Hậu trường thót tim của phim "Cha cõng con"

Zing - 03/09/2015, 14:33

Khởi quay đúng mùa mưa bão ở vùng núi phía Bắc, đạo diễn Lương Đình Dũng và đoàn làm phim đã trải qua những ngày sợ hãi.

Sau 2 năm bị trì hoãn, dự án điện ảnh của đạo diễn Lương Đình Dũng mang tên Cha cõng con đã được khởi động lại, chính thức bấm máy từ tháng 7. 

Chọn bối cảnh là trên một đỉnh đồi của huyện miền núi Bắc Mê thuộc Hà Giang, lại giữa mùa mưa bão, nên đoàn làm phim đã phải trải qua những ngày vất vả. Giữa đỉnh đồi mênh mông, nơi nghỉ ngơi của cả đoàn chỉ là mấy ngôi lều dựng tạm bợ, không đủ để chống chọi với cái nắng nóng khắc nghiệt và những cơn mưa dông bất chợt.

Những ngày cuối cùng quay tại đỉnh đồi cũng là những ngày mưa lũ đỉnh điểm ở Bắc Mê. Con suối dưới chân đồi dâng cao, cuồn cuộn chảy xiết. Cả đoàn phải bám dây cáp lội qua suối. Đoàn cũng phải bố trí riêng người cõng các diễn viên nhí lên đỉnh đồi, hay qua suối.

Khi quay cảnh cuối cùng - cảnh người cha cõng con chìm dần vào lòng sông - đoàn làm phim đã có một kỷ niệm "hú hồn". Trước khi quay, đoàn đã làm một chiếc cầu bằng tre, bắc từ bờ xuống lòng sông để Ngô Thế Quân bước lên và chìm dần xuống nước. Nhưng khi đổi góc máy quay, Mộc phải bước xuống một vị trí khác, không có cầu. Nước ngập đến ngang ngực, đạo diễn hô cắt nhưng Ngô Thế Quân vẫn bước thêm một bước nữa, bị hụt chân và chìm nghỉm xuống nước. Mặc dù đã bố trí người chung quanh đề phòng mọi bất trắc nhưng chính đạo diễn cũng lao nhanh xuống nước vì lo lắng. May mắn Ngô Thế Quân chưa phải uống ngụm nước nào vì biết bơi.

Cũng vì quay giữa mùa mưa bão nên hầu hết những cảnh mưa trong phim đều là thật.

Cha cõng con được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên do đạo diễn Lương Đình Dũng viết từ năm 1995. Kịch bản của bộ phim từng khiến nhà biên kịch Hollywood - Pilar Alessandra - rơi nước mắt và nhận lời biên tập mà không lấy tiền.

Phim là câu chuyện về Mộc (Ngô Thế Quân) - một người cha đơn thân - và hành trình thực hiện ước mơ của cậu con trai tên Cá. 

Đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết anh đã phải đi khắp chiều dài đất nước để tìm bối cảnh cho phim.

Nhà quay phim nổi tiếng Lý Thái Dũng đảm nhiệm vị trí đạo diễn hình ảnh của Cha cõng con.

Phim có khoảng 20 diễn viên nhí, được tuyển chọn từ nhiều vùng miền.

Dòng sông Gâm dù dữ dội vẫn nên thơ và tuyệt đẹp trong từng thước phim. Cha cõng con dự kiến trình làng vào đầu năm 2016.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất