Hàng loạt tân binh hụt hơi tại phòng vé Bắc Mỹ

Zing - 24/08/2015, 15:38

Cả ba bộ phim mới “Sinister 2”, “Hitman: Agent 47” và “America Ultra” đều hứng chịu thất bại nặng nề trong tuần ra mắt tại quê nhà Bắc Mỹ.

Tác phẩm tiểu sử, ca vũ nhạc Straight Outta Compton mang về cho hãng Universal 26,8 triệu USD từ 3.025 cụm rạp trong ba ngày cuối tuần qua. Qua đó, bộ phim tiếp tục giữ ngôi vị quán quân bảng xếp hạng phim ăn khách Bắc Mỹ sang tuần thứ hai liên tiếp. Hiện phim đạt doanh thu khoảng 111,5 triệu USD sau 10 ngày trình chiếu.

Cùng lúc đó, cả ba tân binh Sinister 2, Hitman: Agent 47American Ultra đều không đạt được doanh thu như kỳ vọng, thậm chí còn chịu thua cả Mission: Impossible - Rogue Nation, bộ phim hành động được phát hành từ cuối tháng 7. Dường như phản ứng tiêu cực từ giới phê bình và hiệu ứng truyền miệng kém cỏi đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới doanh thu ba tác phẩm mới.

Sinister 2 có thành tích ra mắt kém hơn phần một cách đây hai năm.

Bộ phim kinh dị Sinister 2 về đích ở vị trí thứ ba với 10,6 triệu USD từ 2.766 cụm rạp. Phim là câu chuyện về hành trình khủng khiếp của bà mẹ trẻ cùng hai đứa con trai song sinh khi họ chuyển tới ngôi nhà bị quỷ ám. Giới phê bình không tiếc lời chỉ trích Sinister 2, khiến bộ phim hiện chỉ đạt điểm 12% trên Rotten Tomatoes. Phản ứng từ phía khán giả cũng chỉ ở mức trung bình khá với điểm B - theo điều tra của Cinema Score.

Ban đầu, giới quan sát dự đoán Sinister 2 có thể cán mốc 14 triệu USD. Song, các nhà sản xuất cũng không phải quá lo lắng bởi dự án chỉ tiêu tốn của họ vỏn vẹn 10 triệu USD. Phần đầu tiên của Sinister hồi 2012 từng có sự góp mặt của ngôi sao Ethan hawke, thu được 18 triệu USD trong tuần ra mắt và cán đích ở mức 77,7 triệu USD toàn cầu.

Hitman: Agent 47 là một trong những bộ phim bị giới phê bình đánh giá thấp nhất trong mùa hè 2015.

Đứng thứ tư là Hitman: Agent 47 với 8,2 triệu USD. Bộ phim được thực hiện dựa trên loạt trò chơi nổi tiếng của IO Interactive và Square Enix, xoay quanh một gã sát thủ đầu trọc có mật danh 47. Dù được trình chiếu tại 3.261 cụm rạp, tác phẩm hành động không gây được bất cứ dấu ấn nào đáng kể.

Trước giờ ra rạp, Hitman: Agent 47 vấp phải sự hoài nghi từ cộng đồng game thủ, đặc biệt các fan của trò chơi nguyên tác. Hiện phim bị giới phê bình phản đối dữ dội, thể hiện qua điểm 7% trên Rotten Tomatoes. Khán giả đại chúng “nương tay” hơn một chút khi vẫn chấm cho Hitman: Agent 47 điểm B. Phim dự kiến ra rạp tại Việt Nam từ 28/8.

Kết quả mở màn kém cỏi tại quê nhà của bộ phim là thất bại tiếp theo trong tháng 8 dành cho 20th Century Fox. Họ đã chi tới 35 triệu USD để hồi sinh gã sát thủ đầu trọc, trong khi thất bại của Fantastic Four hồi đầu tháng vẫn còn đang âm ỉ.

American Ultra, tân binh còn lại trong top ten chỉ về đích ở vị trí thứ sáu với 5,5 triệu USD, kém khá xa so với mức kỳ vọng 10 triệu USD. Số tiền Lionsgate chi cho dự án khoảng 12 triệu USD.

American Ultra không được hãng Lionsgate quảng bá rầm rộ. Không ngạc nhiên khi phim chỉ về đích ở vị trí thứ 6 trong tuần đầu tiên trình chiếu.

Trong phim, Jesse Eisenberg vào vai điệp vụ nằm vùng bị mất trí nhớ, giờ chỉ còn biết triền miên đắm chìm trong chất kích thích cùng cô bạn gái (Kristen Stewart). Khi chính phủ quyết định thủ tiêu gã cũng là lúc bản năng sát thủ của tay điệp viên trỗi dậy, gây ra hàng loạt tình huống dở khóc dở cười. American Ultra hiện có điểm B theo Cinema Score và 45% trên Rotten Tomatoes.

Cuối tuần này, chỉ có hai bộ phim mới được khởi chiếu trên diện rộng tại Bắc Mỹ. Đầu tiên là No Escape, tác phẩm hành động của hai tài tử Owen Wilson và Pierce Brosnan. Cái tên còn lại là We Are Your Friends, phim ca vũ nhạc của ngôi sao Zac Efron.

No Escape và We Are Your Friends là hai bộ phim mới tại Bắc Mỹ từ ngày 28/8.

Top 10 phim ăn khách nhất tại Bắc Mỹ từ 21/8 tới 23/8:

1. Straight Outta Compton: 26,8 triệu USD
2. Mission: Impossible - Rogue Nation: 11,7 triệu USD
3. Sinister 2: 10,6 triệu USD
4. Hitman: Agent 47: 8,2 triệu USD
5. The Man From U.N.C.L.E.: 7,42 triệu USD
6. American Ultra: 5,5 triệu USD
7. The Gift: 4,3 triệu USD
8. Ant-Man: 4,1 triệu USD
9. Minions: 3,7 triệu USD
10. Fantastic Four: 3,65 triệu USD

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất