“Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”, những cung hoàng đạo này là chúa bảo thủ dù biết mình sai

blogtamsu.vn - 23/02/2017, 19:38

Dù biết mình sai rành rành nhưng những cung hoàng đạo này vẫn cố bảo vệ lý luận của mình cho bằng được, chúa bảo thủ còn ai ngoài họ nữa.

Hạng 1: Xử Nữ (23/8 – 22/9)

Tuýp người tôn thờ chủ nghĩa hoàn hảo như Xử Nữ sẽ không cho phép bất kì thứ gì trật ra khỏi tầm kiểm soát và suy nghĩ của họ. Xử Nữ luôn cầu toàn trong mọi việc, không bao giờ muốn nghe lời góp ý hay bất kỳ ý kiến nào của người khác trái ngược với kế hoạch đã bày sẵn của mình. Họ luôn quan niệm những gì họ làm “luôn luôn” đúng. Có thể khi được góp ý Xử Nữ sẽ gật đầu liên tục, cũng có vẻ tiếp thu ý kiến nhưng mỗi tội là không bao giờ sửa, không cần biết đúng hay sai.

baothu-blogtamsu1

 Với khả năng suy xét được phát triển tối đa nên họ luôn là một người quá khắt khe trong cách phê bình, hay bắt bẻ cả những chuyện nhỏ nhặt, chỉ cần thấy không thuận mắt Xử Nữ sẽ phê bình ngay lập tức. Vậy mà họ lại không thể chịu được chỉ trích, dễ nóng nảy và mất kiểm soát. Hiếm khi nào một người thuộc cung Xử Nữ lại chấp nhận những lời chỉ trích và đi thú nhận rằng mình đang phạm lỗi.

Hạng 2: Cự Giải (22/6 – 22/7)

Có thể bên ngoài Cự Giải mang vẻ nhẹ nhàng, tử tế, cảm thông và biết lắng nghe, nhưng họ lại là những con người bảo thủ và cố chấp nhất, trong công việc họ thường làm theo cảm tính và thiếu quyết đoán. Cự Giải rất ghét phải nhận lời khuyên từ người khác cho dù là tốt hay xấu. Cách nghĩ của Cự Giải rất khó có thể thay đổi, họ sẽ cảm thấy cực kì khó chịu chỉ vì một chút gì đó thay đổi ở cuối kế hoạch.

baothu-blogtamsu2

Hơn nữa, Cự Giải cũng rất khó chịu khi phải lắng nghe những rắc rối của người khác, họ chỉ quan tâm đến chuyện của bản thân mà thiiu. Tính cách của Cự Giải rõ ràng như đang ở trong vỏ cua, khi bị tấn công họ sẽ ẩn mình để phòng thủ chứ tuyệt nhiên không muốn đối đầu.

Hạng 3: Sư Tử (23/7 – 22/8)

Tính cách kiêu hãnh, luôn muốn trở thành trung tâm của mọi sự chú ý khiến Sư Tử luôn cố gắng để bản thân xuất hiện thật hoàn hảo, tự tin nhất trong mắt người khác. Vốn là người dí dỏm, sôi nổi, hoạt bát, có tài thuyết phục, nên dường như họ được sinh ra để làm chủ các bữa tiệc hay các cuộc vui trong đời. Sư Tử luôn muốn được khen ngợi. Khi ai đó biết cách tâng bốc họ, họ sẵn sàng làm tất cả những gì người khác muốn.

baothu-blogtamsu3

Lúc nào Sư Tử cũng mong đợi sự ngưỡng mộ và biết ơn từ người khác. Sư Tử không thể chấp nhận được sự góp ý từ bất cứ ai rằng mình đã phạm lỗi hay làm sai điều gì. Vì với cung hoàng đạo này, góp ý có nghĩa là bạn đang tỏ thái độ thất vọng về những gì họ làm, và còn có thể rằng bạn đang nghi ngờ khả năng của họ.

Hạng 4: Thiên Yết (23/10 – 21/11)

Thiên Yết là người rất cầu tiến, luôn muốn thay đổi và tiếp nhận những điều mới mẻ nhưng bản tính có phần rụt rè khiến đôi khi họ cảm thấy ngại ngùng và quay về với những cái cũ.
   

baothu-blogtamsu4

 
Thiên Yết rất không thích việc bị kiểm soát. Nếu ai đó góp ý, tức là người đó đang bắt đầu kiểm soát suy nghĩ của Thiên Yết. Khi đó, Thiên Yết sẽ tìm mọi cách để chứng minh rằng những gì họ làm là đúng và bạn đã sai rồi. Tật xấu lớn nhất của Thiên Yết là luôn nghi ngờ những gì người khác làm, chỉ tin tưởng bản thân mình, điều này lý giải vì sao khi đến gần họ bạn luôn cảm thấy họ lạnh lùng và khó gần. Không những bảo thủ mà họ còn tương đối cứng đầu, thích nắm quyền hành.
 
Ngọc Ánh/Theo thethaovaxahoi.vn

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất