Giả thuyết Về Nhà Đi Con: Nhã "Tiểu tam" là gián điệp của cha cử đến dạy Vũ bài học nhớ đời?

Kênh 14 - 01/07/2019, 10:17

Còn một giả thuyết đáng quan tâm về chân tướng thực sự của cô Nhã tiểu tam đang quyến rũ Vũ những tập "Về Nhà Đi Con" gần đây.

Từ khi Nhã (Quỳnh Nga) xuất hiện trong

Về Nhà Đi Con

, mọi sự căm ghét của khán giả đổ dồn về quý cô xinh đẹp, lạnh lùng này. Có thể là vì ai cũng biết, Nhã sau này sẽ là nguyên nhất chính khiến cuộc hôn nhân của Vũ (Quốc Trường) và Thư (Bảo Thanh) đổ vỡ. Nhưng khoan hãy "trù ẻo" cô nàng đã, hãy đọc thử giả thuyết dưới đây, biết đâu còn có "huyền cơ" đứng sau sự xuất hiện của Nhã trong đời Vũ?

Sẽ ra sao nếu Nhã là một "gián điệp" đội lột chuyên viên tư vấn cấp cao, được ông Luật (NSND Hoàng Dũng) thuê đến để lừa con trai mình. Nhiệm vụ của Nhã, biết đâu là quyến rũ Vũ bước đầu, sau đó là lừa anh chàng một vố thật đau để Vũ trắng mắt ra, và bắt buộc phải trưởng thành, trở thành một người đàn ông có suy nghĩ đứng đắn hơn?

Về mặt động cơ và khả năng, ông Luật hoàn toàn có thể làm vậy. Ông là một doanh nhân cao tay, có kinh nghiệm nhiều năm trên thương trường, đồng thời cũng sở hửu một khối tài sản khổng lồ. Ông không thể nào yên tâm giao tất cả lại cho một gã ngốc, lại còn háo thắng, trẻ trâu như Vũ được. Chưa kể nếu Vũ quá ngây thơ mà không giữ được gia sản của ông Luật, thì sau này cháu nội ông - cu Gừng lớn lên sẽ như thế nào? Là một người cha lạnh lùng, "thương cho roi cho vọt", ông Luật hẳn nhiên phải dùng một phương pháp thật cứng rắn để dạy con nên người. Còn gì cứng rắng hơn một bài học thấm vào tận xương thịt về sự độc hại của nhan sắc của những cô gái đẹp, để khiến Vũ trưởng thành và sẵn sàng thừa kế cơ nghiệp của ông Luật để lại cơ chứ?

Vậy thì, hãy cùng lần qua những manh mối dưới đây, để xem Nhã có thể là "tay trong" thực sự của ông Luật không nhé!

Làm thế nào mà Vũ biết tới Nhã? Ai là người tiếp cận trước?

Cơ duyên đưa "kẻ cắp" và "bà già" gặp nhau còn chưa rõ ràng. Trong phim, khán giả chỉ biết đến sự xuất hiện của "tiểu tam" khi cô hẹn gặp cà phê với Vũ ở tập 52. Lúc này, cả hai người đã thiết lập được mối quan hệ chuyên viên tư vấn - khách hàng mà không đề cập đến chuyện làm thế nào mà hai người biết đến nhau. Là Vũ tìm đến Nhã hay ngược lại, Nhã tiếp cận Vũ? Việc chi tiết này để mở, có khả năng là vì đây sẽ là điểm mấu chốt để lí giải mục đích thực sự của Nhã khi trở thành chuyên viên tư vấn của Vũ.

Giả thuyết Về Nhà Đi Con: Nhã - tiểu tam thực ra là... gián điệp của ông Luật cài vào để dạy cho Vũ bài học nhớ đời? - Ảnh 1.
 

Làm thế nào Nhã biết được gu thẩm mỹ và điểm yếu của Vũ?

Gã sở khanh chết mê chết mệt cô nàng chuyên viên tư vấn vừa xinh đẹp, thông minh lại tự chủ tài chính. Đến mức chỉ mới gặp nhau có vài ba lần, Vũ đã sẵn sàng đầu tư một chuyến đi đến Đài Loan, đội lốt "nghiên cứu thị trường" để hú hí với mỹ nữ.

 
 

Vấn đề là Nhã áp dụng chiêu thức quyến rũ lên Vũ một cách rất chuẩn xác. Cô nàng biết Vũ là loại người thế nào, và để khắc chế những gã sở khanh chuyên đi tán tỉnh thì phải biết điểm yếu của họ là gì. Đó là sự lạnh lùng, xa cách và đặc biệt là khiến nhu cầu theo đuổi, cưa cẩm của người đàn ông trỗi dậy mạnh mẽ.

Giả thuyết Về Nhà Đi Con: Nhã - tiểu tam thực ra là... gián điệp của ông Luật cài vào để dạy cho Vũ bài học nhớ đời? - Ảnh 3.
 

Cô nàng chuyên viên tư vấn xinh đẹp vừa hay đã biết cách lợi dụng những điểm yếu đó của Vũ một cách khéo léo và duyên dáng. Vũ sở khanh hoàn toàn không ý thức được rằng mình đang bị thả câu, mặc dù mồi câu quá hiển nhiên tới mức người ngoài cuộc như Dũng (Anh Vũ) - bạn thân của Vũ còn nhận ra được. Ngoại trừ việc Vũ là tay chơi khét tiếng nổi tiếng Hà Thành ra, thì chỉ có khả năng là đã có người tiết lộ những điểm yếu của Vũ trước cho Nhã để cô nàng tương kế tựu kế mà thôi! Người nắm rõ Vũ đến như vậy, chị có cậu bạn thân - Dũng và chính cha mẹ của anh, ông Luật và bà Giang.

Tại sao ông Luật biết Vũ đã bí mật thuê chuyên viên?

Trong tập 52, vừa thò mặt về nhà, Vũ đã bị bố chặn đầu bằng câu hỏi "Mày bí mật thuê chuyên viên tư vấn đấy à?". Vậy tại sao ông Luật lại biết được điều này? Trong khi ở công ty, chỉ có Thư là người thân cận và cũng là người duy nhất biết được hành động của Vũ. Nhưng rõ ràng Thư đã nói là không phải do cô tiết lộ, mà ông Luật đã biết từ trước rồi và hỏi chuyện Thư nên cô phải nói thật.

 

Ông Luật phát hiện Vũ bí mật thuê chuyên viên tư vấn.

 

Thư cho Vũ biết, tự bố hỏi cô chứ Thư không chủ động khai báo. Vậy ông Luật đã biết từ trước hành tung của con trai và Thư không phải là người tiết lộ, cô chỉ là người xác nhận mà thôi!

Thế ai là người đã tiết lộ thông tin này cho ông Luật nếu không phải chính cô ả "chuyên viên" kia bí mật báo cáo cho ông Quốc? Mặc dù manh mối này có hơi mâu thuẫn. Đó là tại sao ông Luật đã gài Nhã tiếp cận Vũ, mà ông lại không biết chuyện Vũ bí mật thuê chuyên viên tư vấn. Có thể giải thích điều này, đó là ông Luật đang thử lòng cậu con trai, xem lòng trung thành của Vũ với công ty và gan làm liều của Vũ lớn đến đâu. Không bõ công "hổ phụ sinh hổ tử", Vũ cũng mưu mẹo và khôn khéo hệt như bố mình.

Làm thế nào mà sự "trùng hợp" lại có thể xảy ra, Nhã đến đúng quán bar Vũ ưa thích?

Chẳng lẽ thành phố Hà Nội ít bar sàn tới mức hai con người không liên quan đến nhau lại "tình cờ" gặp nhau ở vũ trường? Trong tập 53, sau khi đã bỏ Thư ở nhà và cùng bạn bè lên vũ trường nhảy nhót. Việc này, có thể giải thích bằng hai từ "tay trong". Dĩ nhiên ông Luật luôn phải có người để mắt tới cậu con trai mình. Sẽ ra sao nếu ông có một tay trong khác, đó là Dũng - bạn thân của Vũ? Chỉ cần Dũng bí mật báo tin về địa điểm bay lắc của Vũ về cho ông Luật và ông thì báo lại cho Nhã thì đã có ngay một buổi gặp tình cờ rồi!

 
 
 
 

Giả dụ như đây là do "duyên phận" sắp đặt thì không nói, nhưng nếu có bàn tay con người nhúng vào, thì chắc chắn đó là tay của ông Luật. Chuyện Nhã - Vũ "vô tình" gặp nhau ở vũ trường là chuyện rất khó tin. Cô nàng lạnh lùng Nhã từng nói với Vũ rằng: "Hôm nay em muốn ở một mình!", thế mà cô nàng lại lên... bar, nơi các cô gái xinh đẹp sẽ không-bao-giờ được ở một mình. Lý do chả hợp tai tẹo nào! Ngoài việc đến đây sẵn để "phục kích" Vũ ra thì chẳng ai tin nổi chuyện Nhã tìm đến chốn đông người như thế lại để được... gặm nhấm nỗi cô đơn cả.

Làm thế nào mà Nhã - Vũ lại có thể lên... cùng chuyến bay đến Đài Loan?

Đầu tiên, hãy nhớ Thư là người đặt vé đi Đài Loan cho Vũ. Và anh cũng không dặn vợ là đặt bao nhiêu vé nên chúng ta cũng không chắc có phải Thư đã đặt hai vé máy bay cho Vũ và Nhã hay không, nhưng nếu Thư chỉ mua có một vé và Nhã tự mua vé còn lại, thì làm thế nào mà hai người lại có thể lên cùng chuyến bay? Chưa kể ghế ngồi của hai người có gần nhau hay không thì không thể bàn tới.

 

Làm thế nào mà hai con người lại lên cùng chuyến bay cũng là điều khó giải thích.

Đặt trường hợp nếu Nhã tự mua vé máy bay sau Vũ, mọi thứ lúc này bắt đầu trở nên khả nghi. Tại sao Nhã biết được số ghế và số chuyến bay của Vũ để đặt mua cùng lúc? Có phải ông Luật là người đã đưa thông tin vé máy bay của Vũ cho Nhã, hoặc chính ông đã dàn xếp với Thư để cô mua hai vé cho cặp tình nhân này đi cùng chuyến bay hay không? Lưu ý rằng Thư là người cực kì tinh ranh và nhanh nhạy, và cô cũng đã biết rằng chồng đang "crush" nặng nề cô chuyên viên xinh đẹp. Liệu Thư có chủ động đặt mua hai vé máy bay trên cùng chuyến, ngồi bên cạnh nhau để gã chồng sở khanh có cơ hội "thả dê" hay không? Tất nhiên là Thư sẽ không bao giờ cắn răng mà vẽ đường cho hươu chạy như vậy. Mà chuyện Vũ và Nhã lại đi cùng một chuyến bay, lại có gì đó sặc mùi... sắp đặt.

 

Vũ hoạnh họe Thư mua vé máy bay đi Đài Loan cho mình.

Cho đến thời điểm này, Nhã chỉ mới xuất hiện có hai tập. Nên những manh mối về hành tung của cô nàng này vẫn có khá rời rạc và thiếu thuyết phục, nhưng nếu đặt chúng lên cùng một đường dây thì ta lại thấy rằng các manh mối đều rất có tính liên kết. Mọi sự trùng hợp đều nằm giữa mối quan hệ tay ba giữa Nhã - Vũ - ông Luật.

Liệu bố chồng của Thư có thực sự là người đứng sau sự xuất hiện của Nhã hay không? Thôi thì chúng ta hãy cùng đón xem phim, và cùng thu thập bằng chứng về hành tung của "gián điệp tạm thời" - Nhã tiểu tam này đi vậy.

Về Nhà Đi Con sẽ lên sóng vào lúc 21h các ngày thứ 2-6 hàng tuần trên VTV1.

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, liệu Nhã có thực sự là gián điệp của ông Luật không?

Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.

Cũng mong là như vậy!

Chắc không đâu! Làm gì twist căng thế

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất