Hãng phim ngựa non HKTV “giãy chết” trước ông lớn TVB

Kênh 14 - 13/09/2015, 19:31

Sự ra đời của hãng phim mới HKTV đã phá vỡ thế độc quyền của TVB. Song hiện tại, HKTV đang chịu cảnh phát sóng bộ phim cuối cùng.

Hầu hết các khán giả xem phim đều đã từng nghe đến hoặc xem ít nhất một phim của TVB. Trong lúc TVB của Hong Kong vẫn đang giữ vị trí độc tôn trong ngành, đài HKTV ra đời và được cho là mối đe dọa của ông lớn TVB. Nhiều người cho rằng việc TVB không có đối thủ  trước khi HKTV xuất hiện đã khiến hãng phim trở nên “tự mãn” và thụt lùi trong chất lượng phim. HKTV đã khôn ngoan chớp lấy cơ hội tỏa sáng. Dẫu "ngựa non" HKTV nhận được nhiều lời khen ngợi, nhưng vì lý do tài chính và không giành được sóng mà HKTV đành ngậm ngùi nói lời chia tay khán giả trong thời gian sắp tới.

 

1-5837b

 

2-5837b
Phim HKTV nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả lẫn giới phê bình, trở thành mối đe dọa lớn với TVB
 
Trải qua bao nhiêu sóng gió, HKTV mới được quyền phát sóng hai bộ phim đầu tiên, nhưng chỉ chiếu trên mạng. Tuyển Chiến Cảnh Giới Tuyến đều nhận được những lời khen từ phía khán giả và giới phê bình. Kinh phí đầu tư lớn, chế tác nghiêm túc kết hợp với kịch bản chặt chẽ và dàn diễn viên chuyên nghiệp, phim HKTV đã đánh bại hoàn toàn phim khánh thành đài của TVB cùng thời điểm đó là Danh Môn Ám Chiến. Chủ tịch của HKTV là Vương Duy Cơ đã thực hiện đúng lời hứa hẹn sẽ mang đến một khái niệm mới về phim truyền hình Hong Kong.
 
3-5837b
“Tuyển Chiến” tiết lộ về những mảng đen tối của chế độ bầu cử tại Hong Kong, mang đậm tính thời sự, nội dung táo bạo và đột phá

4-5837b
Cảnh Giới Tuyến được dân cư mạng ca ngợi là phim đề tài hình sự - tội phạm hay nhất năm 2014 của Hong Kong
 
So với tượng đài TVB, phim của HKTV thường có nội dung mới lạ, đột phá, khai thác các vấn đề gai góc, nhạy cảm. Góc quay đậm chất điện ảnh mang đến cảm giác mới mẻ cho người xem. Bên cạnh đó, hầu hết diễn viên đều được mời về từ TVB nên diễn xuất không cần bàn cãi. Bộ phim tạo được tiếng vang lớn như Nếu Có Kiếp Sau, Nguyện Không Làm Người Hong Kong là một bước đột phá lớn khi khai thác mâu thuẫn giữa người Hong Kong và người Đại Lục. Với diễn xuất xuất thần của Trương Khả Di, phim ghi điểm tuyệt đối trong mắt khán giả. Phim cũng giúp cái tên Trương Khả Di trở thành từ khóa tìm kiếm nhiều nhất trên Google tại Hong Kong vào thời điểm phim phát sóng.
 
5-5837b

“Nếu Có Kiếp Sau, Nguyện Không Làm Người Hong Kong” khai thác tinh tế mâu thuẫn giữa người Hong Kong và Đại Lục thông qua mối quan hệ chị - em của hai nhân vật chính

 
Hơn nữa, phim HKTV đa dạng về đề tài lẫn thể loại. Các phim hình sự - tội phạm của HKTV đều được diễn đạt đến đỉnh cao với phim Cảnh Giới Tuyến, Ca Đêm. Nếu khán giả muốn đắm chìm trong cảm giác sợ hãi, phim Thế Kỷ Kinh Dị hứa hẹn làm tim người xem đập thình thịch. Nếu đang mong đợi những nhịp phim nhẹ nhàng sâu lắng, có thể tìm đến Đồng Thoại Luyến Khúc. Với những fan phim “kiếm hiệp phiên bản hiện đại” kết hợp yếu tố hài hước, Nữ Hiệp Hoa Hồng Đen sẽ là sự lựa chọn số một. Cuối cùng, Danh Sách Đen của HKTV cũng là một bộ phim đáng xem khi vạch trần những góc khuất trong giới báo chí với một kịch bản thông minh và kịch tính. Ngoài ra, Tam Diện Hình Y là bộ phim kể lại những tình huống xoay quanh các viện thẩm mỹ cũng đang được công chúng chú ý.
 
6-5837b
“Ca Đêm”

Ca Đêm là một bộ phim hoàn toàn quay về cảnh đêm, tất cả câu chuyện đều bắt nguồn từ đêm đen, kết thúc cũng trong đêm đen. Phim kể về người và việc của những đội viên xung phong EU làm việc xuyên màn đêm với sự góp mặt của cựu diễn viên TVB Lâm Văn Long.
 
7-5837b
“Thế Kỷ Kinh Dị” xoay quanh 8 câu chuyện kinh dị đầy ghê rợn và ám ảnh

8-5837b

Bộ phim âm nhạc “Đồng Thoại Luyến Khúc” hứa hẹn đưa khán giả đến nhiều cung bậc cảm xúc

 
9-5837b
“Nữ Hiệp Hoa Hồng Đen”

“Nữ Hiệp Hoa Hồng Đen” có những tình huống dở khóc dở cười khi kể về một nữ hiệp quy ẩn giang hồ, muốn an phận với vai trò bà nội trợ nhưng mọi thứ không như bà mong muốn. Phim do nữ diễn viên gạo cội Huệ Ánh Hồng thủ vai chính.
 
10-5837b
“Danh Sách Đen” gây nghẹt thở với những tình tiết kịch tính nối tiếp nhau, vạch trần những góc khuất của nghề báo chí

11-5837b

“Tam Diện Hình Y” xoay quanh định nghĩa về cái đẹp của bản thân

 
Đến thời điểm này, HKTV dường như đã chiếm được nhiều cảm tình của khán giả trong giai đoạn chất lượng phim TVB trên đà trượt dốc không phanh. Tuy nhiên, vẫn có nhiều luồng ý kiến cho rằng họ không tìm được cảm giác phim Hong Kong quen thuộc ở HKTV. Thậm chí, có người cảm giác HKTV đang cố gắng Hollywood-hóa phim nhưng lại chẳng đến đâu, khiến phim rơi vào tình trạng “nửa nạc, nửa mỡ”. Nhiều người còn phát ngán với các diễn viên quen mặt của HKTV như Liêu Khải Trí, Huỳnh Nhật Hoa, Lâm Văn Long, Lâm Gia Hoa...

 

12-5837b

“Khai Não Cảnh Thám” là bộ phim chia tay khán giả của HKTV

 
Thông tin gần nhất cho hay, HKTV đang chịu cảnh phát sóng bộ phim cuối cùng do mình chế tác. Đó là phim Khai Não Cảnh Thám, phim hình sự lồng ghép yếu tố siêu năng lực vào. Khán giả sẽ phải chia tay với phim HKTV ít nhất trong khoảng vài năm nữa. HKTV đã không thể trụ lại trước ông lớn TVB, nhưng những nỗ lực thay đổi phim truyền hình của hãng là không thể nào phủ nhận. Hiện tại người hâm mộ HKTV đang nhấp nhổm mong một tín hiệu bất kì từ nhà đài tiết lộ về kế hoạch sắp tới.
 
13-5837b
 
Dù thất bại tạm thời, song HKTV chính là hồi chuông báo động với TVB. Chính "ông lớn" TVB cũng nên nhìn nhận lại sự yếu kém trong khâu kịch bản và việc lăng xê quá đà những diễn viên trẻ có diễn xuất kém cỏi. Thời gian qua, các phim TVB bị khán giả quay lưng vì ngày càng nhạt nhẽo, xào nấu lại những vấn đề cũ rích, thiếu hấp dẫn. Nếu như không nhanh chóng đầu tư nhiều hơn cho khâu kịch bản và đào tạo các diễn viên trẻ, TVB sẽ sớm rời khỏi cuộc chơi truyền hình Hong Kong như hãng phim ATV đã từng đình đám một thời. 
 
(Tổng hợp SX)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất