Giải mã bộ đồ "hip hop trắng tinh" Sơn Tùng vừa mặc đến SFW: Căng lắm chứ không phải căng vừa!

Kênh 14 - 29/03/2017, 17:47

Sau "áo lông thú to sụ" và "đồ của bố", Sơn Tùng lại bị mang tiếp mặc đồ "hip hop thường thường". Sự thật có phải như vậy không?

Sau "áo lông thú to sụ" và "đồ của bố", set đồ mới nhất mà Sơn Tùng diện tại Seoul Fashion Week vẫn tiếp tục bị cộng đồng mạng săm soi, thậm chí là "chê bôi" cho rằng anh chàng làm quá, ăn mặc kiểu gì trông chẳng vừa mắt chút nào. Vậy thì hãy thử phân tích xem anh chàng của chúng ta mặc những gì, đầu tóc ra sao... Có đáng bị chê không nhé?

Giải mã bộ đồ hip hop trắng tinh Sơn Tùng vừa mặc đến SFW: Căng lắm chứ không phải căng vừa! - Ảnh 1.

Đây chính là bộ cánh trắng muốt từ đầu đến chân mà Sơn Tùng đã diện tại Seoul Fashion Week

Kiểu tóc

Giải mã bộ đồ hip hop trắng tinh Sơn Tùng vừa mặc đến SFW: Căng lắm chứ không phải căng vừa! - Ảnh 2.

 

Mái tóc của Sơn Tùng - MTP được tết cầu kỳ thành những lọn nhỏ, đây là kiểu đầu quen thuộc thường thấy ở những rapper da màu như ASAP Rocky, Omarion hay Mack 10. Chính xác thì kiểu tóc này có tên là Braids/Freestyle Braids. 

Tóc tết (Braids) có rất nhiều biến thể, dài ngắn đều có. Braids là kiểu được người da màu rất ưa chuộng vì tính thời trang, sang hơn hẳn Dreadlocks, người để kiểu Braids thường nuôi cho tóc thật dài, tết lại từng lọn nhỏ rồi búi ngược ra sau hoặc "bổ luống" thả vài sợi lơ thơ lãng tử.

Giải mã bộ đồ hip hop trắng tinh Sơn Tùng vừa mặc đến SFW: Căng lắm chứ không phải căng vừa! - Ảnh 3.

 

Giải mã bộ đồ hip hop trắng tinh Sơn Tùng vừa mặc đến SFW: Căng lắm chứ không phải căng vừa! - Ảnh 4.

Rapper kiêm ngôi sao thời trang đình đám ASAP Rocky, quanh năm trung thành với tóc Braids

Thông thường, tần suất những sao châu Á xuất hiện cùng tóc Braids không nhiều, trừ những ca sĩ/rapper có thiên hướng hip-hop, hơn nữa chất tóc của người da màu dày, xoăn... nên để Braids sẽ "ra chất" hơn.

Quần áo

Giải mã bộ đồ hip hop trắng tinh Sơn Tùng vừa mặc đến SFW: Căng lắm chứ không phải căng vừa! - Ảnh 5.

 

Với những ai quan tâm và thường xuyên theo dõi tình hình streetstyle trên thế giới, sẽ thấy rằng set đồ Sơn Tùng mặc trên người cực kỳ "căng" chứ không phải "quần áo hip hop" thường thường.

Giải mã bộ đồ hip hop trắng tinh Sơn Tùng vừa mặc đến SFW: Căng lắm chứ không phải căng vừa! - Ảnh 6.

 

Giải mã bộ đồ hip hop trắng tinh Sơn Tùng vừa mặc đến SFW: Căng lắm chứ không phải căng vừa! - Ảnh 7.

Champion X Vetements

Set đồ này là sự kết hợp (collab) giữa hai hãng thời trang đình đám: Champion đến từ Mỹ và Vetements tới từ kinh đô thời trang Pháp.

Thương hiệu Champion đã bắt đầu sản xuất quần áo cho vận động viên chuyên nghiệp từ năm 1919. Mãi cho đến những năm 90, Champion mới trở nên thịnh hành hơn khi đồ thể thao trở thành một xu hướng của streetwear.

Vetements là thương hiệu streetwear được yêu thích rầm rộ vài năm gần đây. Người đứng sau nhãn hàng này là Demna Gvasalia - giám đốc sáng tạo của Balenciaga.

Set Champion X Vetements gồm có: Champion In Progress Hoodie With Tape, Champion Edition Tape Track Pants.

Giải mã bộ đồ hip hop trắng tinh Sơn Tùng vừa mặc đến SFW: Căng lắm chứ không phải căng vừa! - Ảnh 8.

Champion Edition Tape Track Pants được bán với giá 635 USD!

Riêng Champion Edition Tape Track Pants (quần nỉ) thôi đã có giá 635 USD (khoảng gần 15 triệu đồng) trên SSENSE, còn Champion In Progress Hoodie With Tape có giá 990 USD (khoảng 22,5 triệu) nhưng đã SOLD OUT (hết sạch sẽ) từ khá lâu. 

Bộ sưu tập Champion x Vetements Active Wear được cho ra mắt vào khoảng tháng 12/2016, với loại vải nỉ thượng hạng: 80% Cotton 20% Polyester và sản xuất 100% tại Italia. 

Tuy có giá bán trên trời, nhưng bộ sưu tập này được các tín đồ streetstyle trên thế giới cực kỳ thèm muốn, bằng chứng là Hoodie (990 USD) đã sold-out, còn Track Pants chỉ xuất hiện lẻ tẻ trên một vài website với size gãy (cực to hoặc cực bé, rất khó bán)

Thế nên "bộ cánh" này không thể gọi là "đồ hip-hop" thường thường được, chính xác là rất "căng" đấy!

Giày

Giải mã bộ đồ hip hop trắng tinh Sơn Tùng vừa mặc đến SFW: Căng lắm chứ không phải căng vừa! - Ảnh 9.

 

Đôi giày mà Sơn Tùng - MTP đang "diện" trong ảnh là Atmos x Reebok Insta Pump Fury ‘Triple White’

Giải mã bộ đồ hip hop trắng tinh Sơn Tùng vừa mặc đến SFW: Căng lắm chứ không phải căng vừa! - Ảnh 10.

Atmos x Reebok Insta Pump Fury ‘Triple White’

Ra đời vào ngày 24/11/1989, không thể phủ nhận được thành tựu mà Reebok Insta Pump Fury đã đóng góp cho cộng đồng sneaker. Atmos và Reebok kết hợp để tạo ra 1 đôi sneaker với phối màu tinh khiết, đơn giản nhưng cũng đầy tinh tế.

Bất kể là phối màu gì, người mang Reebok Insta Pump Fury trên chân đều thu hút sự chú ý vì thiết kế cực dị của nó. Sản phẩm collab này có bán lẻ (retail) là 158 USD (khoảng hơn 3,5 triệu VND), vẫn còn rẻ chán so với áo Hoodie và quần Track Pants Sơn Tùng đã mặc ở Seoul Fashion Week.

Tổng kết

Giải mã bộ đồ hip hop trắng tinh Sơn Tùng vừa mặc đến SFW: Căng lắm chứ không phải căng vừa! - Ảnh 11.

 

Set đồ của Sơn Tùng rất ổn, từ tóc Braids, quần và áo Champion x Vetements, giày Atmos x Reebok Insta Pump Fury. 

Bạn có thể "mỉa mai" Sơn Tùng nếu không thích nhạc hay gu ăn mặc của cậu ấy, điều đó rất bình thường vì mỗi người có một cách cảm nhận khác nhau về nghệ thuật. Tuy nhiên, hiểu rồi mà chê bai là chuyện khác, còn chưa hiểu mà chê là điều rất... buồn cười.

Có thể khẳng định rằng, nếu ai theo dõi và đam mê streetwear/streetstyle trong và ngoài nước sẽ đều gật gù rằng: "Tùng biết ăn mặc đấy". Việc Sơn Tùng có thể để lại dấu ấn tại Seoul Fashion Week là điều không thể phủ nhận, chờ đánh giá của những tạp chí nước ngoài rồi bạn sẽ biết.

Điểm trừ có lẽ là số đông người hâm mộ cậu chẳng hiểu thần tượng của mình đang mặc gì, phần còn lại là Sơn Tùng có nước da trắng, khuôn mặt hơi thanh tú như con gái nên chưa... thực sự ra chất.

Hãy cùng chờ đón xem chàng trai của chúng ta tiếp tục diện gì trong ngày tiếp theo của Seoul Fashion Week nhé!

Theo Long J/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất