Hai nàng dâu "Cả Một Đời Ân Oán" lâm nguy: Người bị giang hồ tống tiền, người bị chồng hỏi cung

Kênh 14 - 02/03/2018, 08:09

Cả Một Đời Ân Oán tiếp tục hé lộ những câu chuyện xoay quanh hai cặp vợ chồng trẻ của Vũ gia.

Trong tập 23 Cả Một Đời Ân Oán , có khá nhiều diễn biến bất ngờ đã xảy ra. Đầu tiên là chuyện bà Lan (Mỹ Uyên) trở về nhà sau thời gian dọn ra ngoài sống, dường như tỏ ra nghi ngờ trước việc Diệu (Lan Phương) mang thai. Bằng thái độ nhẹ nhàng nhưng nghiêm khắc, bà nhắc nhở cô con dâu không nên mang giầy cao gót và nên giúp đỡ Dung (Hồng Diễm) việc bếp núc, như một cách thử phản ứng của Diệu.

Hai nàng dâu Cả Một Đời Ân Oán lâm nguy: Người bị giang hồ tống tiền, người bị chồng hỏi cung - Ảnh 1.

 

Không kém phần khôn khéo, Diệu mượn cớ đang kỳ thai nghén, mệt mỏi và sợ mùi đồ ăn để từ chối yêu cầu của mẹ chồng. Thậm chí, cô còn buông lời đá xéo bà Lan: "Con chỉ cố gắng học theo mẹ", để khẳng định việc mình chăm chỉ đi làm là tốt cho Vũ gia.

Hai nàng dâu Cả Một Đời Ân Oán lâm nguy: Người bị giang hồ tống tiền, người bị chồng hỏi cung - Ảnh 2.

 

Sau khi mẹ chồng rời đi, cô con dâu này nhanh trí đổ hết nước trà còn nóng vào khóm hoa hồng để khỏi phải dọn dẹp cầu kì. Sau đó, cô gọi điện ngay cho chồng để "mách lẻo" chuyện mình bị bắt nạt, đòi chồng về nhà ngay vì mình không thể chui vào bếp được.

Hai nàng dâu Cả Một Đời Ân Oán lâm nguy: Người bị giang hồ tống tiền, người bị chồng hỏi cung - Ảnh 3.
 

Ngày hôm đó, vì đi đón bé Nguyên có ca học muộn nên Dung mới không thể nấu ăn, và cũng vì tiện đường nên cô đã đi lấy cho Phong (Hồng Đăng) chiếc áo giặt ngoài tiệm. Hai người đang trò chuyện rất bình thường thì Diệu vô tình đi ngang, liền xồng xộc chạy vào và quát loạn lên. Sau đó cô lấy lại được bình tĩnh, nói với Dung rằng lần sau, chuyện đồ đạc của chồng cô thì để cô tự lo.

Cũng vì chuyện này mà sát bữa cơm rồi, Diệu vẫn đòi đi ra khỏi nhà để hít thở không khí. Diệu nói với Phong rằng "Em không phải một con ngu để ai cũng có thể sai bảo mình. Và em cũng không phải một con mù để có thể cho qua những chuyện em nhìn thấy".

Hai nàng dâu Cả Một Đời Ân Oán lâm nguy: Người bị giang hồ tống tiền, người bị chồng hỏi cung - Ảnh 4.

 

Thấy thái độ gay gắt của vợ, Phong đồng ý cùng vợ ra ngoài cho thoáng. Phong rất tâm lý, đã chuẩn bị cả mứt gừng cho Diệu vì anh nghe nói người có bầu ăn mứt gừng sẽ đỡ thấy nôn nao trong người. Hai vợ chồng đang nói chuyện rất vui vẻ thì lại nảy sinh bất đồng quan điểm. Khi mà Phong chỉ muốn có sự chuẩn bị tốt nhất cho đứa bé sắp ra đời, thì Diệu lại nhất quyết đòi phải có chỗ đứng trong Vũ gia để sau này đủ tiềm lực tài chính cho gia đình riêng của mình.

Hai nàng dâu Cả Một Đời Ân Oán lâm nguy: Người bị giang hồ tống tiền, người bị chồng hỏi cung - Ảnh 5.
 

Chưa hết đau đầu vì chuyện mẹ chồng hạch sách, đòi mình làm bếp, Diệu lại tiếp tục tiền đình vì tên giang hồ mà trước đây cô nhờ đánh tráo lô thuốc làm từ thiện nay trở mặt, đòi thêm tiền vì muốn chuyển đến nơi khác sống. Diệu nhất quyết không trả thêm dù chỉ một đồng nào nữa, tên này đe dọa sẽ đến tận nhà để xin lỗi và kể hết chuyện thất đức mình đã làm với bà Lan. Diệu dù có hơi nao núng nhưng vẫn rất mạnh miệng "Nếu chưa đủ bằng chứng, tôi sẽ kiện ngược lại anh vì tội vu khống đấy".

Hai nàng dâu Cả Một Đời Ân Oán lâm nguy: Người bị giang hồ tống tiền, người bị chồng hỏi cung - Ảnh 6.
 

Trở về từ cuộc gặp gỡ kia, Diệu đã rất lo lắng. Cô vội vàng uống một loại thuốc khi tiện tay vớ được. Sau khi uống cô mới nhận ra mình uống nhầm thuốc. Không rõ tác hại của thuốc sẽ như thế nào, nhưng Diệu khi biết mình nhầm thì còn hoảng sợ hơn cả khi bị tống tiền. Đến mức cô gạt tay làm rơi cả bình hoa trên bàn. Đúng lúc ấy, Phong đi vào phòng. Thấy vợ như vậy anh vội vã hỏi han xem có cần đi khám lại khong. Diệu từ chối và tiếp tục diễn vẻ mệt mỏi rũ rượi của mình.

Hai nàng dâu Cả Một Đời Ân Oán lâm nguy: Người bị giang hồ tống tiền, người bị chồng hỏi cung - Ảnh 7.

 

Lại nói về chuyện lô thuốc từ thiện bị đánh tráo, bà Lan dường như thấy có gì đó sai sai, nên đã nhờ trợ lý công ty tìm hiểu kĩ càng chuyện mờ ám này. Bởi theo bà, là một hãng thuốc uy tín, lại có mối quan hệ với Vũ gia, không thể nào có chuyện giao thuốc hết hạn được.

Hai nàng dâu Cả Một Đời Ân Oán lâm nguy: Người bị giang hồ tống tiền, người bị chồng hỏi cung - Ảnh 8.

 

Trong một diễn biến khác, Linh - người bạn cũ của Dung và Phong có ý định mở công ty tại Việt Nam. Nhưng tại đây thì ngoài 2 người bạn cũ, Linh không tin tưởng được ai. Cô ngỏ ý nhờ sự giúp đỡ của Dung và Phong. Dung suy nghĩ khá nhiều về chuyện này. Cô đem nó nói với Đăng (Mạnh Trường). Đăng tuy không cản vợ nhưng lại nói nước đôi kiểu "Em phải suy nghĩ kĩ, vì việc nhà cũng có nhiều". Đồng thời, Đăng cũng nhận rằng mình có hơi lơ là vợ vì công việc ở Vũ gia quá bận. Nghe chồng nói vậy, Dung đã từ chối công việc mà Linh nhờ.

Hai nàng dâu Cả Một Đời Ân Oán lâm nguy: Người bị giang hồ tống tiền, người bị chồng hỏi cung - Ảnh 9.

 

Đến lần này, không chỉ Diệu, mà đến cả Đăng cũng có chút nghi ngờ về mối quan hệ giữa Phong và Dung. Sau chuyện Vũ Gia gặp tổn thất vì thủ đoạn của Phong, Đăng càng tỏ ra ghét Phong hơn. Khi biết Phong và vợ mình đã quen biết nhau từ trước nhưng cả hai đều giấu về mối quan hệ này, Đăng gặng hỏi Dung lý do. Bất ngờ trước câu hỏi của chồng, Dung ngập ngừng, lúng túng. Sau chuyện Vũ Gia gặp tổn thất vì thủ đoạn của Phong (Hồng Đăng), Đăng (Mạnh Trường) càng tỏ ra ghét Phong hơn. Khi biết Phong và vợ mình đã quen biết nhau từ trước nhưng cả hai đều giấu về mối quan hệ này, Đăng gặng hỏi Dung ( Hồng Diễm ) lý do. Bất ngờ trước câu hỏi của chồng, Dung ngập ngừng, lúng túng "Em thấy quan hệ của anh Phong và cả gia đình mình đã quá phức tạp rồi, em chỉ không muốn mọi chuyện rắc rối thêm thôi".

Hai nàng dâu Cả Một Đời Ân Oán lâm nguy: Người bị giang hồ tống tiền, người bị chồng hỏi cung - Ảnh 10.
 

Nhưng dù có chút ngờ vực, Đăng cũng rất thương vợ vì sống trong cảnh mẹ kế của bé Nguyên. Thế nên anh đã nói con rằng trong bài tập làm văn kể về các thành viên trong gia đình, Nguyên nên viết một bài về mẹ Dung rồi nộp cô giáo. Bà Lan kịch liệt phản đối và nói phải để trẻ con phát triển tự nhiên, không được gò ép vì chúng nó chưa biết gì nhiều.

Hai nàng dâu Cả Một Đời Ân Oán lâm nguy: Người bị giang hồ tống tiền, người bị chồng hỏi cung - Ảnh 11.

 

Còn với bà Mai (Minh Phương), biết rằng chuyện quá khứ của con trai đã bị nhiều người phát giác, bà chẳng biết làm gì, chỉ nói với Diệu rằng mình rất thương con, vì lấy phải người mà trong tim vẫn còn có bóng hình khác.

Phim vẫn tiếp tục chiếu vào mỗi tối thứ 4, thứ 5 hàng tuần trên VTV3.

Theo Bảo Anh/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất