‘Hoa Mộc Lan’: Từ hoạt hình đến phiên bản người thật

Zing - 21/08/2015, 10:44

Cùng kể về cuộc đời nàng nữ tướng giả trai "Hoa Mộc Lan" nhưng mỗi phiên bản lại có một nét riêng và tạo được những dấu ấn nhất định trong lòng khán giả.

Doanh thu 336 triệu USD cho phiên bản hoạt hình
 

Những người yêu phim hoạt hình của Walt Disney hẳn chưa quên Mualan (Hoa Mộc Lan). Đây là bộ phim hoạt hình thứ 36 của hãng, công chiếu vào ngày 19/6/1998, do hai đạo diễn chính là Tony Bancroft và Barry Cook thực hiện.

Tạo hình của Hoa Mộc Lan phiên bản hoạt hình.

Tạo hình của Mộc Lan phiên bản hoạt hình.

Phim xoay quanh nữ nhân vật Mộc Lan, người phải cải trang thành nam giới để thay cha ra trận. Với sự giúp đỡ của người bạn đồng hành là chú rồng Mushu, Mộc Lan trở thành chiến binh lão luyện, một nữ anh hùng được nhiều người ngưỡng mộ.

Hoa Mộc Lan bản hoạt hình đạt thành công đáng ngưỡng mộ với doanh thu 336 triệu USD trên toàn thế giới sau 3 tuần công chiếu, giành được một giải Quả cầu vàng và nhận đề cử Oscar cho Nhạc phim hay nhất năm 1999. Sau thành công này, Disney quyết định sản xuất thêm phần 2 của Hoa Mộc Lan vào năm 2004 với phiên bản người thật.

Phiên bản phim truyền hình Trung Quốc
 

Bộ phim truyền hình nhiều tập Hoa Mộc Lan truyền kỳ là tác phẩm truyền hình đầu tiên của Trung Quốc về vị nữ anh hùng Hoa Mộc Lan. Loạt diễn viên nổi tiếng gồm Lưu Đức Khải, Lữ Lương Vỹ, Diêu An Liêm, Dương Lệ Tinh, Trịnh Phối Phối… đã góp mặt và làm nên thành công của tác phẩm này.

Nhân vật Hoa Mộc Lan do diễn viên Hồng Mộng Dao đảm nhiệm.

Nhân vật Hoa Mộc Lan do diễn viên Hồng Mộng Dao đảm nhiệm.

Nhân vật chính Hoa Mộc Lan do diễn viên mới Hầu Mộng Dao đảm nhiệm, vai nam chính do Quách Phẩm Siêu diễn xuất. Kịch bản của Hoa Mộc Lan truyền kỳ được viết trong 5 năm và chỉnh sửa 8 lần.

Hoa Mộc Lan truyền kỳ có mức đầu tư sản xuất với 60 triệu Nhân Dân Tệ, riêng phần phục trang chiếm 3 triệu Nhân Dân Tệ. Để làm nổi bật cá tính và tạo hình nhân vật trong lịch sử, hơn 1.200 bộ trang phục đã được thiết kế riêng cho từng vai diễn. Đa số áo giáp được mạ vàng và bạc, nặng khoảng 10 kg, nhiều bộ trong số đó còn được các nhà thiết kế làm thủ công.

Quách Phẩm Siêu (trái) vào vai hoàng tử Mạc Tương Đa Luân.

Quách Phẩm Siêu (trái) vào vai hoàng tử Mạc Tương Đa Luân.

Hoa Mộc Lan truyền kỳ dài 57 tập, đang phát sóng trên kênh HOMEtv (BPTV2) vào 20h-21h từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần bắt đầu từ tháng 7. Khán giả có thể xem kênh HOMEtv trên các hệ thống truyền hình cáp SCTV (kênh 99), HTVC (kênh 35), VTVcab (kênh 180) và VTC (kênh 61), Analog khu vực Đông Nam Bộ, FPT, IPTV, Viettel, truyền hình cáp Hà Nội (HCATV) kênh 52. Độc giả truy cập www.hometv.com.vn và Facebook/Hometv - Ngôi nhà giải trí để biết thêm thông tin chi tiết.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất