HBO thực hiện phim tài liệu về vụ án liên quan đến "ông kẹ" Slenderman

Kênh 14 - 11/03/2016, 10:56

Những câu chuyện xoay quanh nhân vật Slenderman đã lan truyền trên mạng suốt nhiều năm nay – câu chuyện về con quái vật chuyên nhắm vào trẻ em.

Truyền kỳ về kẻ không mặt vận đồ đen này chính là nguồn gốc của những cơn ác mộng với chúng ta trong giấc ngủ, kể từ khi nhân vật ảo này xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2009 trên mạng Internet. Slenderman trở nên nổi tiếng tới mức có hẳn cả một game của riêng mình, và hẳn bạn sẽ giật bắn cả người nếu chơi trò chơi này vào lúc đêm khuya.

HBO thực hiện phim tài liệu về vụ án liên quan đến ông kẹ Slenderman - Ảnh 1.

 

Nhưng nếu công chúng vẫn chưa biết tới nhân vật này từ trước, thì họ cũng sẽ nghe tới danh tiếng của Slenderman sau một sự kiện kinh hoàng không kém: Hai cô bé, Morgan Geyser và Anissa Weir, chỉ mới 12 tuổi đã dùng dao đâm một bé gái 12 tuổi khác tới 19 lần vào năm 2014.

HBO thực hiện phim tài liệu về vụ án liên quan đến ông kẹ Slenderman - Ảnh 2.

 

Nạn nhân được một người đi xe đạp tìm thấy và đưa vào bệnh viên trong tình trạng nguy kịch. May mắn là nạn nhân sống sót một cách kỳ tích, và ngay lập tức cảnh sát truy ra và cho bắt giữ hai sát thủ nhí này. Cả hai tin rằng nhân vật Slenderman là có thật, và cho rằng nếu không có người hiến tế để thể hiện "lòng thành" trước ông ba bị này, thì Slenderman sẽ tới làm hại người nhà của cả hai.

Vụ việc này cho tới giờ vẫn đang được quan chức và tòa án bang Wisconsin xử lý, vì có quá nhiều tình tiết phức tạp, hơn thế nữa những hung thủ vẫn chưa tới tuổi vị thành niên vào thời điểm đó. Nhưng nếu bị kết án, thì cả hai sẽ đối mặt với án tù 65 năm. Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản được các đài HBO thực hiện một bộ phim tài liệu nói về sự kiện này. Sau đây là tóm tắt nội dung của phim:

"Được thực hiện trong hơn 18 tháng, với những cuộc phỏng vấn trực tiếp gia đình của 2 cô bé đang sắp sửa bị kết án, bộ phim xoáy sâu vào động cơ kỳ quái của tội ác cả hai phạm phải, một nhân vật ông kẹ, và một xã hội tiêu thụ những luồng thông tin truyền thông một cách đáng kinh ngạc của chúng ta. Mạng Internet có thể nhanh chóng đưa chúng ta tới những nơi tối tăm, chỉ bằng vài cú click chuột. Chúng ta sẽ bắt con trẻ chịu trách nhiệm tới mức nào với những gì mà chúng tìm thấy được trên mạng?".

HBO thực hiện phim tài liệu về vụ án liên quan đến ông kẹ Slenderman - Ảnh 3.

Lời giới thiệu nghe có vẻ rất ám ảnh, kèm thêm việc gia đình của cả hai đều tham gia vào phim. Khá chắc bộ phim tài liệu này sẽ gây cảm xúc mạnh cho người xem

Bộ phim có tên Beware of Slenderman và sẽ lên sóng vào 11 tháng 3 trên kênh SXSW, hiện vẫn chưa rõ ngày công chiếu trên HBO.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất