó chỉ nghĩ mình có tâm huyết và đam mê chắc chắn sẽ gặp điều may. Cô gái ngây thơ tìm đến một địa chỉ đào tạo diễn viên quần chúng thấy được trên mạng, thế rồi cũng được hứa hẹn đưa đi đóng phim này nọ.
 
 
Lần đầu ra phim trường của T.N, My phát hiện ra mình bị lừa đảo. Họ bảo đi từ 4 giờ sáng chờ đợi đến chiều mưa chẳng thấy quay, rồi lại bảo không quay không trả tiền. Cả ngày ngồi đợi còn bị chửi thấy uất ức vô cùng. My chạy xe từ Sài Gòn về Đồng Nai, lạnh lẽo và tức giận. Cảm giác bị lừa trong khi bao nhiêu tiền bạc, hy vọng mình đã bỏ ra thật khó tả", người đẹp kể lại.
 
Mất hơn 1 năm lao đao, Hoàng Yến My may mắn thi đổ trường Đại học sân khấu điện ảnh thành phố Hồ Chí Minh. Kỷ niệm ngày bước lên trước hội đồng thi là điều không bao giờ Hoàng Yến My quên được. Cô kể: "Gần giờ thi, một người bạn nói "cỡ mày chỉ trung cấp, không đậu nỗi đâu”. Khi đó tôi mặc hơi sến sẩm và quê mùa lắm.  Trước khi đi thi tôi khấn Tổ "con đang quá sợ nên Tổ thương con thì cho con đậu, còn không con hứa chẳng bao giờ dính đế nghệ thuật dù có chết”. May mắn mỉm cười với cô gái Đồng Nai, dù lúc ấy gia đình xem chuyện cô con gái đỗ đạt là điều... bình thường.
 
 
Tốt nghiệp vào năm 2014, Hoàng Yến My tìm đến cuộc thi "Gương mặt sân khấu điện ảnh" và đoạt ngay ngôi á hậu. Những bước đường sáng sủa hơn mở ra từ dịp đó. Trong một lần sang sân khấu danh hài Minh Béo casting, Hoàng Yến My hy vọng mình nhận được một vai diễn nhỏ trong vở Mùi da người.
 
 
Nhưng rồi, đạo diễn Đăng Duy đã biến điều cô gái này chưa bao giờ nghĩ tới thành sự thật: đảm nhận vai chính trong một vở diễn. Hoàng Yến My chia sẻ, mọi thứ đến với mình như một giấc mơ. Cô còn được đàn chị như Cindy Thái Thài hay anh Minh Béo chỉ dẫn nhiệt tình từng tí một, để rồi từ đó đem lòng tri ân và cảm mến một cách sâu sắc nhất.
 
Mới đây, Hoàng Yến My tham gia Liên hoan sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc với vở Sông chờ. Một lần nửa, may mắn mỉm cười với cô gái biết phấn đấu. Trong Sông chờ, Hoàng Yến My vào vai Tư lành, một cô gái hiền lành chân phác, sống trên sông nước và bị tiếng oan làm chết cha, chết mẹ. Sau khi lấy chồng, bi kịch tiếp diễn. Tâm lý nhân vật nặng và đòi hỏi diễn viên phải là nhân tố xuất sắc. Song Minh Béo hoàn toàn tin tưởng vào cô gái vừa tốt nghiệp đại học. Mặc dù gặp áp  lực lớn nhưng rồi Hoàng Yến My thể hiện xuất sắc và mang về thành quả lớn tiếp theo trong đời.
 
 
Hoàng Yến My không phủ nhận giải Bạc tại Liên hoan sân khấu kịch toàn quốc là bước đệm lớn để mình tiến xa trong nghề. Song người đẹp sẽ tiếp tục hành trình chinh phục nghiệp diễn vì "mỗi ngày được đứng trên sân khấu, tôi cảm nhận đó là thánh đường và mình thuộc hoàn toàn về nơi đó".
 
Theo Lý Mục/Let's Viet

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất