Hãy chọn đôi platform cho hè 2015

Đẹp Plus - 19/05/2015, 15:23

Nếu được chọn một gương mặt đại diện cho đôi giày "must - have" của tủ đồ hè 2015, thì không có ứng cử viên nào có thể vượt qua được những đôi platform cá tính.

Khi patform phủ sóng trên các sàn diễn tên tuổi mùa mốt Xuân hè 2015, nhiều người vẫn không thực sự tin chúng sẽ "làm nên chuyện" hay tạo được một đột phá nào trên đường phố. Những giày mũi nhọn, sandals birkenstock, ankle straps vẫn được coi là những người bạn đường tin cậy của các cô nàng trong nắng hè. Tuy nhiên, ngược lại với mọi dự đoán, ngay từ đầu hè, đồng loạt các sao và biên tập viên thời trang của các tờ danh tiếng đều lựa chọn platform shoes là đôi giày sẽ làm tỏa sáng tủ đồ mùa hè năm nay. Vậy, tại sao chúng lại có thể lên ngôi một cách nhanh chóng và ngoạn mục đến vậy?

Platform shoes của 2015 không còn chỉ là những đôi cao gót với phần đế độn trước quen thuộc, mà là sự kết hợp những gì tinh chất nhất của các mẫu platform thập kỷ trước, đồng thời được biến đổi để phù hợp với các quý cô thời trang ngày nay hơn. Tính mới được đáp ứng, khi các gương mặt khác như ankel strap, sandals đế bệt... đều đã "nhẵn mặt" các tín đồ trong mấy năm qua. Hơn thế, cùng với dòng chảy retro, platform cũng là âm hưởng của thời trang 70s, 90s, rất thích hợp sánh đôi cùng các nàng vintage. 

Chiếc đế thô của năm 70s và sneaker platform của năm 90s được coi là món quà đắt giá để kiến tạo nên đôi platform thời thượng ngày nay. Tính đa dạng và linh hoạt được đề cao khi các bạn gái có thể tha hồ lựa chọn kiểu dáng và độ cao phù hợp với sở thích, phong cách của mình. Khi thì là sandals platform năng động, lúc lại sandals cao gót đế thô uyển chuyển, hay khỏe khoắn cùng sneaker platform. Từ set đồ cá tính đến dịu dàng, duyên dáng, platform luôn có khả năng đáp ứng.

Không chỉ có vậy, giày platform rất tiện dụng, mang đến những bước chân chắc chắn mà vẫn rất tôn dáng, "ăn gian" chiều cao. Sự trẻ trung cũng là điều khiến platform có thể "mê hoặc" được các nàng công sở. Platform cũng rất "dễ tính" trong việc mix đồ nên các nàng có thể áp dụng từ văn phòng đến bãi biển mùa hè. Đồng thời, chúng cũng sẽ là điểm nhấn ấn tượng đầy trendy cho bộ đồ của các nàng mà không cần áp dụng các nguyên tắc cầu kỳ.

Nếu để nói về lịch sử của đôi giày platform thì quả là những trang sách dài. Chúng đã có mặt từ năm 220 trước Công nguyên bên cạnh người Hy Lạp với mong ước con người sẽ cao lớn hơn khi đi thiết kế này. Dần dần, cùng với thời gian, chúng đã được phát triển và đánh dấu là một biểu tượng thời trang của thập niên 70s khi kết hợp với quần jeans ống loe hoặc váy maxi. Lúc này, giày có phần đế trước khá cao và gót vuông để tạo cảm giác cân bằng rất vững cho người mang. Đây cũng được coi là một kiểu giày hoàn hảo cho những buổi tiệc vì bạn không phải lo lắng đôi chân sẽ quá mỏi mệt sau những điệu nhảy và các cuộc vui.  

 

Đến những năm 1990, platform đã được các "cô nàng gia vị" lăng xê nhiệt tình. Bên cạnh những thiết kế giống với năm 70s, Spice girls đã trình diễn cùng những đôi sneaker platform lênh khênh đầy cá tính. Tuy vậy, thiết kế này cũng lụi tàn dần và bùng phát trở lại vào năm 2010 nhưng các tín đồ vẫn thấy rằng chúng quá thô kệch, khó sử dụng và kết hợp đồ. Thậm chí, platform còn từng được liệt vào danh sách "những nỗi xấu hổ của thời trang" và một người diện thiết kế này trong thật buồn cười. 

 

Nhưng mọi thứ đến nay đều đã được xem xét lại. Platform không còn là nỗi "xấu xí" hay "kinh hoàng" nữa. Thay vào đó, chúng là một phát minh đầy ý nghĩa, đặc biệt là với những cô gái có chiều cao khiêm tốn nhưng không muốn hành hạ mình trên độ dốc nguy hiểm của những đôi giày cao gót. Cùng với dây quai ôm sát cố định bàn chân, đế giày cao sẽ không còn là trở ngại khi bạn di chuyển. Vậy còn chần chừ gì nữa? 2015 hãy tạm gác sang một bên những đôi giày đế mảnh, đế nhọn mà thay vào đó hãy chọn một đôi giày plaform cá tính cho chính mình.

Dưới đây là một vài tip để giúp các nàng gỡ bỏ những băn khoăn mix đồ thế nào cho đẹp với thiết kế platform: 

Màu trắng và họa tiết in hoa
 
Nếu bạn là người thích xu hướng mặc cả cây trắng trong hè này nhưng e ngại chúng sẽ nhạt nhòa và nhàm chán thì một đôi sandals platform sẽ là gợi ý đầy tuyệt vời để nổi bật bộ cánh của bạn. Còn bạn mặc một bộ đồ họa tiết thì thiết kế giày platform cũng vô cùng phù hợp để tô điểm cho nét cá tính sẵn có. Dù vậy, để giữ được sự thanh lịch chốn công sở thì những đôi platform trơn, màu trung tính được ưa chuộng hơn cả. 
 
 
 
 
 
 
 
  
 
 
Đừng tự làm khó mình
 
Những đôi sandals cao gót vẫn có thể làm khó các cô nàng trong địa hình không bằng phẳng. Vì thế, giày snaker platform lúc này là lựa chọn tối ưu cho các nàng. Nhất là khi menswear trở thành trào lưu thống lĩnh làng mốt, những đôi giày càng phi giới tính lại càng được lòng các tín đồ thời trang. 
 
Phần đế dày của các kiểu giày thể thao thường được làm bằng cao su, giúp tạo cảm giác êm ái, dễ chịu, vừa giúp bạn tăng thêm vài centimet chiều cao, lại vẫn tha hồ chạy nhảy, vận động. Kiểu giày này rất lý tưởng để kết hợp với trang phục năng động mùa hè, nhưng vẫn mang nét nữ tính nhẹ nhàng, dễ tạo một nét cá tính lãng mạn khi kết hợp với một số kiểu váy midi hay váy xòe chữ A. Cũng chính nhờ phần đế dày bằng cao su, bạn sẽ có cảm giác như mỗi bước đi của mình lại nảy hơn, giống như được tạo đà cho để bay lên cùng với nắng gió ngày tháng 5.
 
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất